Phone: 0243 652 4421 | Hotline: 0975 160 370

Cầu lăn ở London: Một kỳ quan thủy lực của nhân loại

28/07/2019 13:35 +07 - Lượt xem: 24083

Thủy lực đóng góp nhiều kỳ quan cho thế giới. Đây là một ngành như vậy, có thể được áp dụng trong tất cả các lĩnh vực. Bạn có thể đã...

Thủy lực đóng góp nhiều kỳ quan cho thế giới. Đây là một ngành như vậy, có thể được áp dụng trong tất cả các lĩnh vực. Bạn có thể đã nghe nói về các cây cầu thủy lực khác nhau. Mục đích quan trọng của cây cầu như vậy là cho phép vận chuyển đường bộ mà không chặn giao thông đường thủy. Cầu lăn, cầu xoay, vv… là một số loại của cầu thủy lực. Bạn có thể tìm hiểu thêm về các sự kiện cầu lăn ở đây.

Sơ lược về cầu lăn thủy lực

Cây cầu lăn (còn được gọi là cây cầu uốn) nằm ở lưu vực Paddington, London. Là một trong những công trình thủy lực độc đáo tuyệt vời nối liền hai đầu kênh Grand Union. Năm 2005, nhà thiết kế người Anh Thomas Alexander Heatherwick đã phát triển cây cầu lăn này như là một phần của việc tái phát triển lưu vực Paddington. Cây cầu giàn dài 12,9 mét này được xây dựng bằng cách sử dụng các đoạn thép hình tam giác, bộ truyền động thủy lực và sàn nhẹ để chở người đi bộ. Giải thưởng kết cấu thép của Anh năm 2005 đã giành được bởi cây cầu lăn này.

Chúng ta sẽ đề cập về một số lợi thế của cây cầu lăn này. Không giống như các loại cầu thủy lực khác, cầu lăn yêu cầu không gian. Cầu lăn có cấu trúc đơn giản, khép kín, chỉ cố định ở một bên của kênh. Cây cầu cuộn lên trơn tru và chính xác không để lại gì phía bên kia kênh. Trong quá trình cuộn lên, cây cầu hoạt động như một vật thể độc lập. Những lợi thế của thủy lực làm cho hoạt động của cầu trơn tru hơn, chính xác và yên tĩnh. Chi phí xây dựng là nhược điểm duy nhất của một cây cầu lăn.

Cầu lăn thiết kế ra sao?

Cây cầu được chia thành tám phần hình tam giác, mỗi phần chứa một nền tảng và lan can hình thang. Một thanh dọc có thể mở rộng (xi lanh thủy lực) được gắn vào hai cánh tay nối các lan can liền kề. Cây cầu lăn ở London sẽ có tổng cộng mười bốn xi lanh thủy lực trên cây cầu. Khi piston / ram thủy lực kéo dài, cây cầu cuộn lên đồng đều để cung cấp quyền truy cập vào giao thông đường thủy. Quá trình cuộn lên sẽ chỉ kết thúc khi hai bên của cầu nối với nhau và tạo thành một cấu trúc bát giác. Để hoạt động như một cầu giàn, piston / ram thủy lực sẽ rút lại.

cau-lan-thuy-luc

Cách cầu lăn hoạt động

Bây giờ, chúng ta có thể thảo luận về hoạt động thủy lực liên quan đến cầu lăn. Tương tự như tất cả các hệ thống thủy lực khác, cầu lăn cũng chứa các thành phần cơ bản như máy bơm, ống mềm, xi lanh, v.v … Bơm thủy lực 11kW của cầu lăn sẽ lái xi lanh thủy lực 400mm. Xy lanh thủy lực này được kết nối với mười bốn xi lanh nô lệ 160mm và mỗi xi lanh nô lệ sẽ vận hành một trong số mười bốn xi lanh thủy lực 100mm trên cầu.

cau-lan-hoat-dong

Các ống linh hoạt kết nối và chuyển chất lỏng từ các xi lanh nô lệ về phía các xi lanh trên cầu. Tất cả các thành phần chính như máy bơm, xi lanh chủ và xi lanh nô lệ được đặt riêng trên nền tảng khác bên cạnh cấu trúc cầu.

Thật thần kỳ đúng không nào? Hẳn bạn sẽ phải bất ngờ hơn nữa với những kỳ quan khác được xây dựng nhờ hệ thống thủy lực. Hãy khám khá chúng qua những bài viết dưới đây của chúng tôi:

Nguồn tham khảo:

https://whyps.com/rolling-bridge-in-london

 




Bài xem nhiều