Phone: 0243 652 4421 | Hotline: 0975 160 370

Nhà hát Bolshoi và sân khấu thủy lực kỳ vĩ

17/08/2019 15:32 +07 - Lượt xem: 27337

Trong lịch sử Nga, Nhà hát Bolshoi tại Moscow là một kiến trúc không thể không nhắc tới từ thế kỷ 19 trở đi. Đây là một trong những...

Trong lịch sử Nga, Nhà hát Bolshoi tại Moscow là một kiến trúc không thể không nhắc tới từ thế kỷ 19 trở đi. Đây là một trong những di sản thế giới nổi tiếng đã thu hút mọi người thuộc mọi tầng lớp. Ban đầu, nó là nhà hát tư nhân của nhà văn hoàng tử Moscow Pyotr Urusov. Có nhiều công trình tái thiết và cải tạo lớn được thực hiện trong nhà hát này để cải thiện sự an toàn, diện mạo và quy mô. Ở đây chúng ta sẽ thảo luận về kết quả của công việc phục hồi không ngừng nghỉ trong suốt 6 năm. Nó đã hoàn thành vào năm 2011.

san-khau-thuy-luc-1

Đây là hệ thống thủy lực điều khiển sân khấu cực kỳ hiện đại được lắp đặt bởi Bosch Rexroth tại Nhà hát Bolshoi. Hệ thống điều khiển sử dụng các ổ đĩa thủy lực, cơ điện để chuyển động nhanh, tốc độ cao, chịu được tải trọng lớn, hoạt động êm hơn và để giảm nhiệt. Bosch Rexroth AG cung cấp, lắp ráp và vận hành hơn 600 ổ đĩa thủy lực và điện cho tầng trên và máy móc tầng dưới.

Các đặc điểm của sân khấu thủy lực của nhà hát Bolshoi

Bosch Rexroth AG có một đội ngũ chuyên dụng để cải thiện cơ sở hạ tầng và an toàn sân khấu với sự trợ giúp của các ổ đĩa khác nhau. Các nền tảng hai tầng, phông nền thay đổi nhanh chóng và trơn tru, sàn di động, thang máy nền tảng, tời chiếu sáng, cầu di động và trang trí sân khấu khác làm cho nhà hát Bolshoi trở nên độc đáo. Hoạt động yên tĩnh hơn là lợi thế chính của thủy lực được sử dụng trong hệ thống điều khiển giai đoạn này. Ngoài ra, các cảm biến và chức năng phần mềm trong hệ thống điều khiển sân khấu bảo vệ sân khấu khỏi các rủi ro an toàn.

Sân khấu chính rộng 520 mét vuông (tầng dưới) được chia thành 7 tầng, hai tầng có nắp nghiêng, mỗi tầng có chiều dài 22m, rộng 3 m và cao 10m. Mỗi bục nặng khoảng 70 tấn. Trong quá trình cải tạo, kích thước bên ngoài vẫn không thay đổi và một phòng riêng được xây dựng để xử lý công nghệ sân khấu. Để bảo vệ sân khấu, hố sân khấu sâu 20m được sử dụng để giữ bục sân khấu.

Russia Bolshoi Theater

Tầng 2 sẽ có các tính năng riêng biệt cho giai đoạn trên và giai đoạn thấp hơn. Chúng ta có thể thảo luận một vài chi tiết liên quan đến máy móc giai đoạn trên và máy móc tầng thấp hơn ở đây.

Khác với 2 tầng trên, tầng dưới chứa năm thang máy của dàn nhạc, một khu rừng có thể nghiêng, thang máy hai tầng, một toa xe nhảy và nhiều hơn nữa. Sân khấu 7 tầng này ở tầng thấp hơn có thể được nâng lên độ cao 16m với tốc độ lên tới 0,7m mỗi giây mà không có bất kỳ cú giật hay chấn động nào. Các hoạt động nâng và nâng không giật mang lại sự an toàn và thoải mái cho người biểu diễn.

Các máy móc ở tầng trên bao gồm tời tời thanh, tời tời điểm, cầu chiếu sáng di động, tháp di động, cuộn cáp động cơ, vv .. Các ổ đĩa ở tầng trên sẽ hỗ trợ tăng hoặc giảm tải lên đến một tấn với tốc độ 1,8 mét mỗi giây.

Trạm thủy lực sẽ chứa một thùng dầu 50.000 lít và trạm nitơ 58.500 lít. Hệ thống hoạt động với áp suất tối đa 180 bar và tốc độ dòng chảy 9000 lít/phút. Có rất nhiều lợi thế của việc sử dụng các ổ đĩa thủy lực nhỏ gọn cho cơ chế điều khiển giai đoạn. Dễ dàng cài đặt, chi phí năng lượng thấp, giảm thời gian chết, bảo trì tối thiểu và dễ dàng nâng cấp là một số lợi ích quan trọng.

Nguồn tham khảo:

https://whyps.com/bolshoi-theatre-hydraulic-stage

 




Bài xem nhiều