Phone: 0243 652 4421 | Hotline: 0975 160 370

Tìm hiểu về hệ thống bộ nguồn thủy lực

04/08/2019 14:39 +07 - Lượt xem: 30443

Hệ thống bộ nguồn thủy lực bao gồm các thành phần chủ yếu như: Thùng dầu, motor thủy lực, bơm thủy lực, van thủy lực và các phụ kiện đi kèm.

Khi tìm kiếm trên google với từ khóa” bộ nguồn thủy lực” có tới 42.000.000 kết quả chỉ trong 0.32s. Sau đây chúng tôi xin cung cấp một vài thông tin đang liên quan đến chủ đề hot này. 

1 Bộ nguồn thủy lực là gì ?

Hệ thống bộ nguồn thủy lực bao gồm các thành phần chủ yếu như: Thùng dầu, motor thủy lực, bơm thủy lực, van thủy lực và các phụ kiện đi kèm.Chúng được xem như là hệ thống các máy móc kết hợp lại với nhau để phục vụ một nhu cầu chung.

bo-nguon-thuy-luc

Mục đích cuối cùng của chúng để cung cấp dầu cho hệ thống thủy lực sau quá trình chuyển hóa từ điện năng sang thủy năng. Chúng có thể tùy chỉnh theo từng chức năng riêng biệt để phù hợp với công việc, môi trường, địa lý mà khách hàng yêu cầu.

2 Cấu tạo bộ nguồn thủy lực

2.1 Bơm thủy lực

Thông thường bộ nguồn của hệ thống thủy lực bao gồm bơm có thiết kế là 1 trong 3 hình dạng sau: bơm nhông, bơm lá, bơm piston và mỗi loại đều có ưu điểm rõ ràng cho từng sản phẩm riêng biệt.

Bộ phận này có thể được xếp vào vị trí quan trọng nhất của bộ phận thủy lực. Khi bơm piston áp dụng với hệ thống lớn, công việc có hiệu suất cao, nặng nhọc đòi hỏi hoạt động liên tục thì bơm nhông và bơm lá lại phù hợp hơn với các hoạt động có công suất nhỏ, trung bình và áp suất không quá cao.

 2.2 Van thủy lực

Van cầu thủy lực hệ mét

Van cầu thủy lực hệ mét

Thông thường một bộ nguồn có khá nhiều hệ thống van như: Van an toàn, van phân phối, van tiết lưu van chống lún, van xả tràn và van một chiều. Đối với từng loại van, chức năng của chúng là khác nhau:

  • Van một chiều: chỉ cho dòng chảy dầu đi qua một chiều duy nhất làm giảm khả năng bị hỏng, cản trở vận động do dầu xảy ra.
  • Van phân phối: chia làm hai loại chính là van điện và van sử dụng tay gạt
  • Van an toàn: đảm bảo vận hành hệ thống giữ mức ổn định.

2.3 Thùng dầu

Nghe đến tên gọi của nó, chắc hẳn bạn đã đoán ra phần nào chức năng của chúng. Thùng dầu được sử dụng để chứa dầu, giải nhiệt dầu, lọc chất bẩn, chất cặn bã có trong dầu để đưa đến bơm và xylanh tiếp tục hoạt động.

Thùng có sức chứa 30-150l, với chất liệu được làm từ tôn có độ dày khoảng 2.3mm chủ yếu chống ăn mòn và sét rỉ.

2.4 Động cơ điện

Động cơ điện hoạt động để chuyển hóa năng lượng từ điện năng sang máy bơm. Có khá nhiều loại motor hoạt động như: motor bánh răng, motor pit tông hướng trục, motor pit-tông hướng kính.

2.5 Các phụ kiện đi cùng

  • Lọc dầu
  • Nắp thùng
  • Thước sơn
  • Nút xả dầu
  • Bộ giải nhiệt
  • Đồng hồ đo áp suất.

3 Ứng dụng bộ nguồn thủy lực trong sản xuất

Bộ nguồn thủy lực không chỉ được ứng dụng chủ yếu trong sản xuất bởi chúng có cơ chế vận hành tối ưu, gọn nhẹ, tiện lợi và dễ dàng hoạt động trong các cấp độ môi trường. Đa số các ứng dụng trong nhà máy sản xuất như: xi măng, sắt, thép, gạch kính hoặc tại các xưởng sản xuất: đóng đầu, gỗ, éo dầu và sửa chữa thiết bị cơ giới. Ngoài ra, chúng còn được sử dụng thông dụng bởi khả năng chịu áp suất lớn, hạn chế chi phí sản xuất, ít hỏng hóc trong quá trình vận hành.

 




Bài xem nhiều