Phone: 0243 652 4421 | Hotline: 0975 160 370

Làm thế nào để giảm thiểu nguy cơ ô nhiễm xi lanh thủy lực

24/12/2023 20:43 +07 - Lượt xem: 1811

Trong thế giới thủy lực, ô nhiễm xi lanh thủy lực có thể khiến doanh nghiệp rơi vào tình trạng tồi tệ. Sự ô nhiễm có thể gây ra hỏng hóc xi lanh thủy lực, khiến mọi công việc đang được thực hiện bị dừng đột ngột và thậm chí có thể khiến toàn bộ hoạt động của bạn bị dừng. Có nhiều nguyên nhân gây ô nhiễm thủy lực và thậm chí còn có nhiều lý do để bạn cố gắng hết sức để ngăn chặn điều đó xảy ra.

Hầu hết các chủ sở hữu thiết bị thủy lực đều hiểu tầm quan trọng của việc giữ cho chất lỏng thủy lực sạch và không có cặn bẩn để giảm nguy cơ hỏng hóc sớm cho thiết bị của họ, tuy nhiên ô nhiễm thủy lực vẫn là một vấn đề lớn đối với nhiều chủ doanh nghiệp. Bài viết sau đây sẽ liệt kê một số cách bạn có thể giảm thiểu nguy cơ ô nhiễm xi lanh thủy lực và giữ cho thiết bị của bạn hoạt động lâu hơn và hiệu quả hơn.

Điều đầu tiên khi nói đến việc giảm thiểu nguy cơ ô nhiễm xi lanh thủy lực là phải xác định tất cả các yếu tố khác nhau mà xi lanh thủy lực của bạn có thể bị ô nhiễm. Hy vọng điều này sẽ giúp bạn hiểu được sự ô nhiễm nói chung và cách mỗi chất gây ô nhiễm khác nhau có thể ảnh hưởng đến hệ thống của bạn.

 

o-nhiem-xylanh-thuy-luc

 

1. Các dạng ô nhiễm xi lanh thủy lực

1.1 Hạt cứng

Các hạt cứng bao gồm kim loại, bụi và chất bẩn có thể gây ra một số ô nhiễm nghiêm trọng khi nói đến máy móc của bạn. Một số trong số chúng có thể được tạo ra trong quá trình mài, hàn hoặc gia công và những thứ khác như bụi bẩn có thể trở thành vấn đề do môi trường bẩn (không phải lúc nào cũng có thể tránh được). Những hạt cứng này có thể gây ra hư hỏng đột ngột và nghiêm trọng cho máy của bạn vì chúng tụ lại trong dầu. Chúng cũng có thể gây ra vết cắt và phá hủy các con dấu, đây có thể là một vấn đề nghiêm trọng.

1.2 Hạt mềm

Các hạt mềm có thể gây ô nhiễm bằng cách chặn lối hoặc làm tắc nghẽn một số bộ phận của máy. Những hạt này thường đến từ các vòng đệm đã bị hỏng một chút, vòng bi composite hoặc sợi vải. Sự ô nhiễm này ít phổ biến hơn một chút nhưng vẫn nghiêm trọng như bất kỳ vấn đề nào khác. Khi các hạt mềm gây ra sự cố trong máy, nó thường dẫn đến hỏng máy và khiến doanh nghiệp phải ngừng hoạt động ngoài dự kiến.

1.3 Nước

Nước và thủy lực chưa bao giờ kết hợp tốt với nhau. Xi lanh thủy lực được cung cấp năng lượng bởi chất lỏng thủy lực như dầu, và nếu bạn đã từng thử trộn nước và dầu, bạn sẽ biết rằng cả hai không trộn lẫn với nhau. Nước có thể làm nhiễm bẩn xi lanh thủy lực khi máy của bạn ở trong môi trường ẩm ướt hoặc khi các bộ phận chưa khô hoàn toàn sau khi chúng được mang đi vệ sinh. Những điều nhỏ nhặt này có thể gây ra những vấn đề lớn như ăn mòn bên trong xi lanh của bạn.

Sau khi hiểu rõ các loại ô nhiễm phổ biến nhất, điều quan trọng là phải nhận biết được ô nhiễm và nguồn gốc ở đâu để bạn có thể cố gắng hết sức ngăn chặn nó. Trong quy trình lắp ráp, rõ ràng có những quy trình cần thiết và nguy cơ ô nhiễm cao hơn, nhưng có một số cách nhất định để giảm thiểu nguy cơ ô nhiễm.

  • Giữ nơi làm việc và nơi lưu trữ sạch sẽ
  • Các bộ phận sau khi được làm sạch phải được giữ trong hộp kín để tránh bụi, chất bẩn và các mảnh vụn trước khi lắp lại
  • Hãy chú ý sử dụng các bộ lọc không khí và giữ cho khí hậu trong khu vực của bạn được kiểm soát
  • Sử dụng giẻ lau không có xơ và các công cụ khác để giữ cho cửa hàng của bạn không có hạt bụi nhất có thể

2. Kết Luận

Nếu bạn chỉ là người sử dụng thiết bị thủy lực, việc sử dụng các bộ lọc trong hệ thống thủy lực của bạn sẽ là một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm để ngăn ngừa ô nhiễm xi lanh thủy lực. Có nhiều bộ lọc khác nhau có thể và nên được sử dụng để giúp giảm thiểu nguy cơ hệ thống thủy lực của bạn bị ô nhiễm. Bộ lọc giúp sàng lọc chất lỏng thủy lực trong các bộ phận của bạn và loại bỏ mọi mảnh vụn có thể gây ra sự cố trong tương lai. Chúng rất quan trọng để sử dụng và sử dụng một cách chính xác.

Xem thêm: Xây Dựng và Bảo Dưỡng Bộ Lọc Dầu Trong Hệ Thống Thủy Lực

 

Nhìn chung, ô nhiễm xi lanh thủy lực không phải lúc nào cũng có thể tránh được – nhưng có nhiều cách để giảm thiểu rủi ro và giúp hệ thống thủy lực của bạn chạy lâu hơn thông qua các hướng dẫn và chăm sóc cụ thể. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Thủy lực tất cả các sản phẩm và cách thức sửa chữa các bộ phận thủy lực, vui lòng liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay! Nhóm của chúng tôi sẵn lòng giúp đỡ bạn bằng mọi cách có thể.

 

Xem thêm: Các sản phẩm thủy lực tại THAISON HYDRAULIC

 

Các bài viết liên quan:

1. Hệ thống thủy lực: Nguyên lý hoạt động và ứng dụng
2. Xây Dựng và Bảo Dưỡng Bộ Lọc Dầu Trong Hệ Thống Thủy Lực
3. Kiểm Tra và Điều Chỉnh Áp Suất trong Hệ Thống Thủy Lực

4. Bơm thủy lực: thiết kế và lựa chọn
5. Xác định và sửa chữa rò rỉ dầu trong hệ thống thủy lực

6. Hướng dẫn sửa chữa và bảo trì ống thủy lực

 




Bài xem nhiều