Phone: 0243 652 4421 | Hotline: 0975 160 370

Các vấn đề thường gặp và cách xử lý khi vận hành hệ thống thủy lực

27/06/2019 14:43 +07 - Lượt xem: 42666

Có 4 vấn đề thường gặp khi vận hành hệ thống thủy lực: hiệu suất, bơm thủy lực, xi lanh thủy lực vá vấn đề về nhiệt độ dầu thủy lực. Tìm hiểu chi tiết ngay!

Hệ thống thủy lực là một phần của ngành công nghiệp năng lượng. Các hệ thống này sẽ sử dụng chất lỏng thủy lực để tạo áp lực. 

Việc sử dụng bất cẩn và thiếu bảo trì sẽ tạo ra các vấn đề thủy lực. Hầu hết các vấn đề trong hệ thống thủy lực có thể được loại bỏ với sự bảo dưỡng và bảo trì thích hợp. Bài viết sẽ là một hướng dẫn hữu ích dành cho bạn. 

cac-van-de-va-cach-khac-phuc-he-thong-thuy-dien

Có một số vấn đề thủy lực phổ biến có thể được phát hiện dễ dàng. Các triệu chứng quan trọng của sự cố hệ thống bao gồm tiếng ồn bất thường, nhiệt độ chất lỏng cao và hoạt động chậm. Mục đích cuối cùng của bài viết này là giúp bạn phát hiện các vấn đề và giải pháp thủy lực để giải quyết chúng.

Xử lý sự cố thủy lực không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Một người không có kiến ​​thức cơ bản về các hệ thống thủy lực và các biện pháp phòng ngừa an toàn không thể khắc phục sự cố thủy lực. Một số nguyên nhân sự cố thủy lực phổ biến và giải pháp thủy lực được liệt kê dưới đây.

Các vấn đề liên quan đến hiệu suất hệ thống thủy lực

he-thong-thuy-luc-thai-son

Các vấn đề liên quan đến hiệu suất hệ thống thủy lực có thể được phân loại thành: 

  • Không hoạt động
  • Hoạt động chậm
  • Hoạt động nhanh
  • Hoạt động không thể đoán trước

Nguyên nhân gốc rễ cho tất cả những điều này sẽ khác nhau, chúng ta có thể thảo luận về một số nguyên nhân phổ biến và giải pháp của chúng.

  1. Không đủ / Không có dầu trong hệ thống: Đây là một lý do phổ biến cho một hệ thống không hoạt động. Đổ đầy hệ thống với dầu phù hợp theo thông số kỹ thuật. Ngoài ra, hãy kiểm tra xem hệ thống thủy lực có rò rỉ hay không.
  2. Bộ lọc bẩn hoặc bị tắc: Bộ lọc đóng vai trò quan trọng trong việc loại bỏ các chất gây ô nhiễm có trong dầu. Đây có thể là một lý do cho một hệ thống không hoạt động, hoạt động chậm và hoạt động không thể đoán trước. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên xả dầu và thay thế bộ lọc hoặc phần tử bộ lọc. Các thành phần bị mòn hoặc bẩn khác cũng sẽ gây ra những vấn đề này.
  3. Tải quá mức: Tải quá mức trong hệ thống sẽ dừng hoạt động hoặc làm chậm hoạt động. Kiểm tra hướng dẫn cho đặc điểm kỹ thuật tải.
  4. Sục khí: Sự hiện diện của bọt khí sẽ làm giảm hiệu suất. Sửa chữa hệ thống nếu bạn tìm thấy bất kỳ rò rỉ ở phía hút.
  5. Tốc độ động cơ: nếu tốc độ động cơ quá cao thì sẽ tăng tốc độ của hệ thống thủy lực. Hoạt động nhanh hơn sẽ gây ra lỗi hệ thống. Vì vậy, luôn luôn kiểm soát tốc độ động cơ theo hệ thống ứng dụng / thủy lực.

Nhiệt độ dầu quá cao

Dầu quá nóng có thể là một dấu hiệu của sự thất bại nghiêm trọng. Không chỉ thất bại, đây cũng là một mối quan tâm an toàn cho ngành công nghiệp. Sự tạo bọt của dầu là một vấn đề khác liên quan đến chất lỏng thủy lực.

  1. Rò rỉ bên trong các thành phần của hệ thống: Rò rỉ bên trong của bơm, van và bộ truyền động sẽ tạo ra các vấn đề quá nhiệt. Giải pháp là sửa chữa hoặc thay thế các thành phần thủy lực.
  2. Dầu không chính xác / không đủ: Lựa chọn dầu không đúng hoặc không đủ dầu trong hệ thống sẽ làm tăng nhiệt độ của dầu. Luôn luôn sử dụng dầu được đề nghị theo đặc điểm kỹ thuật của hệ thống. Sử dụng hồ chứa có kích thước phù hợp. Thông thường kích thước của hồ chứa được tính bằng 11/2 lần gpm bơm.
  3. Lựa chọn / hiệu suất làm mát dầu không đúng cách: Nếu bạn chọn một bộ làm mát dầu sai thì đó sẽ là lý do cho việc quá nóng. Vì vậy, thay thế nó bằng một cái mới có khả năng trao đổi nhiệt lớn hơn. Trong trường hợp hiệu suất không phù hợp, hãy kiểm tra nhiệt độ nước và thực hiện hành động cần thiết hoặc làm sạch bộ tản nhiệt của bộ làm mát.
  4. Trục trặc của các bộ phận: Thay thế hoặc sửa chữa các bộ phận bị mòn hoặc hư hỏng trong trường hợp hỏng hóc. Hoạt động của lò sưởi là một thành phần quan trọng sẽ ảnh hưởng đến nhiệt độ của dầu. Vì vậy, kiểm tra và thay thế máy sưởi hoặc nhiệt.
  5. Độ nhớt chất lỏng thấp: Độ nhớt chất lỏng thấp sẽ gây ra các vấn đề liên quan đến rò rỉ. Vì vậy, thay thế chất lỏng bằng một chất có độ nhớt cần thiết.

Sự cố bơm thủy lực

Sủi bọt khí, khí xâm thực là những vấn đề bơm thủy lực hay gặp phải. Chúng ta có thể thảo luận về cách giải quyết ở đây.

  1. Không xả chất lỏng thủy lực: Độ nhớt cao của chất lỏng sẽ là một lý do cho vấn đề này. Để tránh vấn đề này, thay thế chất lỏng hoặc làm nóng nó bằng lò sưởi. Các lý do khác là tăng chiều cao hút, các bộ phận bị mòn hoặc hư hỏng, bơm quay chậm, điều chỉnh không phù hợp, v.v.
  2. Bơm ồn: Tiếng ồn từ máy bơm là do không khí trong chất lỏng. Điều này được gọi là sủi bọt khí và khí xâm thực. Sủi bọt khí là quá trình trộn không khí với chất lỏng làm việc. Khí xâm thực là quá trình hình thành bọt khí (khoang) trong chất lỏng. Các lý do cho sục khí là một kết nối lỏng lẻo của ống hút, các bộ phận bơm bị hỏng và phốt trục, áp suất vượt quá giới hạn quy định. Khí xâm thực được gây ra do một đường hút hẹp hoặc dài, không đủ khả năng của bơm tăng áp, tốc độ cao và lưu thông không khí bị tắc.

Vấn đề xi lanh thủy lực

xi-lanh-thuy-luc-thai-son-1

Một xi lanh thủy lực là một cơ cấu chấp hành cơ học để tạo ra lực đơn hướng. Các vấn đề thủy lực phổ biến của xi lanh thủy lực là:

  1. Knocking: Hiện tượng Knocking là do không khí trong dầu, lực cản, va đập ở phía tải, ống bên trong bị hỏng hoặc hoạt động van không đúng cách. Những vấn đề này có thể được khắc phục bằng cách loại bỏ không khí khỏi chất lỏng, thay thế việc đóng gói hoặc thêm một lớp mỡ molybdenum disulfide cho pít-tông, định tâm bộ truyền động và làm cho dòng tải trơn tru, sửa chữa ống, và kiểm tra và chẩn đoán nguyên nhân hỏng hóc tương ứng.
  2. Giảm lực đẩy: Không khí trong chất lỏng làm việc, áp suất không đủ và rò rỉ bên trong là những lý do để giảm lực đẩy. Bạn muốn kiểm tra và chẩn đoán nguyên nhân thất bại.

Nguồn tham khảo:

https://whyps.com/hydraulic-system-problems-and-solutions

 




Bài xem nhiều