Phone: 0243 652 4421 | Hotline: 0975 160 370

Những lưu ý an toàn khi làm việc với chất lỏng thủy lực

10/09/2019 10:09 +07 - Lượt xem: 35321

Mọi người đều biết tầm quan trọng của chất lỏng thủy lực trong một hệ thống thủy lực. Chúng cần thiết để chuyển điện, bôi trơn các...

Mọi người đều biết tầm quan trọng của chất lỏng thủy lực trong một hệ thống thủy lực. Chúng cần thiết để chuyển điện, bôi trơn các thành phần, và cung cấp năng lượng. Nếu không có chất lỏng thủy lực, bạn không thể điều khiển hệ thống thủy lực đúng cách. Hầu như, mọi ngành công nghiệp đều sử dụng một số ứng dụng năng lượng của thủy lực.

Có nhiều loại chất lỏng thủy lực khác nhau với các đặc điểm không pha trộn. Thông thường, chúng được phân loại thành dầu tổng hợp và dầu khoáng dựa trên quá trình hình thành. Dầu khoáng thu được từ dầu thô và dầu tổng hợp được điều chế từ phòng thí nghiệm.

Chất lỏng thủy lực có nguy hiểm không? Chúng ta có thể coi chất lỏng thủy lực là vô hại cho đến khi nó được điều áp. Nhưng, các thành phần hóa học có trong thành phần các th thủy lực có thể gây ra phản ứng dị ứng và kích ứng cho công nhân. Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy một số nhãn dán biểu tượng trên các sản phẩm thủy lực. Các biểu tượng như Xn biểu thị nguy hiểm và Xi biểu thị kích thích.

Symbol-Xn

Khả năng tiếp xúc vật lý với các chất lỏng thủy lực này là rất hiếm. Bởi vì hầu hết mọi ứng dụng đều sử dụng một hệ thống kèm theo để lưu trữ và truyền chất lỏng thủy lực. Cơ hội tiếp xúc vật lý chỉ phát sinh trong khi làm đầy quá trình, công việc bảo trì, do rò rỉ và quá nóng chất lỏng. Chúng tôi có thể ngăn ngừa các mối nguy hiểm nghiêm trọng cho sức khỏe và an toàn bằng cách nhấn mạnh các biện pháp phòng ngừa an toàn thích hợp như

  • Sử dụng các thiết bị bảo vệ như kính mắt, găng tay và quần áo bảo hộ
  • Cung cấp thông gió thích hợp
  • Thực hiện theo các quy trình vệ sinh cá nhân tốt
  • Giữ chất lỏng trong hộp đậy kín
  • Cẩn thận với sàn và bề mặt trơn trượt

Bây giờ chúng ta có thể tóm tắt tác dụng của chất lỏng thủy lực đối với da, mắt và tác dụng do hít phải và nuốt phải.

Chất lỏng thủy lực tiếp xúc vào da

Tiếp xúc với da là một hình thức phổ biến tiếp xúc với chất lỏng thủy lực. Tiếp xúc với chất lỏng thủy lực điều áp do rò rỉ sẽ gây bỏng. Ngoài ra, tiếp xúc kéo dài liên tục của chất lỏng thủy lực không áp lực trong da cũng sẽ gây kích ứng, đỏ, viêm da, chàm và bệnh nghiêm trọng như ung thư da. Những ảnh hưởng này là do xu hướng của chất lỏng thủy lực để lọc chất béo tự nhiên từ da. Cách sơ cứu bạn cần thực hiện là loại bỏ miếng vải bị nhiễm bẩn ngay lập tức và làm sạch khu vực tiếp xúc bằng nước và xà phòng. Ngoài ra, kem rào cản đặc biệt có sẵn để bảo vệ da.

Chất lỏng thủy lực tiếp xúc vào mắt

Giao tiếp bằng mắt với chất lỏng thủy lực sẽ trở thành một vấn đề nghiêm trọng nếu không được chăm sóc đúng cách. Nó sẽ gây kích ứng, cực kỳ đau đớn và trong một số trường hợp chấn thương vĩnh viễn. Sử dụng kính mắt trong khi làm việc với chất lỏng thủy lực. Phương pháp điều trị ngay lập tức được khuyến nghị là làm sạch mắt bằng nước lạnh trong 10 phút. Ngoài ra, loại bỏ bất kỳ kính áp tròng và mở mí mắt rộng. Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ ngay lập tức nếu sự kích thích vẫn còn.

Nuốt phải chất lỏng thủy lực

Các khả năng cho ăn chất lỏng thủy lực là ít hơn. Ngoài ra, một lượng nhỏ chất lỏng thủy lực (không phải tất cả chất lỏng) ăn vào đã tạo ra bất kỳ vấn đề sức khỏe nào. Nhưng, đôi khi nó sẽ gây đau dạ dày, nôn mửa, buồn nôn, nhức đầu, chóng mặt và nhiễm độc. Ngoài ra, nó sẽ gây kích ứng cho miệng, cổ họng và thực quản. Don cố gắng gây nôn sau khi nuốt chất lỏng thủy lực. Điều này sẽ dẫn đến việc rút chất lỏng xuống phổi. Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ ngay lập tức nếu nuốt phải các sản phẩm dán nhãn nguy hiểm.

Hít phải chất lỏng thủy lực

Lên đến một mức độ có thể chấp nhận được, việc hít phải sẽ không gây ra bất kỳ vấn đề sức khỏe nào. Nhưng sau giới hạn đó, nó sẽ kích thích niêm mạc ở cổ họng và cơ quan hô hấp. Nó có thể gây ra hen suyễn như khó thở, nhức đầu, mệt mỏi, chóng mặt và buồn nôn. Đây sẽ là kết quả của quá nhiệt của chất lỏng thủy lực. Tìm kiếm lời khuyên y tế nếu sự khó chịu vẫn còn.

Nguồn tham khảo:

https://whyps.com/hydraulic-fluid-dangers

 




Bài xem nhiều