Phone: 0243 652 4421 | Hotline: 0975 160 370

Sơ đồ hệ thống thủy lực đơn giản bao gồm những gì?

11/11/2019 15:18 +07 - Lượt xem: 54844

Với những người mới học hoặc tìm hiểu về thủy lực thì có lẽ cũng sẽ phải mất khá nhiều thời gian tìm hiểu về Sơ đồ hệ thống thủy lực....

Với những người mới học hoặc tìm hiểu về thủy lực thì có lẽ cũng sẽ phải mất khá nhiều thời gian tìm hiểu về Sơ đồ hệ thống thủy lực. Chúng gồm những thành phần gì? Vận hành cơ bản ra sao? Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu trong bài viết này tất cả những vấn đề trên nhé.

Hệ thống thủy lực là gì?

Ngày nay, các hệ thống thủy lực có thể được tìm thấy trong rất nhiều ứng dụng, từ các quy trình lắp ráp nhỏ đến các ứng dụng nhà máy giấy và thép tích hợp. Thủy lực cho phép người vận hành hoàn thành công việc yêu cầu kỹ thuật khó và tốn nhiều sức lực như nâng đồ vật nặng, quay trục, khoan lỗ chính xác, v.v. với mức đầu tư tối thiểu vào liên kết cơ học thông qua việc áp dụng luật Pascal, trong đó nêu rõ:

Áp suất được áp dụng cho một chất lỏng bị giữ tại bất kỳ điểm nào được truyền đi không bị suy giảm trong toàn bộ chất lỏng theo mọi hướng và tác động lên mọi bộ phận của bình chứa ở góc phải với bề mặt bên trong của nó và bằng nhau trên các diện tích bằng nhau.

dinh-luat-Pascal

Khi cuộc cách mạng công nghiệp chưa nổ ra, một thợ cơ khí người Anh tên là Joseph Bramah đã áp dụng nguyên tắc của định luật Pascal vào trong việc phát triển máy ép thủy lực đầu tiên. Năm 1795, ông đã được cấp bằng sáng chế cho máy ép thủy lực của mình, và được gọi là máy ép Bramah. 

Bằng việc áp dụng định luật Pascal và những nghiên cứu của Joseph Bramah chúng ta có được kết quả như sau: lực đầu vào là 100 pound trên 10 inch vuông sẽ tạo ra áp lực 10 pound mỗi inch vuông trên toàn bộ tàu bị giam cầm. Áp suất này sẽ hỗ trợ trọng lượng 1000 pound nếu diện tích của trọng lượng là 100 inch vuông.

Các thành phần chủ yếu trong hệ thống thủy lực

Các thành phần chính tạo nên một hệ thống thủy lực bao gồm bể chứa, máy bơm thủy lực, van thủy lực và bộ truyền động (động cơ, xi lanh, v.v.).

Thùng dầu thủy lực

Mục đích của thùng dầu thủy lực là giữ chất lỏng, truyền nhiệt từ hệ thống, cho phép các chất ô nhiễm rắn lắng xuống và tạo điều kiện giải phóng không khí và độ ẩm từ chất lỏng.

Máy bơm

Bơm thủy lực truyền năng lượng cơ học thành năng lượng thủy lực. Điều này được thực hiện bởi sự chuyển động của chất lỏng là môi trường truyền. Có một số loại máy bơm thủy lực bao gồm bánh răng, cánh gạt và piston. Tất cả các máy bơm này có các kiểu con khác nhau dành cho các ứng dụng cụ thể như bơm piston trục cong hoặc bơm cánh gạt thay đổi. Tất cả các bơm thủy lực làm việc theo cùng một nguyên tắc, đó là thay thế thể tích chất lỏng chống lại tải trọng hoặc áp suất.

Van thủy lực

Van thủy lực được sử dụng trong một hệ thống để bắt đầu, dừng và lưu lượng chất lỏng trực tiếp. Van thủy lực được tạo thành từ poppets hoặc cuộn và có thể được kích hoạt bằng các phương tiện khí nén, thủy lực, điện, thủ công hoặc cơ khí.

Thiết bị truyền động

Thiết bị truyền động thủy lực là kết quả cuối cùng của luật Pascal. Đây là nơi năng lượng thủy lực được chuyển đổi thành năng lượng cơ học. Điều này có thể được thực hiện thông qua việc sử dụng một xi lanh thủy lực chuyển đổi năng lượng thủy lực thành chuyển động tuyến tính và làm việc, hoặc một động cơ thủy lực chuyển đổi năng lượng thủy lực thành chuyển động quay và làm việc. Cũng như máy bơm thủy lực, xi lanh thủy lực và động cơ thủy lực có một số loại phụ khác nhau, mỗi loại dành cho các ứng dụng thiết kế cụ thể.

 




Bài xem nhiều