Phone: 0243 652 4421 | Hotline: 0975 160 370

Chất lỏng thủy lực quan trọng như thế nào?

18/08/2019 15:56 +07 - Lượt xem: 39357

Chất lỏng thủy lực được xem là yêu cầu quan trọng nhất đối với bất kỳ hệ thống thủy lực. Trong ngành công nghiệp năng lượng chất lỏng,...

Chất lỏng thủy lực được xem là yêu cầu quan trọng nhất đối với bất kỳ hệ thống thủy lực. Trong ngành công nghiệp năng lượng chất lỏng, yếu tố chính để phân biệt thủy lực và khí nén (hai kỹ thuật truyền tải điện quan trọng) là sự hiện diện của chất lỏng. Ngoài ra, không có hoạt động có thể trong một hệ thống thủy lực mà không có bất kỳ chất lỏng thủy lực.

Hệ thống thủy lực sử dụng chất lỏng thủy lực không thể nén (còn gọi là dầu/chất lỏng thủy lực) để truyền năng lượng từ một phần của hệ thống sang phần khác. Các chất lỏng này được lưu trữ trong một bể chứa và trong quá trình vận hành hệ thống thủy lực, máy bơm sẽ hút các chất lỏng này và đưa nó qua các đường ống dẫn đến các bộ phận khác.

dau-thuy-luc

Chất lỏng thủy lực đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện năng suất của hệ thống. Hầu hết các hệ thống thủy lực được thiết kế cho các hoạt động liên quan đến tốc độ, áp suất và nhiệt độ tối đa. Phân tích dầu cho các chất gây ô nhiễm và cung cấp bảo dưỡng thích hợp cho dầu sẽ làm giảm sự sự cố của hệ thống.

Chất lỏng thủy lực được chọn tùy thuộc vào ứng dụng cần thực hiện. Có một số tính chất cho một chất lỏng thủy lực lý tưởng. Nó bao gồm độ nhớt, tính chất bôi trơn, khả năng khử nhũ tương (khả năng giải phóng nước), ổn định hóa học và môi trường, chống cháy, tính dễ cháy thấp (Chất lỏng thủy lực có dễ cháy không?), Khả năng chống bọt, độ bay hơi thấp, v.v. Ở đây, các chức năng của chất lỏng thủy lực được làm nổi bật.

Sản xuất điện

Mỗi hệ thống thủy lực làm việc bằng cách sử dụng nguyên tắc Pascal. Chất lỏng không thể nén có trong hệ thống sẽ truyền năng lượng từ điểm này sang điểm khác và nó tạo ra năng lượng để hoàn thành hoạt động. Máy bơm trong hệ thống sẽ bắt đầu dòng chảy và áp suất được phát triển tại điểm hạn chế. Ngoài ra, nhân lực và kiểm soát hướng là có thể.

Loại bỏ chất gây ô nhiễm

Sự hiện diện của chất gây ô nhiễm sẽ làm hỏng hệ thống hoặc làm giảm năng suất. Các chất gây ô nhiễm có thể là các hạt rắn hoặc hàm lượng nước. Chất lỏng thủy lực có vai trò quan trọng trong việc loại bỏ các chất gây ô nhiễm có trong hệ thống. Chất lỏng mang tất cả các hạt lạ về phía bộ lọc.

Bôi trơn và bảo vệ

Bôi trơn thích hợp là cần thiết để loại bỏ nguy cơ hao mòn và hư hỏng sớm. Các bộ phận thủy lực trượt liên tục (máy bơm, động cơ, van, v.v.) sẽ tạo ra ma sát cao. Các chất lỏng thủy lực có thể làm giảm ma sát bằng cách tạo ra một màng bôi trơn giữa các bộ phận chuyển động.
Niêm phong: Hầu hết các hệ thống thủy lực sẽ sử dụng các con dấu riêng biệt để ngăn chặn rò rỉ và xâm nhập của các hạt lạ. Nhưng, các thành phần thủy lực như van điều khiển sẽ hoạt động với khoảng hở chặt chẽ. Các chất lỏng thủy lực có mặt ở giữa các bộ phận cơ khí cũng sẽ cung cấp chức năng niêm phong.

Truyền nhiệt

Sự cọ xát liên tục của các thành phần vào bề mặt kim loại sẽ tạo ra nhiệt quá mức. Chất lỏng tuần hoàn sẽ loại bỏ nhiệt tạo ra.

Nguồn tham khảo:

https://whyps.com/functions-of-hydraulic-fluid

 




Bài xem nhiều