Phone: 0243 652 4421 | Hotline: 0975 160 370

Xi lanh thủy lực có thể được sử dụng như một xi lanh khí nén?

16/01/2024 21:35 +07 - Lượt xem: 2680

Nguồn gốc của sự nhầm lẫn giữa xi lanh thủy lực và xi lanh khí nén đã diễn ra trong nhiều năm vì kết quả và mục đích của chúng dường như cực kỳ giống nhau và đôi khi một số người sẽ cho rằng, giống hệt nhau! Vậy điều gì làm cho hai công nghệ này trở nên khác biệt đến vậy? Chúng có thể được sử dụng thay thế cho nhau không? Hãy cùng khám phá sự khác biệt và tương đồng của xi lanh khí nén và thủy lực để tất cả chúng ta có ý tưởng tốt hơn về những gì tốt nhất cho từng nhu cầu.

Điểm giống nhau của cả hai là rất nhiều! Cả hai đều hoạt động theo cách rất giống nhau, chỉ khác nhau về nguyên liệu hoạt động của xi lanh. Cả thủy lực và khí nén đều yêu cầu các bộ phận tương tự nhau và ý tưởng đằng sau cả hai là lực được tác dụng dẫn đến khả năng thực hiện một số việc như quay, di chuyển, đẩy. Khả năng là vô tận!

 

turbine-engine

Sự khác biệt là gì?

Sự khác biệt lớn nhất giữa thủy lực và khí nén thực sự là nguyên liệu hoạt động của xi lanh.

Khí nén sử dụng khí, nói chung là không khí hoặc khí tinh khiết để truyền năng lượng bằng cách nén khí. Mặt khác, thủy lực sử dụng chất lỏng, thường là dầu, glycol và các chất lỏng chống cháy khác

Khí nén là khí được tạo ra lực tuyến tính. Chúng là hệ thống điều áp nén không khí hoặc khí đốt để tạo ra lực cho phép tạo ra chuyển động. Nhược điểm của hệ thống khí nén là chúng thực sự không thể tạo ra hơn 100 pound mỗi inch vuông (PSI) Bởi vì hệ thống khí nén hoạt động với khí nén nên chuyển động bị chậm và cũng cần có một “máy nén” liên tục để duy trì mọi việc. Một số ví dụ về hệ thống khí nén là súng bắn đinh, phanh khí nén hoặc phanh “không khí” được sử dụng trên xe buýt và xe tải lớn.

Mặt khác, thủy lực được tạo thành từ một hệ thống điều áp thay vì điều áp khí hoặc chất lỏng. Hệ thống thủy lực điều áp sử dụng chất lỏng chuyển động để di chuyển áp suất đến các khu vực khác nhau tạo ra lực dùng để di chuyển các khu vực khi cần thiết. Hệ thống thủy lực có khả năng tạo ra lực lớn hơn nhiều, thường dao động từ 1.500 đến 10.000 PSI, rõ ràng là nhiều hơn những gì hệ thống khí nén có thể làm được. Điều này dẫn đến khả năng di chuyển và nâng vật lớn hơn nhiều – chất lỏng không chịu nén được nhiều, điều đó có nghĩa là không có độ trễ trong chuyển động. Một số ví dụ khác nhau về hệ thống thủy lực đang được sử dụng là xe ben, xe nâng thủy lực và máy xúc.

Xi lanh khí nén và xi lanh thủy lực cũng được chế tạo khác nhau, nhìn chung, xi lanh thủy lực được sản xuất bằng những miếng kim loại dày hơn để tương thích với lượng áp suất cao di chuyển bên trong. Với tất cả thông tin này, chúng ta có thể biết rằng mặc dù CÓ THỂ sử dụng xi lanh thủy lực làm xi lanh khí nén, nhưng cuối cùng bạn vẫn nên sử dụng chúng phù hợp với yêu cầu ứng dụng của bạn.

 

hydraulic

 

Nếu bạn có thắc mắc về xi lanh thủy lực hoặc khí nén hay cần xem xét việc thay thế xi lanh hiện tại, vui lòng xem các bài viết về  thủy lực của chúng tôi và liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay!

 

Xem thêm: Các sản phẩm thủy lực tại THAISON HYDRAULIC

 

Các bài viết liên quan:

1. Hệ thống thủy lực: Nguyên lý hoạt động và ứng dụng
2. Xây Dựng và Bảo Dưỡng Bộ Lọc Dầu Trong Hệ Thống Thủy Lực
3. Kiểm Tra và Điều Chỉnh Áp Suất trong Hệ Thống Thủy Lực

4. Bơm thủy lực: thiết kế và lựa chọn
5. Xác định và sửa chữa rò rỉ dầu trong hệ thống thủy lực

6. Hướng dẫn sửa chữa và bảo trì ống thủy lực

 




Bài xem nhiều