Phone: 0243 652 4421 | Hotline: 0975 160 370

Formula Rossa: Tàu lượn thủy lực nhanh và an toàn nhất thế giới

27/07/2019 11:32 +07 - Lượt xem: 31809

Formula Rossa là tàu lượn siêu tốc thủy lực nhanh nhất với cơ chế an toàn đầy đủ. Tàu lượn siêu tốc Rossa sử dụng năng lượng chất lỏng cho hoạt động của nó.

Chào mừng bạn đến với tàu lượn siêu tốc thủy lực NHANH & AN TOÀN nhất thế giới! Sau khi khám phá các ứng dụng thủy lực trong ô tô, trong thang máy trong cầu thì nay chúng ta sẽ tìm hiểu về tàu lượn nhé.

Tham khảo các nội dung về ứng dụng thủy lực tại đây:

Tàu lượn siêu tốc là trò giải trí ly kỳ cho tất cả những ai yêu thích phiêu lưu. Chiều cao, tốc độ, sức chứa hành khách, lượt, độ dốc, hệ thống phóng và rollback trong thiết kế làm cho mỗi tàu lượn trở nên độc đáo so với những người khác. Tốc độ và chiều cao càng cao, sẽ càng phấn khích và sợ hãi. Vì vậy, ở đây chúng ta có thể khám phá thêm chi tiết về tàu lượn siêu tốc nhanh nhất thế giới.

Hầu hết các bạn sẽ coi Kingda Ka tại Six Flags là tàu lượn siêu tốc nhanh nhất thế giới. Tàu lượn siêu tốc Rossa tại công viên giải trí Ferrari đã vượt qua kỷ lục này vào năm 2010 với tốc độ 240km / giờ. Tuy nhiên, hiện tại tàu lượn siêu tốc thủy lực có tốc độ cao nhất là Kingda Ka.

Tàu siêu tốc thủy lực Rossa ở Ferrari World (công viên giải trí trong nhà lớn nhất), Abu Dhabi, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất là tàu lượn siêu tốc nhanh nhất thế giới với tốc độ lên tới 240km / giờ. Điều cần thiết là người lái phải đeo kính bảo hộ tương tự như những gì người nhảy dù sử dụng để bảo vệ mắt họ khỏi các cuộc tấn công lỗi. Tôi nghĩ bây giờ bạn phải có thể tưởng tượng tốc độ đáng sợ của chuyến đi này.

tau-sieu-toc-thuy-luc-1

Tàu lượn siêu tốc nhanh nhất Công thức Rossa được sản xuất bởi Công ty Intamin với nhà thiết kế Jack Rouse Associates. Thách thức chính đối với nhà thiết kế là cung cấp tốc độ tối đa bằng cách đảm bảo an toàn cho người lái. Họ đã thành công và hiện tại, Formula Rossa là tàu lượn siêu tốc thủy lực nhanh nhất với cơ chế an toàn đầy đủ.

Mỗi chuyến tàu của tàu Rossa sẽ chở 16 hành khách trên 4 toa. Mỗi chiếc xe lượn siêu tốc sẽ giống với chiếc xe đua Ferrari F1 với màu sơn đỏ chính xác của Ferrari. Chuyến đi kéo dài 1 phút 32 giây này sẽ là một trải nghiệm mê hoặc khiến người lái cảm thấy như một nhà vô địch cuộc đua.

Các thông tin về kỹ thuật của Formula Rossa được liệt kê dưới đây để các bạn cùng biết:

  • Tốc độ lượn: 239km / giờ
  • Chiều cao: 52 m
  • Chiều dài: 2.07 Km
  • Khoảng tăng tốc tàu Rossa: 0 đến 239km / giờ trong 4,9 giây
  • Thời lượng hoạt động của tàu Rossa Ride : 1:32
  • Hệ thống phóng công thức Rossa: Khởi động thủy lực
  • Công thức Rossa ra mắt công chúng vào ngày 4 tháng 11 năm 2010

Các giải thưởng và thành tựu của tàu lượn thủy lực Rossa

  • Tàu lượn siêu tốc nhanh nhất thế giới.
  • Xếp hạng thứ sáu về chiều dài đường ray tàu lượn thép.
  • Công viên giải trí trong nhà lớn nhất thế giới

Nguyên lý hoạt động của tàu lượn thủy lực Rossa

Để khởi động, chúng tôi có các công nghệ khác nhau như nam châm cảm ứng tuyến tính, phóng máy phóng, phóng khí nén và phóng thủy lực. Nhưng, hầu hết các chuyến đi phổ biến như Kingda Ka và Formula Rossa luôn đề xuất các hệ thống phóng thủy lực. Tại sao vậy?

Những lý do quan trọng đằng sau điều này là tốc độ, giảm độ ồn, đi xe mượt mà và an toàn. Nam châm cảm ứng tuyến tính và hệ thống phóng máy phóng phù hợp cho các tàu lượn siêu tốc nhỏ hơn có chiều cao và tốc độ tương đối ít hơn. Vài sự thật liên quan đến hoạt động của tàu Rossa được thảo luận ở đây.
Tàu lượn siêu tốc Rossa sử dụng năng lượng chất lỏng cho hoạt động của nó. Đó là, không chỉ sử dụng sức mạnh của thủy lực mà còn sử dụng năng lượng khí nén để làm việc cho chuyến đi giải trí này.

Một động cơ thủy lực là một thành phần quan trọng cung cấp tốc độ 150mph cho tàu trong chưa đầy năm giây, tạo ra gia tốc 1.7G. Tổng cộng, hệ thống sẽ chứa 48 động cơ thủy lực và 10 xi lanh thủy lực.

Xi lanh thủy lực có hai ngăn (ướt và khô), một khoang chứa đầy chất lỏng thủy lực và một khoang chứa khí nitơ. Khí nitơ có trong khoang khô của xi lanh được điều áp đến 290 bar bằng bơm thủy lực. Khi khí nitơ được điều áp, các van sẽ mở ra và chất lỏng thủy lực được đẩy tới 48 động cơ. Những động cơ này sẽ cung cấp năng lượng cho trống lớn và tời nằm dưới đường ray xe lửa. Sau đó, tời sẽ kéo chiếc xe bắt bằng dây cáp thép và cung cấp trải nghiệm cưỡi tốc độ cao.

Nguồn tham khảo:

https://whyps.com/formula-rossa-the-world-fastest-roller-coaster

 




Bài xem nhiều