Phone: 0243 652 4421 | Hotline: 0975 160 370

5 mẹo giúp bạn chọn van thủy lực đúng và chuẩn

21/07/2019 21:33 +07 - Lượt xem: 27689

Mỗi và mọi máy thủy lực đều yêu cầu và sử dụng van thủy lực cho các mục đích khác nhau. Một số máy móc cần vài van đơn giản để thực...

Mỗi và mọi máy thủy lực đều yêu cầu và sử dụng van thủy lực cho các mục đích khác nhau. Một số máy móc cần vài van đơn giản để thực hiện. Trong khi đó, những máy khác yêu cầu hàng chục van phức tạp. Chúng có sẵn trong một loạt các kích cỡ theo tiêu chuẩn quốc tế. Vì vậy, các van được chọn tùy thuộc vào ứng dụng của nó. Trong bài viết này, chúng tôi cung cấp cho bạn 5 lời khuyên giúp mua được van thủy lực đúng và chuẩn.

van thủy lực điều khiển điện

van thủy lực điều khiển điện

Một van thủy lực hoạt động như một thành phần quan trọng trong máy móc thủy lực ảnh hưởng đến hiệu suất và hiệu quả của hệ thống. Các van thủy lực này được sử dụng trong các hệ thống thủy lực để điều khiển dòng chảy của chất lỏng và chuyển đổi ở một áp suất nhất định. Hướng của dòng chất lỏng được xác định bằng cách sử dụng vị trí của ống chỉ.

Ống chỉ có thể được điều khiển bằng cơ hoặc bằng điện và nó được đặt bên trong xi ​​lanh. Các van này phải có khả năng chịu được áp suất chất lỏng từ 3000 PSI trở lên, do đó, chúng được chế tạo bằng thép hoặc sắt. Vai trò chính của van thủy lực là duy trì trạng thái cân bằng của động lực điện trong các hệ thống cơ khí khác nhau.

Van thủy lực có thể được phân loại theo chức năng của nó, loại làm việc, niêm phong bên trong, kiểm soát và lắp đặt. Gắn trong các đường ống, với kết nối ren như van dạng cartridge, lắp tấm phụ hoặc lắp mặt bích là cách lắp đặt khác nhau có sẵn. Thông thường, có 3 loại van thủy lực, van điều khiển hướng (trực tiếp dòng chảy của chất lỏng, tạm dừng hoặc bắt đầu dòng chảy), van điều khiển áp suất (duy trì mức áp suất), van điều khiển lưu lượng (theo dõi và điều chỉnh tốc độ dòng chảy).

Dưới đây là 5 lời khuyên hữu ích nhất giúp bạn mua van thủy lực được đúng và chuẩn

Biết và hiểu chức năng của van thủy lực

Van thủy lực được sử dụng để kiểm soát áp suất và lưu lượng của chất lỏng thủy lực trong hệ thống và có thể hoạt động bằng thủy lực, khí nén, thủ công, điện hoặc cơ học. Chúng đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát chức năng và an toàn của thiết bị. Vì vậy, một kiến thức tốt về van thủy lực là rất quan trọng để mua.

Có một sự hiểu biết về các bộ phận cấu thành

Một van thủy lực bao gồm một nắp ca-pô, bệ đỡ và một gioăng (hoặc phớt) (để tránh rò rỉ). Vì vậy, nếu bạn có đủ kiến thức về các bộ phận cấu tạo, thì nó sẽ có lợi cho bạn để mua sản phẩm tốt nhất trên thị trường.

Hãy cụ thể về những gì bạn đang tìm kiếm

Nhiều loại van thủy lực có sẵn trên thị trường. Nhưng, nếu bạn mua một cái, luôn chọn loại phù hợp với hệ thống của bạn theo các thông số kỹ thuật và danh pháp. Nếu không, nó sẽ gây ra sự cố của hệ thống.

Luôn chọn đúng kích cỡ

Các nhà sản xuất khác nhau sản xuất van thủy lực. Nhưng, nếu bạn mua, đừng dựa vào xếp hạng lưu lượng van của nhà sản xuất (trừ OEM). Vì vậy, cách thông minh nhất để chọn kích thước phù hợp là chọn Nhà sản xuất thiết bị gốc. Điều này sẽ cải thiện hiệu suất tổng thể của hệ thống.

Chọn van định hướng 3 ngả (4 ngả)

Trong van thủy lực này, sẽ có một ngả cho máy bơm, một ngả cho bể chứa hoặc bể chứa và hai ngả cho cửa vào bộ truyền động. Và nó có 3 vị trí: một bình thường, một đường chéo và một đường thẳng. Sự sắp xếp các van này sẽ cung cấp hiệu quả tốt hơn.

Việc tìm hiểu thêm về các loại bơm thủy lực, chức năng, cấu tạo của chúng cũng sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để lựa chọn đúng loại bơm.  Liên hệ chúng tôi để biết thêm thông tin hoàn toàn miễn phí.

Nguồn tham khảo:

https://whyps.com/checklist-buying-hydraulic-valves

 




Bài xem nhiều