Phone: 0243 652 4421 | Hotline: 0975 160 370

Hãy chọn đúng chất lỏng cho bơm thủy lực của bạn

21/08/2019 09:44 +07 - Lượt xem: 22056

Là một thành phần đa chức năng và thiết yếu cho bất kỳ hệ thống thủy lực nào, chất lỏng thủy lực chịu trách nhiệm bôi trơn các thành phần truyền động

Là một thành phần đa chức năng và thiết yếu cho bất kỳ hệ thống thủy lực nào, chất lỏng thủy lực chịu trách nhiệm bôi trơn các thành phần như truyền, và cũng tham gia vào việc truyền nhiệt và vận chuyển liên quan đến hao mòn.
Điều này làm cho việc lựa chọn chất lỏng chính xác cho một hệ thống thủy lực là một quyết định quan trọng vì nó có thể tạo ra sự khác biệt giữa một hệ thống được tinh chỉnh và một sự thất bại tốn kém. Một số yếu tố cần được tính đến khi chọn chất lỏng phù hợp với hệ thống của bạn; bao gồm độ nhớt của chất lỏng, phụ thuộc vào nhiệt độ mà hệ thống sẽ chạy cũng như tính đến các thông số vận hành khác, yêu cầu hệ thống và các điều kiện và quy định môi trường.

chat-long-cho-bom-thuy-luc

Những điểm chính cần tính đến khi chọn chất lỏng

  • Chất lỏng phải tuân thủ các yêu cầu đặc điểm kỹ thuật của chất lỏng thủy lực
  • Các giao thức ô nhiễm chất lỏng chính xác cần được xác định để giúp đảm bảo thiết bị duy trì tuổi thọ hoạt động lâu dài
  • Luôn kiểm tra chất lỏng thủy lực mới về độ sạch vì ngay cả chất lỏng mới cũng có thể chứa các hạt có hại
  • Đảm bảo chuyển chất lỏng vào bể chứa hệ thống bằng cách sử dụng giỏ lọc
  • Nếu bất kỳ thành phần nào bị hỏng hoàn toàn, hệ thống thủy lực phải được rửa sạch hoàn toàn và thêm chất lỏng mới để tránh bất kỳ hạt lỏng lẻo nào gây ra thiệt hại
  • Hãy chắc chắn rằng bạn không dùng bất cứ lúc nào trộn chất lỏng, đặc biệt là những chất lỏng có độ nhớt khác nhau vì điều này có thể gây ra hiện tượng keo hóa, tắc nghẽn bộ lọc và các triệu chứng có hại khác

Giải thích về độ nhớt của chất lỏng

  • Độ nhớt của chất lỏng có thể thay đổi từ ứng dụng này sang ứng dụng khác với các yếu tố môi trường và khí hậu đóng vai trò lớn trong việc này.
  • Độ nhớt của chất lỏng càng thấp, độ dày của chất lỏng càng mỏng. Nếu mức này giảm quá nhiều, có khả năng kim loại tiếp xúc với kim loại giữa các thành phần không bao giờ là một dấu hiệu tốt.
  • Chất lỏng có độ nhớt thấp cũng có thể làm giảm hiệu suất thể tích của bơm thủy lực và các thành phần khác vì nó làm tăng khả năng rò rỉ xảy ra.

Nói về độ nhớt, không biết bạn có hứng thú với chủ đề độ nhớt của dầu thủy lực không? Chúng tôi có một bài viết rất thú vị về vấn đề này đó.

Ảnh hưởng của việc sử dụng chất lỏng thủy lực sai

Nếu một lỗi được thực hiện và loại chất lỏng sai được thêm vào hệ thống, tốt nhất là bạn nên biết các dấu hiệu cảnh báo điển hình cần chú ý. Ví dụ, một loại dầu với bất kỳ biến thể nào của tham số đã đặt có thể gây ra thiệt hại cho các khu vực như gioăng cao su, phớt, v.v.

Chỉ cần một trong những khu vực bị hư hỏng này có thể khiến hệ thống ngừng hoạt động và gây ra thiệt hại thành phần không thể phục hồi, do đó, điều quan trọng là các thông số kỹ thuật dầu chính xác được sử dụng.

Chọn chất lỏng chính xác

Sau khi bạn đã đọc thông số kỹ thuật hệ thống của bạn và mức độ bôi trơn cần thiết, bạn có thể xem xét các chất lỏng có các đặc tính sau giúp bảo vệ các thành phần hệ thống:

  • Ăn mòn và ức chế rỉ sét: Hầu hết các chất lỏng thủy lực được bán ngày nay đều có chất chống ăn mòn được thêm vào và chúng có dạng một lớp màng mỏng bám trên bề mặt kim loại, bảo vệ chúng.
  • Ổn định thủy phân: Về cơ bản, đây là sự thoái hóa hóa học của chất lỏng theo thời gian do ảnh hưởng của nước. Điều này chủ yếu là do các chất phụ gia trong chất lỏng phản ứng với nước. Phụ gia dựa trên kẽm đặc biệt xấu cho điều này và bất kỳ thành phần nào được làm từ đồng có thể phản ứng đặc biệt xấu.
  • Khả năng tương thích vật liệu: Do số lượng lớn các thành phần trong một hệ thống thủy lực, hầu hết chúng được làm từ các vật liệu khác nhau như ống, miếng đệm và con dấu; điều bắt buộc là chất lỏng được sử dụng không có phản ứng bất lợi đối với các vật liệu này và do đó đảm bảo độ tin cậy và hiệu suất của hệ thống.

Nguồn tham khảo:

https://www.hydraproducts.co.uk/blog/postid/1339/selecting-the-right-fluid-for-a-hydraulic-pump.aspx

 




Bài xem nhiều