Phone: 0243 652 4421 | Hotline: 0975 160 370

Những cách khắc phục sự cố rò rỉ của hệ thống thủy lực

09/09/2019 10:08 +07 - Lượt xem: 37856

Trong các hệ thống thủy lực, các thành phần được kết nối với nhau bằng các phụ kiện khác nhau để chất lỏng điều áp đi qua nó. Chất...

Trong các hệ thống thủy lực, các thành phần được kết nối với nhau bằng các phụ kiện khác nhau để chất lỏng áp suất cao đi qua. Chất lỏng dưới nhiệt độ cao có thể gây nguy hiểm cho công nhân và môi trường nếu rò rỉ và quan trọng hơn cả nó sẽ làm giảm hiệu suất của toàn bộ hệ thống. Cụ thể hơn mời bạn tìm hiểu bài viết Nguy hiểm chất lỏng thủy lực mà chúng tôi đã viết.

hydraulic-repair

Nếu bạn đang nghĩ rằng sẽ tìm mua một hệ thống thủy lực hoàn toàn kín mà không có bất kỳ rò rỉ. Hãy quên việc đó đi. Bởi vì cho đến thời điểm này, không có hệ thống nào như vậy được tạo ra trong suốt thời gian chúng tôi nghiên cứu về thủy lực. Có rất nhiều hệ thống tồn tại trong một thời gian dài bằng cách cung cấp hiệu suất cực cao. Nhưng cuối cùng, hiệu suất của chúng sẽ giảm do rò rỉ do hậu quả của:

  • Gioăng phớt thủy lực, phụ kiện, đường dây bị hư hỏng, vv …
  • Rung động của hệ thống thủy lực
  • Phụ kiện bị siết quá chặt hoặc quá lỏng

Những rò rỉ này có thể là lý do chính cho sự cố hệ thống thủy lực sớm nếu nó không được bảo trì đúng cách. Hầu hết các hệ thống sử dụng gioăng phớt và phụ kiện thủy lực để ngăn chặn rò rỉ bên trong và bên ngoài. Tuy nhiên, dần dần những gioăng phớt và phụ kiện này sẽ bị hỏng và dẫn đến rò rỉ hệ thống thủy lực.

Các loại rò rỉ của hệ thống thủy lực

Rò rỉ bên ngoài

Các rò rỉ gây ra do các ống thủy lực bị hư hỏng có thể dễ dàng nhận ra là rò rỉ bên ngoài. Tại đây, chất lỏng sẽ rò rỉ trên sàn và bất kỳ người dùng nào cũng có thể dễ dàng phát hiện ra sự rò rỉ đó. Loại rò rỉ thủy lực này có thể được sửa chữa nhanh chóng nhưng đồng thời gây nguy hiểm cho cả công nhân và môi trường. Vấn đề này sẽ làm giảm áp suất vận hành và tăng độ rung của hệ thống.

Rò rỉ bên trong

Rò rỉ bên trong xảy ra trong hệ thống thủy lực và nó có thể là việc rò rỉ chủ động hoặc ngoài ý muốn. Rò rỉ chất lỏng thủy lực chủ động là hoạt động nhằm bôi trơn các cuộn, van và piston. Nhưng, rò rỉ chất lỏng thủy lực dư thừa ngoài ý muốn rất khó khắc phục sự cố và sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất hệ thống.

Bất cứ khi nào bạn phát hiện rò rỉ hệ thống thủy lực, thì có một vài biện pháp phòng ngừa an toàn mà bạn cần tuân thủ trước khi sửa chữa. Trước hết, bạn cần nhận ra rằng rò rỉ thủy lực có thể nguy hiểm nếu bạn cố gắng khắc phục nó mà không có đủ kinh nghiệm. Nếu lần đầu tiên sửa chữa rò rỉ thủy lực, vui lòng nhờ sự trợ giúp của kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm. Bài viết này sẽ chỉ cung cấp kiến ​​thức lý thuyết, để khắc phục các sự cố rò rỉ thủy lực trong hệ thống của bạn kiến ​​thức thực tế là cần thiết. Sau đây là những biện pháp phòng ngừa mà bạn cần xem xét trong khi sửa chữa.

  • Làm giảm áp suất hệ thống trước khi kiểm tra rò rỉ.
  • Sử dụng quần áo bảo hộ.
  • Không được dùng tay trần để kiểm tra rò rỉ.
  • Làm sạch các phụ kiện trong khi thay thế hoặc lắp lại.
  • Không tự ý chuyển đổi các phụ kiện
  • Chất lỏng thủy lực có thể dễ cháy. Vì vậy, không để nó gần ra lửa.

Ống thủy lực và xi lanh là hai thành phần có nguy cơ rò rỉ cao. Để phòng ngừa rò rỉ hiệu quả, điều quan trọng nhất là phải kiểm tra hệ thống theo định kỳ. Kiểm tra mức chất lỏng, thay thế phớt, phụ kiện bôi trơn, vv .. sẽ giúp bạn khắc phục sự cố rò rỉ hệ thống thủy lực.

Làm thế nào để sửa chữa rò rỉ ống thủy lực?

hydraulic-leak

Rò rỉ đường ống thủy lực có thể là kết quả của việc lắp đặt không đúng hoặc lựa chọn sai phụ kiện thủy lực. Rò rỉ ở các đầu nối gây ra chủ yếu bởi các vòng đệm làm kín bị hỏng hoặc bị mất. Những vấn đề như vậy có thể được loại bỏ bằng cách giảm số lượng đầu nối trong cụm ống và bằng cách sử dụng các vòng đệm làm kín và phụ kiện phù hợp. Nếu rò rỉ xảy ra ở bất kỳ phần ống nào khác ngoài đầu nối, cách tốt nhất là thay thế nó.

Làm thế nào để sửa chữa một xi lanh thủy lực bị rò rỉ?

xi-lanh-thuy-luc-thai-son-1

Xi lanh thủy lực đóng vai trò chính trong mọi ứng dụng thủy lực. Rò rỉ pít tông là một trong những nguyên nhân quan trọng của sự cố xi lanh thủy lực. Nếu vấn đề ở gioăng phớt, thay thế phớt piston là giải pháp duy nhất để loại bỏ vấn đề rò rỉ. Đối với điều này, bạn có thể liên hệ với một cửa hàng sửa chữa xi lanh thủy lực hoặc có thể liên hệ Thái Sơn để Thái Sơn giúp nhé.

Nguồn tham khảo:

https://whyps.com/fix-hydraulic-leakage

 




Bài xem nhiều