Phone: 0243 652 4421 | Hotline: 0975 160 370

Sự khác nhau giữa hệ thống thủy lực dầu và hệ thống thủy lực chất lỏng

27/06/2019 11:10 +07 - Lượt xem: 22585

Hydraulic oil và hydraulic fluid là hai khái niệm mà bất kỳ ai làm trong lĩnh vực công nghiệp đều biết. Tuy nhiên, việc am hiểu và...

Hydraulic oil và hydraulic fluid là hai khái niệm mà bất kỳ ai làm trong lĩnh vực công nghiệp đều biết. Tuy nhiên, việc am hiểu và phân biệt được bản chất hai thuật ngữ này thì không phải ai cũng có thể.

he-thong-thuy-luc

Thông tin tổng quan

Hydraulic oil (tạm dịch là thủy lực dầu) và hydraulic fluid (tạm dịch là thủy lực chất lỏng) là những thuật ngữ đôi khi được sử dụng thay thế cho nhau, nhưng chúng không giống nhau về bản chất. Trong khi Hydraulic oil là một chất lỏng, hydraulic fluid cũng có thể bao gồm các chất lỏng khác, bao gồm nước thường, nhũ tương dầu-nước và dung dịch muối.

Xét về vấn đề lịch sử, Hydraulic oil dễ cháy, nó không thích hợp để sử dụng gần nguồn đánh lửa. Dưới áp suất cao, phun dầu có thể bốc cháy. Hydraulic fluid được phát triển sau Thế chiến II như là một giải pháp cho vấn đề này.

Bàn về Hydraulic fluid 

Chất lỏng thủy lực được sử dụng cho nhiều lý do tương tự như dầu nhưng được sử dụng rộng rãi hơn trong các hệ thống ô tô như hộp số tự động, cũng như phanh điện và lái. Hệ thống máy bay cũng yêu cầu chất lỏng thủy lực. Độ nhớt là rất quan trọng trong việc lựa chọn một chất lỏng.

Bàn về Hydraulic oil

Thủy lực dầu bao gồm các loại dầu và phụ gia được thiết kế để truyền tải điện trong khi hoạt động như một chất bôi trơn và chất làm mát. Dầu có hiệu quả trong một phạm vi nhiệt độ rộng và giảm hao mòn, rỉ sét và ăn mòn trong các thiết bị được sử dụng trong các ngành công nghiệp như nông nghiệp, khai thác mỏ và xây dựng.

Thái Sơn là đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp phụ kiện thủy lực giúp quá trình lắp đặt các hệ thống thủy lực chất lỏng được hoàn chỉnh, an toàn với chất lượng tốt nhất.

Nguồn tham khảo:

https://sciencing.com/difference-between-hydraulic-fluid-oil-7677777.html

 




Bài xem nhiều