Phone: 0243 652 4421 | Hotline: 0975 160 370

Giải mã sơ đồ mạch thủy lực - P2

09/07/2019 17:13 +07 - Lượt xem: 31249

Các ký hiệu về xi lanh, van điều khiển áp, hồ chứa thủy lực... sẽ được giải thích sơ đồ mạch cùng với các chức năng khác nhau của chúng.

Trong phần 1 của chủ đề Giải mã sơ đồ mạch thủy lực, Thái Sơn đã đề cập đến một loạt các ký hiệu thủy lực phổ biến, giải thích cách chúng hình thành một phần của sơ đồ mạch cùng với các chức năng khác nhau của chúng.  Trong phần này, các ký hiệu về xi lanh, van điều khiển áp, hồ chứa thủy lực… sẽ được đề cập.

4 Van điều khiển áp suất

13-Hydraproducts-Hydraulic-

Van điều khiển áp suất có hai dạng cơ bản: Hoạt động trực tiếp và Thí điểm vận hành. Chức năng chính của chúng là kiểm soát tốc độ dòng chảy hoặc áp suất của nó. Vì có một số loại van điều khiển áp suất khác nhau có khả năng thay đổi áp suất, các ký hiệu của chúng có thể trông rất giống nhau. Một cách tốt để kiểm tra biến thể nào được sử dụng trong hệ thống là vị trí của van trong mạch thủy lực.

5 Van điều hướng

14-Hydraproducts-Hydraulic-

Van điều khiển hướng có nhiệm vụ kiểm soát lưu lượng chất lỏng thủy lực. Các ống của van hoạt động với thân van mở và đóng các bộ phận bên trong để kiểm soát dòng chất lỏng.

Các loại khác nhau của bộ truyền động cung cấp năng lượng để di chuyển ống chỉ với ống được trả về khi bộ truyền động được khử điện bằng lò xo.

Để đọc thành công ký hiệu cho van điều khiển, bạn phải hiểu những điều sau:

– Mỗi hộp trong ký hiệu mạch đại diện cho một điều kiện van khác nhau trong đó các điều kiện được điều khiển bởi các bộ truyền động

– Số lượng các cách riêng lẻ cho bạn thấy số lượng tiềm năng của các kết nối thủy lực có thể được thêm vào van

– Thiết bị truyền động luôn chịu trách nhiệm cho việc đẩy và không bao giờ kéo ống chỉ

6 Van kiểm tra

15-Hydraproducts-Hydraulic-

Van kiểm tra thủy lực hoạt động để ngăn chặn dòng chảy theo một hướng nhất định. Một lò xo trong van kiểm tra cho phép van mở nhưng chỉ khi áp suất vượt quá. Dòng chảy ngược có thể đạt được bằng cách mở van dưới tác động của áp suất hoa tiêu. Đây thường là trường hợp nếu một người đang tìm cách giữ áp suất trong xi lanh thủy lực.

7 Hồ chứa thủy lực

16-Hydraproducts-Hydraulic-

Để hệ thống thủy lực lưu trữ chất lỏng của nó, một bể chứa phải được sử dụng và chúng có nhiều dạng khác nhau bao gồm cả các dạng bể kín và có lỗ thông hơi. Các lỗ thông hơi được sử dụng phổ biến hơn trong các ứng dụng chung với giống khép kín chủ yếu được sử dụng cho các ứng dụng công nghiệp hàng không và ngoài khơi.

8 Xi lanh thủy lực

17Hydraproducts-Hydraulic-

Một xi lanh thủy lực hoạt động bằng cách tạo ra lực cơ học thông qua sức mạnh thủy lực. Các hình trụ được minh họa ở trên là một loại đầu hàn kép tác động điển hình và, có hai cổng, có thể được cấp nguồn và ra.

Biến thể thay thế, hoạt động đơn lẻ thường được tìm thấy trong các ứng dụng dựa trên thang máy trong đó chỉ cần một cổng để hoạt động.

Các loại xi lanh thủy lực phổ biến khác bao gồm biến thể thanh giằng, kính thiên văn và biến thể kích thủy lực với mỗi nhà sản xuất các xi lanh này có hướng dẫn sản xuất riêng nhưng tất cả đều phải tuân theo các hướng dẫn nghiêm ngặt về xây dựng xi lanh; ví dụ, những người thuộc tổ chức NFPA (Hiệp hội năng lượng quốc gia).

Tại Thái Sơn, chúng tôi hợp tác chặt chẽ với khách hàng để đảm bảo rằng các nhu cầu riêng biệt của họ. Nhân viên có trình độ của chúng tôi sẽ giúp trả lời bất kỳ câu hỏi nào và đưa ra giải pháp hiệu quả về chi phí khi cần thiết.

Nguồn tham khảo:

https://www.hydraproducts.co.uk/blog/postid/1537/how-do-i-decipher-a-hydraulic-circuit-diagram-part-2.aspx

 




Bài xem nhiều