Phone: 0243 652 4421 | Hotline: 0975 160 370

8 công dụng hàng đầu của máy ép thủy lực

29/07/2019 14:40 +07 - Lượt xem: 53672

Máy ép thủy lực là gì? Chúng ta có thể chỉ cần hiểu như một cỗ máy cơ học tạo ra năng lượng để nén kim loại bằng thủy lực. Nói cách khác, máy ép thủy lực là một máy có mặt phẳng hoặc bề mặt để nén, làm thẳng hoặc nghiền nát một miếng kim loại. Hầu hết các ngành công nghiệp sản xuất sử dụng máy ép thủy lực vì những lợi ích to lớn của nó đem lại. Máy ép thủy lực còn được gọi là Máy ép Bramah vì nó được phát minh bởi Joseph Bramah vào năm 1795.

Theo các yêu cầu của các ngành công nghiệp mà trên thị trường có rất nhiều máy ép thủy lực khác nhau. Máy ép Arbor (để đục lỗ vào kim loại, dập, đánh dấu chữ khắc, v.v.), máy ép cán (để dán thẻ căn cước, chứng chỉ, và thậm chí bìa sách), máy ép khung C (để làm thẳng, vẽ và lắp ráp) , máy ép khí nén (để lắp ráp, vẽ, đục lỗ và hệ thống phanh xe) và máy ép khung H (có thể thực hiện nhiều hơn một thao tác nhấn) là một số loại máy ép thủy lực.

Một máy ép thủy lực sẽ cung cấp khả năng ép trơn tru và thậm chí áp lực lên toàn bộ ram. Các van giảm áp được nhúng trong hầu hết các máy ép thủy lực sẽ kiểm soát áp suất của hệ thống. Một xi lanh tác động kép được sử dụng trong nhiều máy ép thủy lực có thể nâng một dụng cụ kèm theo ram. Một người có thể dễ dàng chọn một máy ép thủy lực bằng cách xem xét kích thước, áp suất và tốc độ.

may-ep-thuy-luc-2

Sau đây chúng ta sẽ lần lượt đi tìm hiểu 8 lợi ích mà máy ép thủy lực mang lại cho loài người nhé!

Đóng gói thực phẩm và vật tư tiêu hao: Các sản phẩm thịt và phô mai có mặt trên thị trường dưới dạng thực phẩm nén được đóng gói bằng máy ép thủy lực. Các sản phẩm dạng bột như hạt ca cao và hầu hết các viên thuốc được sản xuất bằng máy ép thủy lực. Có máy ép dầu thủy lực để chế biến vừng, quả óc chó, đậu phộng, v.v.

Chế tạo thiết bị: Máy ép thủy lực thường được sử dụng để lắp ráp các bộ phận của tủ lạnh, và làm tấm định hình của lò vi sóng, máy rửa chén và máy giặt.

Sản xuất các bộ phận điện: Máy ép thủy lực được sử dụng để lắp ráp vỏ và công tắc được sử dụng trong các trạm chuyển mạch. Ngoài ra, bộ điều nhiệt (một thiết bị được sử dụng trong nhà ở và văn phòng để duy trì nhiệt độ đến điểm đặt mong muốn) được sản xuất bằng quy trình này.

Chế tạo gốm sứ: Phương pháp làm gốm truyền thống sử dụng lò nung nhiệt hoạt động ở nhiệt độ hơn 1800º F có thể được thay thế bằng máy ép thủy lực làm việc ở nhiệt độ phòng. Cách tiếp cận này đòi hỏi áp suất thấp và ít thời gian hơn cho sản xuất gốm sứ như xi măng, gạch phòng tắm, gạch, v.v … Máy ép thủy lực sẽ nén gốm thành dạng gốm.

Sản xuất phụ tùng ô tô: Máy ép thủy lực được sử dụng cho các ứng dụng gấp và tạo hình ô tô. Các bộ phận niêm phong, kiểm soát rung, má phanh, đúc chèn, thảm sàn và thảm, lót giường xe tải, đầu nối điện và cách điện, bộ phận cung cấp nhiên liệu, vv .. là các bộ phận xe được sản xuất bằng máy ép thủy lực.

Máy bay xây dựng: Trong ngành hàng không vũ trụ, máy ép thủy lực được sử dụng cho quá trình chế tạo kim loại và chế tạo máy móc. Lưỡi gạt nước kính chắn gió, cụm bánh răng, tấm thân máy bay và cánh được chế tạo bằng máy ép thủy lực.

Ứng dụng quân sự: Máy ép cửa hàng thủy lực được sử dụng trong hầu hết các căn cứ không quân. Chúng thường được sử dụng để tải đạn.

Chế tạo kiếm: Trong quá trình chế tạo kiếm, hình dạng phẳng có được bằng cách sử dụng máy ép thủy lực.

 




Bài xem nhiều