Phone: 0243 652 4421 | Hotline: 0975 160 370

Thay ống thủy lực: Khi nào & Như thế nào

05/04/2023 08:08 +07 - Lượt xem: 20229

Khi ống thủy lực bị hỏng, nó sẽ làm cho hệ thống thủy lực của bạn ngừng hoạt động hoặc có thể khiến nhân viên của bạn gặp nguy hiểm,...

Thay ống thủy lực: Khi nào & Như thế nào

https://phukienthuyluc.vn/wp-content/uploads/2022/05/thay-the-ong-tuyo-thuy-luc.webp

Ống thủy lực dùng để chuyển chất lỏng có áp suất giữa các bộ phận khác nhau trong hệ thống thủy lực. Muốn vậy, ống thủy lực được chọn cần phải đủ chắc chắn để chịu được áp suất và nhiệt độ cao. Thiết kế ống mềm sẽ phù hợp hoàn hảo với tất cả các loại hệ thống và giúp giảm kích thước tổng thể cũng như độ phức tạp của thiết kế. Thiếu bảo trì và lắp ráp/lựa chọn ống mềm sai là những nguyên nhân chính dẫn đến hư hỏng ống mềm. Khi ống bị hỏng, đề xuất của tôi là thay thế nó bằng cách xem xét mức độ nghiêm trọng của nó. Nếu không, điều này có thể dẫn đến rò rỉ và các mối nguy hiểm an toàn khác. Trong bài viết này thảo luận về thời điểm thay ống thủy lực và cách thực hiện.

Thông thường, ống thủy lực sẽ có tuổi thọ tối thiểu từ một đến hai năm và tối đa là mười năm. Tuổi thọ của ống sẽ phụ thuộc vào chất lượng ống được chọn, loại hoạt động, v.v. Nếu ống của bạn bị hỏng trong vòng chưa đầy hai năm, thì không phải lúc nào ống của bạn cũng có vấn đề, có thể có một số yếu tố bên ngoài khác do lỗi/trục trặc của các bộ phận khác. Rung động cũng là một mối lo ngại nghiêm trọng dẫn đến mài mòn, trầy xước hoặc đứt bề mặt do bề mặt ống mềm tiếp xúc vật lý với các bộ phận khác

thay-ong-thuuy-luc

có nhiệt độ cao. Các lý do khác dẫn đến hỏng ống bao gồm các vấn đề về khả năng tương thích hóa học, tăng áp suất vận hành, chọn sai kích thước ống, các yếu tố môi trường liên quan đến ứng dụng và lắp ráp ống không đúng.

THAY THẾ ỐNG THỦY LỰC

Câu hỏi đặt ra là khi nào ống thủy lực cần được thay thế. Có, đó là khi ống mềm bị hỏng và điều này có thể được xác định đơn giản bằng cách kiểm tra trực quan bằng mắt . Nếu không có dấu hiệu rò rỉ, mài mòn, nứt hoặc xoắn thì ống của bạn an toàn và bạn có thể tiếp tục sử dụng. Để ngăn ngừa các sự cố trong tương lai liên quan đến hỏng ống, nên thực hiện kiểm tra theo lịch trình ít nhất mỗi tháng một lần. Các yếu tố cần kiểm tra bao gồm:

  • Các ống bị xoắn sẽ gây yếu cấu trúc dẫn đến rò rỉ ống.
  • Các phụ kiện bị ăn mòn hoặc nứt cần được thay thế ngay lập tức.
  • Các hư hại đối với vỏ ngoài của ống.
  • Các ống bị gấp khúc hoặc bị bóp nghẹt sẽ dẫn đến tăng áp suất xung quanh chỗ gấp kh
  • úc, điều này ảnh hưởng tiêu cực đến độ bền của ống.
  • Sự mài mòn dẫn đến việc lớp thép trong ống bị lộ ra ngoài
  • Vỏ ống cứng hoặc bị phồng rộp
  • Rò rỉ dầu xung quanh các phụ kiện ống và dầu chạy dọc theo chiều dài của ống.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ THỰC HIỆN THAY THẾ VÒI THỦY LỰC?

Một ống thủy lực cần phải được thay thế nếu nó bị hư hỏng. Trước khi thay thế, cần phải phân tích ống mềm và xác định tình trạng bằng cách ngắt áp suất của hệ thống đó. Các giai đoạn khác nhau của quy trình thay thế ống thủy lực là:

  • Chuẩn bị hệ thống thủy lực bằng cách ngắt áp suất và kiểm tra các bộ phận cần tháo hoặc điều chỉnh để đảm bảo rằng chúng không cản trở quá trình thay thế.
  • Tháo bỏ phụ kiện và tháo ống cần thay thế.
  • Bịt kín các phụ kiện bằng nút bịt hoặc giẻ phù hợp
  • Lắp đặt ống mới đúng cách, tránh cong gập ống
  • Kiểm tra trực quan các kết nối lúc đầu và nếu thấy không có lỗi, hãy kiểm tra hệ thống

 

ngan-ngua-su-co-ong-thuy-luc

Tại Thái Sơn Hydraulics, các kỹ thuật viên của chúng tôi sẽ đến địa điểm của bạn để kiểm tra ống của bạn như một phần của kế hoạch bảo trì thường xuyên. Chúng tôi có kỹ năng và thiết bị cần thiết để thực hiện sửa chữa và thay thế chất lượng nhằm ngăn ngừa sự cố ống dẫn và có thể được tin tưởng vào việc tuân thủ tất cả các quy trình an toàn liên quan.

Các kỹ thuật viên của chúng tôi cũng biết loại ống phù hợp mà hệ thống của bạn cần, có tính đến các khía cạnh chính như khả năng tương thích hóa học, xếp hạng áp suất và xếp hạng nhiệt độ. Bạn cũng có thể yên tâm rằng việc lắp đặt ống do các thành viên trong nhóm Thái Sơn Hydraulics thực hiện sẽ được thực hiện theo các thông lệ tốt nhất trong ngành để nâng cao tuổi thọ của ống thủy lực của bạn.

Hãy liên hệ với các chuyên gia tại Thái Sơn Hydraulics ngay hôm nay để tìm hiểu những gì chúng tôi có thể làm để giúp hệ thống thủy lực của bạn chạy ở hiệu suất cao nhất!

 




Bài xem nhiều