Phone: 0243 652 4421 | Hotline: 0975 160 370

Những điều cần biết về độ nhớt của dầu thủy lực

30/07/2019 15:27 +07 - Lượt xem: 34120

Hệ thống thủy lực sử dụng các loại dầu khác nhau để thực hiện các chức năng như bôi trơn, truyền nhiệt, truyền tải điện và làm kín.

Hệ thống thủy lực sử dụng các loại dầu khác nhau để thực hiện các chức năng như bôi trơn, truyền nhiệt, truyền tải điện và niêm phong. Để đạt được một hệ thống thủy lực làm việc đúng cách, nhà sản xuất hoặc nhà thiết kế phải xem xét các tính chất chất lỏng thủy lực khác nhau như độ nhớt, độ nén, khả năng chống cháy, chống cháy, vv .. Trong số này, độ nhớt của dầu thủy lực là cần thiết và được coi là đặc tính nhất sẽ làm giảm máy mặc và cải thiện độ chính xác.

Chúng ta có thể thảo luận thêm về độ nhớt dầu thủy lực ở đây.

dau-thuy-luc

Độ nhớt của chất lỏng là sức cản bên trong của dòng chảy. Độ nhớt của dầu thủy lực là tài sản chính ảnh hưởng đến hiệu suất của mọi hệ thống thủy lực. Độ nhớt của dầu quyết định loại dầu nào được chọn cho ứng dụng nào. Độ nhớt của chất lỏng cao hơn sẽ dẫn đến tăng ma sát, giảm áp suất và sinh nhiệt. Đồng thời, độ nhớt thấp hơn sẽ tạo ra rò rỉ bên trong khi nhiệt độ cao hơn. Vì vậy, điều quan trọng là chọn chất lỏng có độ nhớt đầy đủ. Nếu không, nó sẽ ảnh hưởng xấu đến tuổi thọ của hệ thống thủy lực đó.

Độ nhớt của dầu thủy lực xác định cường độ và độ dày màng chất lỏng được chọn trong máy. Một chất lỏng có độ nhớt thấp sẽ chảy nhanh hơn và với độ nhớt cao hơn sẽ chảy chậm. Độ nhớt của dầu thủy lực có thể được phân loại theo độ nhớt động (tuyệt đối) hoặc là độ nhớt động học. Độ nhớt động lực được đo bằng cách sử dụng độ nhớt tại chỗ và độ nhớt động học được đo và báo cáo bởi các phòng thí nghiệm phân tích dầu.

Chỉ số độ nhớt của dầu thủy lực là gì?

Đó là sự thay đổi độ nhớt của dầu thủy lực với sự thay đổi nhiệt độ. Chỉ số độ nhớt chủ yếu được phân loại thành thấp (lên đến 35), trung bình (35-80), cao (80-110) và rất cao (trên 110). Chỉ số độ nhớt thấp cho thấy sự thay đổi độ nhớt cao với sự thay đổi nhiệt độ và chỉ số độ nhớt cao chỉ là đảo ngược. Nói chính xác, chúng ta có thể nói rằng độ nhớt sẽ tăng khi lạnh và giảm khi nhiệt.

Để tính chỉ số độ nhớt, bạn có thể sử dụng công thức:

VI = 100 (L-U / L-H)

Ở đây ‘L, là loại dầu có chỉ số độ nhớt bằng 0 ở 40 ° C,’ H, là loại dầu có chỉ số độ nhớt 100 ở 40 ° C và ’U The là độ nhớt của dầu động học ở 40 ° C.

Áp dụng công thức chỉ số độ nhớt giúp bạn chọn chất lỏng thủy lực phù hợp cho ứng dụng của bạn. Dầu thủy lực rất mong muốn phải có phạm vi chỉ số độ nhớt lớn hơn 95. Nếu chất lỏng có chỉ số độ nhớt thấp được chọn cho một ứng dụng yêu cầu nhiệt độ thấp, chất lỏng sẽ đóng băng và chống lại sự di chuyển tự do của chất lỏng qua hệ thống.

Chỉ số độ nhớt của dầu tổng hợp sẽ cao hơn dầu khoáng. Dầu khoáng thông thường được sử dụng sẽ có chỉ số độ nhớt khoảng 100.

he-thong-thuy-luc-thai-son

Nếu bạn quan tâm sâu hơn về chủ đề dầu thủy lực, hãy dành thêm thời gian để đọc các nội dung dưới đây:

Tầm quan trọng của độ nhớt dầu thủy lực

Thủy lực có các ứng dụng trong nhà và ngoài trời hoạt động trong nhiệt độ cực lạnh mùa đông đến nhiệt độ nóng sa mạc. Như chúng tôi đã đề cập ở trên, nhiệt độ sẽ ảnh hưởng đến độ nhớt của dầu thủy lực. Ở nhiệt độ thấp hơn, chất lỏng sẽ đông đặc và gây khó khăn cho việc bơm hoặc chảy. Ở nhiệt độ cao hơn, chất lỏng sẽ trở nên loãng hơn và làm giảm khả năng bôi trơn của chất lỏng.

Độ nhớt dầu thủy lực thấp tạo ra nguy cơ rò rỉ bên trong và sẽ gây ra hiệu suất thể tích thấp hơn của máy bơm và động cơ. Tương tự như vậy, độ nhớt của chất lỏng cao hơn sẽ làm giảm hiệu quả cơ học và gây ra các vấn đề như tiêu thụ năng lượng cao, sinh nhiệt, tạo bọt, thoát khí kém và bôi trơn không đủ.

Độ nhớt của chất lỏng thủy lực quá thấp hoặc cao có thể làm hỏng các thành phần của hệ thống thủy lực như máy bơm, van, bộ lọc, vv .. Độ nhớt cao sẽ chống lại dòng chảy của chất lỏng từ bể chứa đến máy bơm. Ngoài ra, sẽ rất khó để các van và bộ lọc truyền chất lỏng qua nó. Tương tự, độ nhớt của dầu thủy lực thấp sẽ làm hỏng lớp niêm phong và gây hao mòn cho các bộ phận kim loại do tiếp xúc kim loại trực tiếp với kim loại.

Trong khi chọn một loại dầu cho hệ thống thủy lực của bạn, yếu tố chính bạn cần xem xét phải là độ nhớt của dầu thủy lực. Một chất lỏng có độ nhớt đầy đủ sẽ cung cấp tối đa tuổi thọ, hiệu suất và giảm bảo trì.

Nguồn thủy lực:

https://whyps.com/hydraulic-oil-viscosity

 




Bài xem nhiều