Phone: 0243 652 4421 | Hotline: 0975 160 370

Hậu quả của việc không kiểm tra van thủy lực

17/07/2019 16:01 +07 - Lượt xem: 25170

Việc không kiểm tra van thủy lực kỹ càng sẽ tăng nguy cơ các sự cố không mong muốn xảy ra gây downtime, lãng phí thời gian gây thiệt hại nghiêm trọng.

Kiểm tra van thủy lực thường được coi là một công việc rất đơn giản của một quá trình vận hành hệ thống thủy lực. Van thủy lực cho phép dòng chất lỏng theo một hướng và ngăn dòng chảy theo hướng ngược lại. Đơn giản phải không? Tuy nhiên, việc không kiểm tra kỹ hoặc van có lỗi sẽ là nguyên nhân khiến phải dừng toàn bộ hệ thống thuỷ lực, gây tổn thất  rất lớn. Van bị lỗi có thể có hậu quả to lớn nếu chúng không hoạt động với độ chính xác tối đa.

Kiểm tra van: Công việc nhỏ mang lại ý nghĩa lớn

banner-phu-kien-thuy-luc--thai-son

Ngoài kiểm soát dòng chảy, van kiểm tra cũng có thể được sử dụng như một điều khiển hướng hoặc áp suất trong một hệ thống. Nếu áp suất trở nên cao hơn ở phía bên trái của van, nó sẽ đóng và chặn dòng chảy theo hướng ngược lại. Điều này có nghĩa là van kiểm tra sẽ ngừng tăng áp trở lại máy bơm. Tùy thuộc vào quy trình của bạn, chất lỏng có thể chảy từ máy bơm qua hệ thống với tốc độ rất cao.

Nếu một cái gì đó trong quá trình đột nhiên làm cho dòng chất lỏng bị hạn chế, áp suất trong dòng có thể nhanh chóng tăng lên hai đến ba lần, gây ra thiệt hại cho hệ thống. Sau đó, van kiểm tra sẽ đóng và chặn các cột áp trở lại máy bơm.

Tổn thất nặng vì ngừng hoạt động

ong-thep-thuy-luc-thai-son

Việc không kiểm tra van cẩn thận trước khi vận hành rất dễ phát sinh ra các sự cố khiến toàn bộ hoạt động của hệ thống thủy lực phải dừng. Một van kiểm tra gặp sự cố có thể khiến các công ty tốn hàng ngàn đô la trong các máy bơm thay thế và nhiều hơn theo cấp số nhân trong thời gian ngừng hoạt động của máy. Thời gian chết là một trong những nguồn mất thời gian sản xuất lớn nhất trong các quy trình công nghiệp và thời gian chết không có kế hoạch có thể là một trong những chi phí lớn nhất.

Khi thời gian chết xảy ra do sự cố kỹ thuật, chi phí đầu tư vẫn đang được tiêu thụ và không có giá trị nào được tạo ra. Đây là những chi phí rõ ràng nhất của thời gian chết không có kế hoạch, nhưng còn chi phí cơ bản thì sao? Thời gian ngừng hoạt động cũng làm giảm mức tồn kho dẫn đến kết quả là hàng tồn kho dưới mức tối ưu có thể dẫn đến tăng chi phí hoạt động. Ngoài ra, khi nhân viên phải tập trung vào khắc phục vấn đề thời gian chết, việc này sẽ mất thời gian họ có thể sử dụng để đổi mới và tạo cơ hội phát triển cho công ty.

Sự an toàn bị de dọa

Một trong những mối quan tâm cao nhất của lỗi van kiểm tra là sự an toàn. Nếu một van kiểm tra thất bại, khả năng rò rỉ hoặc thậm chí là xả hơi rất dễ xảy ra. Xả hơi xảy ra khi đĩa trục trong van trải qua quá trình tách. Loại hỏng hóc này đã xảy ra ngay cả khi các van đang được vận hành trong điều kiện nhiệt độ và áp suất của chúng. Đảm bảo rằng các van kiểm tra của bạn được duy trì tốt và chất lượng cao có thể giúp giảm thiểu những rủi ro này.

Các loại van do Thái Sơn cung cấp đến từ thương hiệu nổi tiếng Stauff. Chúng không chỉ đa dạng chủng loại, ứng dụng mà còn vô cùng kiên cố và thông minh. Bạn có thể lựa chọn các loại van như van thủy lực một chiều, van mặt bích tiêu chuẩn SAE, van bi hệ ren BSPP

 




Bài xem nhiều