Phone: 0243 652 4421 | Hotline: 0975 160 370

GIẢI PHÁP THỦY LỰC TRONG NGÀNH NÔNG NGHIỆP

03/07/2019 09:39 +07 - Lượt xem: 32330

Việc áp dụng thủy lực trong nông nghiệp bắt đầu từ các máy kéo trước đó, sử dụng thủy lực bên trong để điều khiển và phanh thiết bị và bên ngoài để nâng vật nặng và đào tẻ nhạt để chuẩn bị đất trồng.

min-hydraulic-in-agriculture

Ngành nông nghiệp không ngừng phát triển và tích hợp các công nghệ vượt trội mới vào để giải phóng sức lao động cho con người, nâng cao năng suất, sản lượng thu hoạch… thông qua ứng dụng thủy lực trong nông nghiệp. 

Về vấn đề này, các nhà sản xuất máy móc và thiết bị thủy lực đã tập trung vào việc sản xuất các sản phẩm thủy lực cạnh tranh để phù hợp với nhu cầu và yêu cầu của thị trường hiện nay.

Sự hữu ích của thủy lực trong nông nghiệp

Thủy lực theo nghĩa đen là nuôi sống thế giới. Tuy nhiên, giống như sức khỏe và tự do, tầm quan trọng của công nghệ thủy lực trở nên rõ ràng khi thiếu vắng chúng. Trước đây, công nhân nông nghiệp thường trải qua công việc mệt mỏi, nhưng công việc của họ ngày nay ít đòi hỏi hơn, nhờ áp dụng và tiến bộ trong công nghệ thủy lực. Sự đóng góp mà công nghệ này đã tạo ra để cải thiện các hoạt động nông nghiệp là vô cùng lớn.

Công nghệ thủy lực thực sự giúp

Khi công nghệ thủy lực được áp dụng để thay thế các loài vật cho sức kéo như ngựa, trâu hay bò, loài người hy vọng rằng sản xuất nông nghiệp sẽ nâng cao sản lượng. Việc áp dụng thủy lực trong nông nghiệp bắt đầu từ các máy kéo trước đó, sử dụng thủy lực bên trong để điều khiển và phanh thiết bị và bên ngoài để nâng vật nặng và đào tẻ nhạt để chuẩn bị đất trồng. 

Bất chấp nhu cầu can thiệp của con người, sự ra đời của công nghệ thủy lực đã giúp giảm sự phụ thuộc vào con người để cày xới đất, thực hiện làm cỏ và thu hoạch mùa màng.

Các công nhân và chuyên gia nông nghiệp sẽ đồng ý rằng thủy lực trong nông nghiệp đã tiến bộ đáng kể từ việc thực hiện các nhiệm vụ đơn giản như nâng lên các dụng cụ điện phức tạp hơn. 

Công nghệ nông nghiệp đã phát triển đến một mức độ mà các nhà khai thác máy không chạm vào nút (công tắc) hoặc di chuyển một đòn bẩy để tạo điều kiện cho dòng chất lỏng theo hướng cần thiết, vì bộ xử lý máy tính nhỏ bé hoạt động trên máy bơm và van bằng cách ra lệnh với tốc độ nhanh hơn hơn là tâm trí con người có thể nghĩ và xử lý.

Các loại máy móc thiết bị trong nông nghiệp ứng dụng thủy lực

Hệ thống thủy lực được tìm thấy ở khắp mọi nơi trong các ứng dụng nông nghiệp với quy mô từ nhỏ đến lớn. Ví dụ như:

  • Máy kéo
  • Hệ thống thủy lợi
  • Máy sấy
  • Máy khoan
  • Máy trồng và gieo hạt
  • Máy cắt cỏ
  • Máy phun thuốc, dung dịch
  • Máy cắt quay
  • Máy xúc đào mini
  • Xe tiện ích (xe nâng hàng)

Các công nghệ cho phép các nhà khai thác máy thực hiện các nhiệm vụ cho phép nông dân sản xuất đủ lương thực để nuôi sống dân cư, với giá cả cạnh tranh. Nếu không có công nghệ tiên tiến và ứng dụng thủy lực trong nông nghiệp, giá thực phẩm sẽ vẫn ở mức cao đáng kể, khiến nhiều người không đủ khả năng. 

Nguồn: Comphydraulic I https://comphydraulic.com

 




Bài xem nhiều