Phone: 0243 652 4421 | Hotline: 0975 160 370

Dịch vụ kiểm tra và sửa chữa bình tích áp thủy lực

12/08/2022 08:00 +07 - Lượt xem: 13372

Bình tích áp có mặt khắp nơi trên các hệ thống thủy lực hiện đại. Chúng thực hiện nhiều chức năng, bao gồm để tích trữ năng lượng...

Bình tích áp có mặt khắp nơi trên các hệ thống thủy lực hiện đại. Chúng thực hiện nhiều chức năng, bao gồm để tích trữ năng lượng và cung cấp năng lượng cho hệ thủy lực khi cần thiết, bù rò rỉ và bù nhiệt, hấp thụ sốc và phục hồi năng lượng.

binh-tich-ap-thuy-luc-3

Mặc dù bình tích áp có một số ưu điểm trong vận hành hệ thống thủy lực và có thể cung cấp dịch vụ lâu năm mà không gặp sự cố nhưng chúng cần kiểm tra và bảo trì thường xuyên. Áp suất khí nạp phải được duy trì ổn định để hoạt động tốt và tuổi thọ tối ưu.

Phân loại bình tích áp thủy lực

binh-tich-ap-thuy-luc

Có 3 loại bình tích áp phổ biến trong hệ thông thủy lực là dạng túi, dạng piston và dạng màng ngăn. Phổ biến nhất tại nước ta đó là dạng túi cao su, dạng này thường có khả năng nén thấp tối đa khoảng 4:1 và tốc độ dòng chảy tối đa khoảng 15 lít/ph nhưng chúng có khả năng chịu chất bẩn tốt và hầu như không bị ảnh hưởng bởi sự nhiễm bẩn của hạt chưa trong dầu thủy lực

Các bộ tích áp bằng piston có khả năng chịu nén tốt hơn nhiều lên đến 10:1, tốc độ dòng chảy cao tới 215 lít mỗi giây. Không giống như bộ tích năng dạng túi có thể lắp ở bất kì góc độ nào, dạng piston có vị trí lắp được ưu tiên là thẳng đứng để ngăn khả năng chất lỏng bị mắc kẹt giữa bàng quang và vỏ.

Những lưu ý bảo dưỡng bình tích áp

binh-tich-ap-thuy-luc-1

Thủy lực Thái Sơn đã có kinh nghiệm cung cấp các sản phẩm bình tích áp trong nhiều năm, nếu bạn có nhiều bộ tích áp thủy lực, Thái Sơn sẽ tư vấn và giúp bạn lập kế hoạch bảo trì cho phép bình tích áp của bạn được kiểm tra lần lượt, giảm thiểu tối đã thời gian máy ngưng hoạt động. Trong trường hợp cần thiết, chúng tôi có thể cung cấp một bình tích áp để thay tạm thời bình tích áp cần sửa chữa lại, cứ thế cho đến khi toàn bộ các sản phẩm được hoàn thành.

Cần theo dõi áp suất của khí trong bình tích áp thường xuyên, khí trong bình thường là khí Nito và được nạp bằng 80-85% áp suất làm việc của hệ thống. Áp suất này sẽ được giữ nguyên trong suốt quá trình hoạt động, khi kiểm tra dưới áp suất này hoặc có dấu hiệu bị tụt áp hãy liên hệ với Thái Sơn để được bảo dưỡng kịp thời

Thái Sơn cung cấp các loại bình tích năng thủy lực chất lượng có thể thay thế của tất cả các thương hiệu bình tích năng Hydac, Greer, Rexroth, QHP, OMT, Olear, FCH, Ancol và Parker.

 




Bài xem nhiều