Phone: 0243 652 4421 | Hotline: 0975 160 370

Thiết bị thủy lực: 7 vấn đề thường gặp

26/08/2019 08:23 +07 - Lượt xem: 21254

Nói chung, một hệ thống thủy lực sớm hay muộn cũng sẽ gặp một trong những vấn đề sau. Mức chất lỏng không đủ, Nhiệt độ quá cao, Rò rỉ chất lỏng...

Sau nhiều năm làm việc và cung cấp cho ngành công nghiệp thủy lực, chúng tôi đã tích lũy được kiến ​​thức và kinh nghiệm sâu rộng về cách các đơn vị thủy lực làm việc. Những gì có thể trở thành hữu ích và tất nhiên những gì có thể sai. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn 7 vấn đề phổ biến nhất mà chúng tôi đã thấy khi nói đến việc bảo trì các thiết bị thủy lực.

Nói chung, một hệ thống thủy lực sớm hay muộn cũng sẽ gặp một trong những vấn đề sau:

1. Mức chất lỏng không đủ

Thiếu dầu trong một hệ thống có thể không ngăn được nó hoạt động, nhưng nó có thể dẫn đến tăng ô nhiễm, tăng nhiệt độ và bôi trơn dầu kém.

2. Xuất hiện không khí trong hệ thống

Một dấu hiệu chắc chắn của điều này là bọt và không khí bị cuốn vào dầu. Không khí hòa tan trong dầu tối sẽ gây ra quá trình oxy hóa dầu và bọt thường sẽ thấy rõ trong bể chứa. Cả hai điều này gây ra sự thất bại của hiệu suất bôi trơn dầu.

3. Ô nhiễm dầu

Bộ lọc thủy lực phải được giám sát một cách hiệu quả để không lãng phí tiền bằng cách thay đổi chúng quá sớm hoặc có nguy cơ làm ô nhiễm hệ thống bằng cách thay đổi chúng quá muộn. Các bộ lọc bị tắc sẽ ngừng giữ bất kỳ hạt bụi bẩn nào; điều này cho phép bụi bẩn lưu thông trong hệ thống. Điều này sau đó sẽ làm giảm tuổi thọ của từng bộ phận trong bộ phận thủy lực – dẫn đến chi phí nhiều hơn mức cần thiết.

4. Thiết kế và vận hành hệ thống không chính xác

Bộ lọc được trang bị ở những vị trí sai có thể có vấn đề. Trong thực tế, hai vị trí cho các bộ lọc thủy lực sẽ không gây ra sự cố nào là đầu vào bơm và đường ống xả của bơm. Van điều chỉnh sai có thể gây ra nhiệt và tiếng ồn quá mức, dẫn đến hao mòn van và hỏng dầu.

5. Rò rỉ chất lỏng

Khi dầu thoát ra khỏi hệ thống, không khí hoặc ô nhiễm khác có thể xâm nhập. Như chúng ta đã nói ô nhiễm gây ra nhiều thất bại sớm.

6. Sai loại chất lỏng hoặc độ nhớt

Chất lượng của dầu là rất quan trọng đối với hoạt động của hệ thống thủy lực vì nó không chỉ chuyển giao năng lượng; nó cũng bôi trơn toàn bộ hệ thống. Độ nhớt và do đó, hiệu quả sẽ phụ thuộc vào việc hệ thống có chạy đúng các tham số hay không. Lựa chọn dầu kém có thể dẫn đến suy thoái sớm các tính chất của dầu và do đó làm hao mòn quá mức các thành phần hệ thống.

7. Nhiệt độ quá cao

Nhiệt độ chạy quá cao có thể dễ dàng được phát hiện trong động cơ hoặc động cơ điện, nhưng không phải trong nhiều hệ thống thủy lực. Thông thường không có phương pháp nhận biết quá nhiệt, nhưng đây là cách hiệu quả nhất để làm hỏng dầu thủy lực và các thành phần của hệ thống. Nhiệt độ cao liên tục làm giảm hiệu suất dầu và giảm bôi trơn. Mặc sớm thường là kết quả của bôi trơn kém.

Đây là những vấn đề mà chúng tôi thường thấy nhất khi vận hành các đơn vị năng lượng thủy lực. Bạn có thể muốn chia sẻ điều này với các đồng nghiệp và nhân viên ít kinh nghiệm hơn, vì vậy họ có thể tránh họ.

Nguồn tham khảo:

https://www.hydraproducts.co.uk/blog/postid/29/hydraulic-power-equipment-7-common-issues.aspx

 




Bài xem nhiều