Phone: 0243 652 4421 | Hotline: 0975 160 370

Giải đáp về cách thang máy thủy lực hoạt động

24/07/2019 10:12 +07 - Lượt xem: 33680

Hầu hết các tòa nhà nhiều tầng sử dụng thang máy để di chuyển theo chiều dọc hàng hóa và con người từ tầng này sang tầng khác. Có thang máy điện và thang máy thủy lực. Thang máy thủy lực thoải mái và yên tĩnh hơn khi chúng ta so sánh với thang máy điện. Thang máy điện được sử dụng trong các tòa nhà có hơn mười tầng. Hệ thống an ninh của thang máy thủy lực đáng tin cậy hơn điện.

Tại đây, bạn có thể tìm hiểu thêm về thang máy thủy lực.

Thang máy thủy lực – Tại sao lại quan trọng đến thế?

Một hệ thang máy thủy lực có thể di chuyển người và hàng hóa theo chiều dọc bằng cách sử dụng lực được tạo ra thông qua chất lỏng điều áp. Nguyên tắc cơ bản đằng sau hoạt động của thang máy thủy lực là luật Pascals. Định luật Pascal tuyên bố rằng một lực nhỏ áp dụng cho một khu vực rộng lớn sẽ tạo ra một lực lớn đến một khu vực nhỏ.

Các ngành công nghiệp khác nhau như ô tô, vận tải, xây dựng, vv sử dụng hệ thống nâng thủy lực. Hệ thống nâng trong cắt kéo, thang máy hai trụ, thang máy bốn trụ, thang máy băng chuyền và thang máy gác lửng là những thang máy thủy lực khác nhau có sẵn trên thị trường. Một hệ thống nâng thủy lực trong máy cắt kéo có một nền tảng ray và hỗ trợ kim loại chéo có thể nâng bề mặt theo chiều dọc để thực hiện công việc dễ dàng.

Hệ thống nâng thủy lực hai trụ và bốn trụ được sử dụng trong ngành công nghiệp ô tô để nâng xe. Thiết bị nâng thủy lực hai trụ là giải pháp lý tưởng để thay đổi lốp xe bốn bánh và loại bốn trụ là lý tưởng cho việc lưu trữ xe dài hạn. Thiết bị nâng băng chuyền được sử dụng để cải thiện khả năng lưu trữ. Những thiết bị nâng này sử dụng cho dây chuyền để hỗ trợ kệ hoặc tàu sân bay. Thiết bị nâng tầng lửng có thể mang tải trọng lên tới 1000kg.

Hệ thống nâng thủy lực hoạt động ra sao?

Các thành phần chính của thang máy thủy lực là pít-tông trong một xi lanh (được gọi là ram), bể chứa dầu hoặc bể chứa, máy bơm, động cơ (để lái máy bơm) và van. Máy bơm, chất lỏng và động cơ được giữ trong phòng máy. Để di chuyển thang máy lên theo chiều dọc, máy bơm sẽ đẩy dầu về phía xi lanh, bằng cách tạo áp lực lên piston. Để đưa thang máy xuống, van mở ra và cho phép chất lỏng chảy ngược vào bể chứa. Để dừng thang máy ở một số tầng nhất định, nguồn điện cho máy bơm bị tắt. Chất lỏng sẽ di chuyển từ bể chứa về phía xi lanh khi đóng van. Các hoạt động ngược lại xảy ra khi van được mở.

thang-may-thuy-luc-2

 

Ưu điểm của thang máy thủy lực

Vì thang máy thủy lực không sử dụng dây cáp, nó ngăn chặn tình trạng rơi tự do như trước đây. Trong trường hợp có bất kỳ sự cố nào, thay vì một cú rơi bất ngờ, nó di chuyển theo dòng chảy của dầu. Vì vậy, sự an toàn của hệ thống thủy lực là một lợi thế lớn. Các thành phần của thang máy thủy lực được giữ trong phòng máy. Vì vậy, nó đòi hỏi ít không gian và trọng lượng.

Ngoài ra, thời gian tải và dỡ hàng có thể được giảm. Nếu được bảo trì và bảo dưỡng đúng cách, hệ thống này sẽ hoạt động trơn tru hơn rất nhiều. Thang máy thủy lực rẻ hơn thang máy điện. Thang máy thủy lực có ít hao mòn so với điện. Thang máy thủy lực có ít thành phần hơn và chi phí lắp đặt thấp.

 




Bài xem nhiều