Phone: 0243 652 4421 | Hotline: 0975 160 370

Sự khác nhau của các loại gioăng phớt thủy lực

05/09/2019 14:54 +07 - Lượt xem: 99011

Gioăng phớt - Có 7 loại gioăng phớt thủy phổ biến đó là: Phớt Piston, Phớt đối xứng, Phớt vòng đệm, Phớt gạt nước và phớt thanh chặn

Gioăng phớt là một bộ phận cực kỳ quan trọng trong mọi hệ thống thủy lực. Nó ngăn chặn rò rỉ chất lỏng và cải thiện hiệu suất của mọi hệ thống thủy lực. Bạn có thể tìm thấy các loại gioăng phớt thủy lực khác nhau trong mỗi ngành công nghiệp nhằm đáp ứng một nhu cầu riêng. Một số ngành công nghiệp phổ biến sử dụng gioăng phớt thủy lực để hạn chế hoặc loại bỏ rò rỉ chất lỏng bao gồm sản xuất hàng không vũ trụ, sản xuất ô tô, nông nghiệp, quốc phòng, năng lượng hạt nhân, v.v. Nói tóm lại, gioăng phớt thủy lực là cần thiết cho mọi ngành công nghiệp để truyền chất lỏng an toàn mà không có bất kỳ rò rỉ giữa các bộ phận kết nối.

gioang-phot-giam-xoc

gioăng phớt thủy lực là những vòng phi kim loại tương đối mềm, được chế tạo bằng vật liệu như polyurethane, cao su hoặc PTFE. Các chức năng quan trọng của gioăng phớt bao gồm ngăn chặn rò rỉ, bảo vệ hệ thống khỏi bị nhiễm bẩn và do đó cải thiện tuổi thọ của hệ thống thủy lực. Rò rỉ hệ thống thủy lực được phân loại thành rò rỉ bên trong và rò rỉ bên ngoài. Rò rỉ bên trong không có kết quả là mất chất lỏng thay vì chất lỏng bị rò rỉ được đưa trở lại bể chứa. Nhưng, rò rỉ bên ngoài là do sắp xếp sai các phụ kiện và sẽ dẫn đến hiệu suất giảm do mất chất lỏng.

Các loại gioăng phớt thủy lực chính bao gồm tích cực và không tích cực dựa trên ứng dụng (tĩnh/động) được sử dụng. Gioăng phớt tích cực không cho phép bất kỳ rò rỉ. Nhưng, gioăng phớt không tích cực tạo ra một số rò rỉ nội bộ. Gioăng phớt tĩnh được sử dụng ở giữa các phần giao phối không có chuyển động tương đối. Đó là một khớp đơn giản và không mòn được lắp ráp giữa hai phần được kết nối cứng nhắc bằng cách nén. Tương tự, gioăng phớt động được sử dụng giữa các phần liên kết với chuyển động tương đối. Do tác động cọ xát của các bộ phận liên kết, gioăng phớt năng động phải chịu hao mòn.

Gioăng phớt Piston

gioang-phot-piston

Phớt pít-tông là một loại phớt thủy lực trong đó phần mặt phớt có tiếp xúc với toàn bộ lỗ khoan. Khoảng trống mênh mông ở giữa pít-tông và tường xi-lanh của máy có thể được cách ly và che đậy bằng các gioăng phớt này. Những gioăng phớt này rất quan trọng để duy trì vị trí pít-tông ở trạng thái nghỉ và để kiểm soát chuyển động của xi lanh. Phớt piston hoạt động như một rào cản áp suất và ngăn chất lỏng đi qua piston.

Gioăng phớt thanh chặn

Rod Seals

Phớt thanh chặn thường được sử dụng phớt thủy lực tĩnh để niêm phong xi lanh thủy lực. Phớt thanh chặn chống ăn mòn thanh và giúp bôi trơn phớt gạt nước và phớt thanh. Cùng với các phớt gạt nước, các gioăng phớt thanh chặn có thể bảo vệ hệ thống khỏi các chất gây ô nhiễm bên ngoài. Việc sử dụng phớt thanh chặn thay đổi từ các ứng dụng trung bình đến cao với hiệu ứng bịt kín mạnh mẽ.

Gioăng phớt gạt nước

Wiper Seals

Phớt gạt nước hoặc còn gọi là phớt cạp đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn sự xâm nhập của các chất gây ô nhiễm bên ngoài như hơi ẩm, bụi bẩn và bụi vào hệ thống thủy lực hoặc cụm xi lanh. Những gioăng phớt này tạo ra một sự phù hợp chặt chẽ bằng cách cho phép đi qua thanh chặn qua lại trong lỗ khoan bên trong của con dấu. Thông thường, gioăng phớt gạt nước được xây dựng bằng cách sử dụng thành phần polyurethane.

Gioăng phớt đệm

Buffer seals

Phớt đệm được sử dụng trong các hệ thống thủy lực có áp suất hệ thống vượt mức. Những phớt này bảo vệ con dấu que khỏi những thiệt hại gây ra do áp lực tăng. Các vòng đệm đệm làm giảm các dao động áp suất để cải thiện hiệu suất bịt kín thanh. Ngoài ra, những gioăng phớt này bảo vệ phớt thanh chặn khỏi các chất gây ô nhiễm.

Gioăng phớt đối xứng

Gioăng phớt đối xứng là một lựa chọn thay thế cho gioăng phớt thanh chặn và piston và được sử dụng với các hoạt động tuyến tính đơn giản. Những gioăng phớt này không được khuyến khích rộng rãi vì chu kỳ kém ổn định hơn với hiệu ứng rung lắc và bơm. Các gioăng phớt đối xứng nằm trong tuyến có tiếp xúc trực tiếp với mặt phớt.

Nguồn tham khảo:

https://whyps.com/hydraulic-seals-types

 




Bài xem nhiều