Phone: 0243 652 4421 | Hotline: 0975 160 370

Lợi ích bất ngờ của cầu thủy lực

01/08/2019 16:56 +07 - Lượt xem: 21147

Bạn có thể đã nghe nói về những cây cầu có thể được di chuyển để cho phép đi qua cho thuyền và tàu. Làm thế nào là nó có thể? Câu trả...

Bạn có thể đã nghe nói về những cây cầu có thể được di chuyển để cho phép đi qua cho thuyền và tàu. Làm thế nào là nó có thể? Câu trả lời là THỦY LỰC. Cầu thủy lực hoặc cầu di động là một ví dụ từ ngành thủy lực của chúng tôi. Bạn có thể tìm thấy các lựa chọn thay thế khác như tạo một đường hầm bên dưới dòng sông hoặc tạo một cây cầu ở độ cao cụ thể trên sông.

Nhưng, cả hai chiến thắng này đều là giải pháp tốt nhất khi xem xét một số lý do kỹ thuật và kinh tế. Đối với các mô hình cầu thủy lực di chuyển, vận chuyển đường bộ cần phải được đóng lại để vận chuyển nước. Cầu tháp, London, Anh; Cầu thiên niên kỷ Gateshead, Newcastle, Anh; Pont Jacques Chaban-Delmas, Bordeaux, Pháp; Puente de la Mujer, Buenos Aires, Argentina; vv .. là một số cây cầu di chuyển nổi tiếng trên thế giới.

Bạn đã biết đến cây cầu thủy lực nổi tiếng Gateshead chưa? Còn cả cầu lăn thủy lực ở London nữa? Chúng rất vi diệu khi ứng dụng sức mạnh của thủy lực đó. Hãy tìm hiểu thử xem sao.

Khi bạn xem xét lịch sử của cây cầu di động, bạn có thể tìm thấy sự tồn tại của chúng trước thế kỷ XX. Nhưng, cách tiếp cận truyền thống sử dụng nhân lực cho vận hành cầu. Việc tích hợp các bánh răng thủy lực với các mô hình cầu thủy lực hiện có được giới thiệu từ đầu thế kỷ 20 trở đi. Tăng tốc và giảm tốc mượt mà và chính xác, khóa tích cực trong mọi điều kiện, khóa đầu lái, vận hành an toàn và dễ dàng, và khả năng mang tải khác nhau là một số lợi thế của cầu thủy lực.

Luật Pascal Led là nguyên tắc đằng sau cầu thủy lực làm việc. Cầu thủy lực sử dụng chất lỏng thủy lực dựa trên dầu mỏ cho các hoạt động. Động cơ thủy lực và xi lanh thủy lực là hai thành phần quan trọng được sử dụng để cung cấp năng lượng cho cây cầu bằng thủy lực. Đối với một hoạt động cầu, số lượng cần thiết phụ thuộc vào loại động cơ thủy lực.

Các xi lanh thủy lực hàn là phù hợp để cung cấp tuổi thọ cho cây cầu. Van đối trọng được sử dụng trong cấu trúc sẽ giúp mang tải khác nhau và giữ cầu chắc chắn ở bất kỳ vị trí nào. Tăng tốc và giảm tốc mượt mà và chính xác được cung cấp bởi van tỷ lệ được sử dụng.

Cầu cơ sở, cầu xoay, và cầu nâng là ba loại cầu thủy lực quan trọng.

Cầu cơ sở

Cầu Bascule là một tiểu thể loại của drawbrige [bản lề ở cuối và được kéo lên bằng chuỗi kim loại]. Những cây cầu này có thể là một lá đơn hoặc lá kép. Cầu cơ bản lá đơn [còn gọi là cầu cơ sở cán] tương tự như cầu rút. Trong khi đó, những cây cầu cơ bản lá kép sẽ tách ra ở giữa. Những cây cầu này có cấu trúc âm thanh, đáng tin cậy và kinh tế.

Cầu xoay

Cầu xoay sử dụng thiết kế xoay. Nó sẽ xoay ở một góc 90 ° trong hầu hết các trường hợp. Cấu trúc xoay sẽ có mặt ở trung tâm hoặc ở cả hai đầu cầu.Cầu nâng

Cầu nâng sẽ di chuyển bề mặt cầu theo hướng thẳng đứng để mở vận chuyển nước. Một loại cầu nâng khác là cầu nâng đôi, được chia thành hai phần và được cân bằng bởi một tháp trung tâm. Cầu nâng này phù hợp cho vị trí yêu cầu kéo dài.

Nguồn tham khảo:

https://whyps.com/advantages-of-hydraulic-bridge

 




Bài xem nhiều