Phone: 0243 652 4421 | Hotline: 0975 160 370

Bí quyết để duy trì sự an toàn cho hệ thống thủy lực

03/07/2019 09:58 +07 - Lượt xem: 20068

Chúng ta khai thác sức mạnh của thủy lực để cung cấp cho một số máy móc từ cần cẩu đến máy bay. Chúng cần được xử lý cẩn thận và thận trọng.

Là một chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thủy lực, Thái Sơn đã tích cho mình nhiều kiến thức thực tế để có thể chia sẻ với rộng rãi bạn đọc. Bài viết này sẽ đưa ra các mẹo an toàn và dễ dàng cho các hệ thống thủy lực hoạt động được an toàn và những người làm việc với chúng.

ong-thep-thuy-luc-thai-son

Chúng ta khai thác sức mạnh của thủy lực để cung cấp cho một số máy móc lớn nhất thế giới từ cần cẩu đến máy bay. Với những cỗ máy khổng lồ như vậy để chế tạo và vận hành, nó không có gì ngạc nhiên khi chúng cần được xử lý cẩn thận và thận trọng. Nếu không có biện pháp phòng ngừa an toàn thích hợp, mọi người có thể bị mất chân tay, mắt và trong những trường hợp xấu nhất, thậm chí cả tính mạng của họ đối với áp suất cao và sử dụng một số chất lỏng (như khí) trong các hệ thống thủy lực.

Rất may, thủy lực đã được một thời gian, vì vậy cho dù bạn vận hành một hệ thống thủy lực hoặc bạn thiết kế hoặc xây dựng chúng, có rất nhiều lời khuyên và video để đảm bảo an toàn của bạn. Dưới đây là một số yêu thích của chúng tôi:

Bắt đầu với gì thường gặp nhất

Điều này có vẻ đơn giản, nhưng nếu một cái gì đó đủ lớn chúng sẽ gây hại, hãy coi trọng kích thước và lượng áp lực dùng để cung cấp năng lượng cho hệ thống thủy lực. Mọi người trở nên quá thoải mái với cỗ máy mà họ đã hoạt động trong nhiều năm, đặc biệt nếu họ làm việc nhịp nhàng và thời gian với chu kỳ máy. Nhưng sự tự mãn là nguy hiểm, và điều đó khi mọi người bị tổn thương.

Coi chừng khớp nối không đúng

Không bao giờ trộn lẫn các thành phần khớp nối áp suất thấp và áp suất cao (nghĩa là không kết nối một thành phần áp suất thấp với hệ thống áp suất cao). Các thành phần không khớp có thể gây vỡ trong ống hoặc khớp.

Sử dụng các thiết bị thích hợp để xác định vị trí rò rỉ lỗ kim

Không bao giờ sử dụng bàn tay của bạn để xác định vị trí rò rỉ trong đường thủy lực. Bởi vì chất lỏng thủy lực, dầu thường có áp lực cao, chất lỏng được nén qua rò rỉ có thể xâm nhập vào da hoặc mắt, gây thương tích nghiêm trọng, chẳng hạn như hoại thư. Chấn thương do chất lỏng thủy lực áp suất cao yêu cầu chăm sóc y tế ngay lập tức.

Khi cố gắng xác định vị trí rò rỉ trên đường thủy lực, hãy đeo kính bảo hộ và găng tay. Chạy một mảnh giấy, gỗ, bìa cứng hoặc Plexiglas dọc theo đường thủy lực để xác định vị trí rò rỉ. Luôn luôn giảm áp suất thủy lực trong một hệ điều hành trước khi tháo hoặc gắn một đường thủy lực để thực hiện các sửa chữa cần thiết. 2

Bảo trì thường xuyên

Bảo dưỡng đúng cách là rất quan trọng đối với tất cả các loại máy móc và thiết bị, nhưng điều bắt buộc là bạn phải tuân theo các biện pháp an toàn thích hợp khi thực hiện bảo trì.

  • Mang thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) khi thực hiện bảo trì trên các hệ thống thủy lực, bao gồm cả găng tay và bảo vệ mắt.
  • Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ sửa chữa, thiết bị bảo dưỡng máy
  • Không chỉ dựa vào thang máy thủy lực nếu bạn phải làm việc trên các bộ phận thủy lực với hệ thống được nâng lên.
  • Đặt đơn vị làm việc trên các khối làm biện pháp phòng ngừa.
  • Không chạy động cơ máy khi bạn đang bảo trì hệ thống.

Chất lỏng thủy lực có thể rất nóng và có thể gây bỏng nặng, vì vậy hãy để hệ thống thủy lực làm mát trước khi thay đổi đường dây, kết nối, bộ lọc hoặc phụ kiện. Nếu bạn thiết kế thủy lực, xây dựng sự hệ thống an toàn ngay từ đầu.

Có nhiều kỹ thuật được sử dụng trong cả thiết kế mạch và máy để đảm bảo máy móc thủy lực công nghiệp vừa an toàn chủ động vừa thụ động. Các khái niệm là thế này: đảm bảo không ai hoặc tay chân của họ có thể xâm nhập vào không gian bị chiếm dụng bởi máy móc có khả năng chèn ép, tháo dỡ hoặc giết chết chúng, và sau đó xác nhận nếu có thể tương tác như vậy, có biện pháp bảo vệ để bảo vệ người đó.

 




Bài xem nhiều