Phone: 0243 652 4421 | Hotline: 0975 160 370

Van điều khiển lưu lượng dòng chảy hoạt động ra sao?

06/08/2019 22:01 +07 - Lượt xem: 77824

Hoạt động của các van điều khiển lưu lượng dòng chảy này dựa trên lý thuyết rằng dòng chảy qua lỗ sẽ phụ thuộc vào áp suất.

Van là bộ phận quan trọng của một hệ thống thủy lực. Tùy thuộc vào ứng dụng, loại và số lượng van được sử dụng sẽ khác nhau. Nhiệm vụ chính của van là điều khiển dòng chảy của chất lỏng, điều chỉnh áp suất và kiểm soát lưu lượng chất lỏng. Van điều khiển hướng, van điều khiển áp suất và van điều khiển lưu lượng là một số loại van khác nhau có sẵn. Ở đây, bạn có thể tìm thấy nhiều hơn về van kiểm soát dòng chảy.

Luôn có 1 dòng chất lỏng chảy trong hệ thống thủy lực. Trong một số trường hợp, những dòng chảy này cần phải được kiểm soát để giảm sự sủi bọt khí của chất lỏng vào một số thành phần nhất định. Vì vậy, trong những trường hợp như vậy, van điều khiển dòng thủy lực được sử dụng. Điều chỉnh tốc độ của dụng cụ cắt, trục chính, máy mài bề mặt, vv .. là một số ứng dụng của các van này.

Ngoài ra, hầu hết các công trình xây dựng và máy móc nông nghiệp hạng nặng sẽ sử dụng các van thủy lực này. Cấu trúc đơn giản, hoạt động đơn giản và một loạt các điều chỉnh là những lợi thế của van điều khiển lưu lượng.

Mục đích chính của van điều khiển lưu lượng là điều chỉnh tốc độ dòng chảy của chất lỏng đến các thành phần khác nhau trong mạch thủy lực. Các chức năng khác là điều chỉnh tốc độ của bộ truyền động tuyến tính và quay, điều chỉnh khả năng cung cấp năng lượng cho các mạch con, phân chia và điều chỉnh lưu lượng bơm, v.v.

Bây giờ chúng ta có thể thảo luận về nguyên tắc làm việc van điều khiển dòng thủy lực. Một bộ bù áp, bộ hạn chế và lỗ nhọn là các thành phần chính của van. Các thành phần này không phụ thuộc vào các yếu tố như áp suất, độ nhớt và nhiệt độ.

Kích thước của lỗ van, nhiệt độ và chênh lệch áp suất là ba yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến dòng chảy của chất lỏng. Van bù không áp suất và van bù áp là hai loại van điều khiển lưu lượng.

Van bù không áp suất sẽ hoạt động bằng cách tiết lưu thủ công (điều chỉnh hạn chế) đường dẫn dầu. Hoạt động của các van này dựa trên lý thuyết rằng dòng chảy qua lỗ sẽ phụ thuộc vào áp suất. Chúng ta có thể tính toán tốc độ của piston dưới tải trọng và áp suất khác nhau. Đây là một nhược điểm quan trọng của van bù không áp suất này.

Trong các van bù áp, dòng chảy qua van sẽ được cố định với áp suất làm việc khác nhau. Các van này sẽ loại bỏ các nhược điểm của van bù không áp suất. Van điều khiển lưu lượng loại hạn chế và van điều khiển lưu lượng loại bỏ qua là hai loại van bù áp.

Mạch đo trong mạch, mạch đo mét và mạch chảy máu là các mạch điều khiển tốc độ. Đồng hồ đo mạch sẽ điều khiển dòng chảy vào xi lanh và mạch đo mét sẽ điều khiển dòng chảy ra từ xi lanh. Mạch chảy máu ít được sử dụng hơn, nó sẽ chảy ra chất lỏng thông qua van điều khiển dòng chảy (đến bể chứa) trước khi tiếp cận vào xi lanh.

Ngoài bơm điều khiển lưu lượng dòng chảy, còn có các loại bơm thủy lực khác cũng rất đáng tìm hiểu. Bạn có thể dành thêm 1 chút thời gian để đọc thêm các nội dung này chúng tôi. Nếu có thắc mắc, cứ liên hệ với chúng tôi để được giải đáp.

Nguồn tham khảo:

https://whyps.com/what-does-a-flow-control-valve-do

 




Bài xem nhiều