Phone: 0243 652 4421 | Hotline: 0975 160 370

Tác động không mong muốn của máy ép thủy lực cũ

14/07/2019 14:27 +07 - Lượt xem: 35116

Sử dụng máy ép thủy lực cũ về lâu dài sẽ gây tổn hại về chi phí hoạt động, thời gian làm việc cũng như sự an toàn khi làm việc sẽ không đảm bảo.

Ngày nay, việc sử dụng máy ép thủy lực ngày càng trở nên phổ biến. Có những máy sử dụng được trong thời gian lâu dài do chế độ sử dụng tốt, bảo trì, bảo dưỡng máy an toàn. Tuy nhiên, chúng ta không nên vận hành máy ép thủy lực cũ vì có thể đem lại nhiều nguy hại khôn lường.

may-ep-thuy-luc-cu

Thời gian vận hành máy ép thủy lực cũ hạn chế

Máy ép thủy lực được vận hành dựa trên lực nén do xi lanh tạo ra với tác dụng nén, ép các vật dụng sản phẩm theo yêu cầu riêng. Thường áp dụng với các vật nặng có trọng lượng lớn tầm: 3 tấn, 5 tấn, 10 tấn, 20 tấn có thể lên tới hàng trăm tấn.

Tuy nhiên, khi vận hành được một khoảng thời gian máy sẽ có nhiều biểu hiện bất thường làm giảm khả năng và công suất hoạt động. Điển hình dễ thấy như thời gian vận hành của máy kém đi, khả năng ép các sản phẩm có khối lượng lớn bị giảm.

Nếu bạn tiết kiệm một khoản chi phí để tiếp tục sử dụng máy ép cũ có thể còn gây thêm tổn thất cho quá trình vận hành máy móc.

Vận hành không đảm bảo an toàn

Do sử dụng để nén ép các vật có khối lượng tương đối lớn đòi hỏi máy ép thủy lực có độ chính xác cao đến từng mm. Bên cạnh đó, còn cần đảm bảo an toàn cho chính người sử dụng.

Khi vận hành một máy ép cũ sẽ tăng rủi ro lên rất cao vì chất lượng máy móc kém. Có thể đang trong quá trình nén, ép đột nhiên máy ngừng hoạt động, hay thậm trí ép sai kích thước mong muốn.

Để chắc chắn hơn nữa, bạn nên kiểm tra kỹ càng máy trước khi vận hành vào hoạt động: kỹ thuật, động cơ và khả năng nén ép…

Máy ép thủy lực có chi phí vận hành lớn

Khi bạn cố gắng sử dụng máy ép thủy lực cũ, rủi ro kéo theo không chỉ là an toàn mà còn thất thoát một lượng chi phí kèm theo, cùng thời gian gia công kéo dài.

Bạn phải mất chi phí cho việc bảo trì, bảo dưỡng sửa chữa kỹ thuật hỏng hóc. Và đặc biệt phải giành quá nhiều thời gian, tiền bạc sửa chữa cho chúng mà hiệu quả đem lại không như mong đợi.

Tổng hợp các chi phí thêm thêm cho quá trình sử dụng máy ép thủy lực cũ thật quá là nhiều mà. Chi bằng ta bỏ ra một khoản chi phí mua sắm máy mới có phải tránh được các tác động không mong muốn mà hiệu quả lại cao, công suất và độ chính xác luôn tuyệt đối.

 




Bài xem nhiều