Phone: 0243 652 4421 | Hotline: 0975 160 370

Bỏ túi ngay 3 loại van thủy lực điển hình

20/07/2019 18:04 +07 - Lượt xem: 27458

Van điều khiển hướng, van điều khiển áp suất và van điều khiển lưu lượng dòng chảy là 3 loại van thủy lực điển hình thường dùng trong hệ thống thủy lực.

Khi bạn kiểm tra các bộ phận của thiết bị hoặc máy móc thủy lực, bạn có thể tìm thấy một hoặc nhiều van thủy lực trong đó. Trên thị trường, bạn có thể tìm thấy các loại van thủy lực khác nhau được phát triển bởi các nhà sản xuất khác nhau. Các van này sẽ thực hiện các chức năng khác nhau tùy thuộc vào yêu cầu. Một số thiết bị thủy lực đòi hỏi một van riêng, trong khi những thiết bị khác sử dụng kết hợp các van để vận hành.

Bây giờ chúng ta sẽ bắt đầu với những điều cơ bản nhất về van thủy lực. Van thủy lực là một thiết bị cơ học được sử dụng để kiểm soát dòng chảy của chất lỏng hoặc khí thông qua nó. Van thủy lực kiểm soát dòng chảy bằng cách mở và đóng thiết bị. Ngoài ra, các van này được sản xuất bằng vật liệu rất bền (thép hoặc sắt) để chịu được áp suất chất lỏng cao hơn 3000psi.

van-thuy-luc-1

Để điều khiển một van thủy lực, chúng tôi có nhiều phương pháp. Chúng có thể được vận hành cơ học bằng cách sử dụng tay cầm, núm, vận hành bằng điện từ hoặc vận hành thử nghiệm. Van bật / tắt và van điều tiết liên tục là hai loại van được phân loại dựa trên hoạt động. Gắn mô-đun, loại hộp mực vít, loại bánh sandwich mô-đun, kết nối ren, loại hộp mực trượt, vv là các lắp đặt van khác nhau.

Dựa trên các chức năng, van thủy lực được phân loại thành van điều khiển hướng, van điều khiển áp suất thủy lực và van điều khiển lưu lượng thủy lực.

Van điều khiển hướng

Giống như cái tên của nó, các van điều khiển hướng này được sử dụng để điều hướng dòng chất lỏng qua hệ thống. Các van này có thể tạm dừng và khởi động lại sự chuyển động của chất lỏng. Ngoài ra, chúng có thể thay đổi hướng của dòng chất lỏng.

Van điều khiển 2 chiều là van điều khiển hướng đơn giản nhất có hai cổng được gọi là đầu vào và đầu ra. Những van này được sử dụng trong vòi nước và nó có thể bắt đầu hoặc ngăn chặn dòng chảy chất lỏng. Một van điều khiển hướng 3 chiều có 3 cổng làm việc được gọi là đầu vào, đầu ra và ống xả. Chúng được sử dụng trong các xi lanh tác động đơn và cổng làm việc thứ ba có thể chặn dòng chảy của tất cả các cổng. Tương tự, có van 4 chiều và van 5 chiều được sử dụng trong bộ truyền động tác động kép và mạch không khí tương ứng.

Van điều khiển áp suất thủy lực

Van điều khiển áp suất thủy lực đóng một vai trò quan trọng trong việc kiểm soát rò rỉ và vỡ đường ống. Van điều khiển áp suất điều chỉnh áp suất của chất lỏng đi qua đường ống bằng cách giải phóng áp suất dư thừa. Các van này duy trì áp suất như được nhập bằng tay bởi người vận hành.

Van giảm áp thủy lực, van tuần tự, van cân bằng và van giảm áp là các loại khác nhau. Van cân bằng tạo ra điều khiển động trong hệ thống và van tuần tự, phát hiện áp suất cực cao. Van giảm áp là một trong những loại quan trọng đặt giới hạn áp suất bằng cách chuyển phần dư trở lại bể.

Van điều khiển lưu lượng dòng chảy

Các van điều khiển lưu lượng được sử dụng để kiểm soát và điều chỉnh lưu lượng chất lỏng hoặc khí qua hệ thống. Những van này có thể tối ưu hóa hiệu suất hệ thống thủy lực. Van điều khiển lưu lượng sẽ theo dõi và điều chỉnh biến động áp suất trong hệ thống. Nó ngăn chặn dòng chảy đối với các thành phần hệ thống không sáng lập.

Van tiết lưu, van điều khiển tốc độ, van lưu lượng đa dạng, vv là các loại van điều khiển lưu lượng. Một loại van điều khiển lưu lượng là bộ chia lưu lượng. Van này lấy đầu vào chất lỏng từ một nguồn và chuyển hướng chất lỏng này đến hai hoặc nhiều nguồn.

Van điều khiển lưu lượng dòng chảy hoạt động ra sao? Bạn có tò mò, nếu có thì khám phá ngay thôi. Ngoài ra, nếu bạn đang có ý định tìm kiếm thông tin để mua các van thủy lực cho hệ thống của mình thì bạn phải đọc ngay nội dung này của chúng tôi: 5 lời khuyên để mua được loại van thủy lực đúng – chuẩn.

Cảm ơn và hẹn gặp bạn ở các bài viết tiếp theo. Nếu cản thấy khó khăn khi tự đi tìm hiểu về các loại van thủy lực, đừng ngại hãy liên hệ với chúng tôi. Mọi vấn đề đều được giải đáp miễn phí.

Nguồn tham khảo:

https://whyps.com/types-of-hydraulic-valves

 




Bài xem nhiều