Phone: 0243 652 4421 | Hotline: 0975 160 370

Góc hỏi đáp: Chất lỏng thủy lực có dễ cháy không?

11/09/2019 11:42 +07 - Lượt xem: 21098

Trong một hệ thống thủy lực, chất lỏng đóng vai trò quan trọng. Sự thật là nếu không có chất lỏng thủy lực, thì mọi thứ đều là bỏ đi....

Trong một hệ thống thủy lực, chất lỏng đóng vai trò quan trọng. Sự thật là nếu không có chất lỏng thủy lực, thì mọi thứ đều là bỏ đi. Những thay đổi môi trường như biến đổi nhiệt độ sẽ ảnh hưởng đến chất lỏng thủy lực và hoạt động của hệ thống. Khi nhiệt độ tăng, chất lỏng sẽ bay hơi và khi nhiệt độ giảm, chất lỏng sẽ đóng băng. Đây là một trong những vấn đề chính liên quan đến chất lỏng thủy lực.

Các ứng dụng hệ thống thủy lực bao gồm từ đồ chơi nhỏ đến các ứng dụng lớn hơn như máy bay và robot. Trong những trường hợp như vậy, sẽ có những ứng dụng liên quan đến việc tiếp xúc với nguồn đánh lửa và bề mặt nóng. Bộ sạc và bộ xả lò, kéo cắt kim loại nóng, dụng cụ mở cửa lò luyện cốc, vv … là một số ứng dụng có môi trường làm việc nhiệt độ cao và tiếp xúc với lửa. Điều gì sẽ xảy ra khi chất lỏng thủy lực tiếp xúc với những tình huống này? Các hiệu ứng sẽ phụ thuộc vào loại chất lỏng thủy lực được sử dụng.

Dầu khoáng, chất lỏng chống cháy, nhũ tương nước / dầu, glycol nước và este phốt phát là các loại khác nhau của chất lỏng thủy lực. Các chất lỏng thủy lực dựa trên dầu mỏ như dầu khoáng có nhiệt độ cháy (nhiệt độ thấp nhất mà hơi sẽ bốc cháy) dao động từ 300 đến 600 độ F. Các chất lỏng thủy lực gốc nước là dễ cháy. Nhưng, có một vấn đề ăn mòn trong khi sử dụng chất lỏng thủy lực gốc nước. Thử nghiệm tính dễ cháy trên chất lỏng thủy lực được thực hiện tùy thuộc vào thông số kỹ thuật của ISO 12922.

Chất lỏng thủy lực chống cháy chủ yếu được phân loại dựa vào nhũ tương dầu và nước, dung dịch polymer-nước, Tổng hợp khan. Khả năng chống cháy, nước chứa chất lỏng thủy lực sẽ có hơn 35% hàm lượng nước. Tiêu chuẩn ISO 12922: 2012 một lần nữa phân loại chúng thành HFAE, HFAS, HFB, HFC, HFDR và ​​HFDU.

  • HFAE: Đây là một loại dầu trong nhũ tương nước có màu trắng đục
    xuất hiện nhũ tương. Nó chứa hơn 80% nước và chống lão hóa. HFAE có ứng dụng trong lĩnh vực hỗ trợ mỏ, truyền động thủy tĩnh, mở rộng thanh chống thủy lực dưới mặt đất.
  • HFAS: Đây là một chất lỏng nước tổng hợp có bề ngoài trong suốt. Nó không chứa dầu khoáng và chứa hơn 80% hàm lượng nước. Hỗ trợ mỏ, công nghệ đúc, thủy lực báo chí, vv .. là những ứng dụng của HFAS.
  • HFB: Đây là một loại nước trong nhũ tương dầu chứa hơn 40% nước. Dưới mặt đất, khai thác than là một ứng dụng của HFB. 650 ° C là nhiệt độ đánh lửa tối thiểu cần thiết theo tiêu chuẩn ISO.
  • HFC: HFC được gọi là dung dịch glycol, dung dịch polyalkylene glycol hoặc glycols nước. 600 ° C là nhiệt độ đánh lửa tối thiểu cần thiết. Đây là một giải pháp polymer nước chứa hơn 35% nước. HFC có ứng dụng trong tất cả các lĩnh vực mà chất lỏng thủy lực không có nước không được sử dụng như ngành thép, nhà máy luyện cốc, đúc, nhà máy cứng, máy ép tạo hình, ép phun, v.v.
  • HFDR: HFDR sử dụng este axit photphoric và nó có đặc tính nhớt và nhiệt độ kém. Đây được phân loại là vật liệu làm việc nguy hiểm vì nó sẽ phát triển khí độc trong trường hợp hỏa hoạn. Hệ thống điều khiển tuabin là một ứng dụng của HFDR.
  • HFDU: HFDU một lần nữa có thể được phân loại thành dựa trên glycol và ester. HFDU dựa trên Glycol có độ nhớt tốt, đặc tính nhiệt độ, độ ổn định cắt và khả năng chống lão hóa. Đây là một chất lỏng hòa tan trong nước có bảo vệ mặc tốt. Các hệ thống di động có đặc tính tải nhiệt cao sử dụng HFDU dựa trên glycol. HFDU dựa trên Ester có khả năng hòa tan bụi bẩn cao.

Để đảm bảo an toàn cho nơi làm việc, bạn có thể chuyển đổi dầu thủy lực gốc khoáng / dầu mỏ hiện có thành dầu thủy lực chống cháy. Trong khi thực hiện các thao tác, luôn luôn làm theo bốn danh sách kiểm tra được đề cập dưới đây.

  • Kiểm tra tính tương thích của tất cả các thành phần khác được sử dụng trong mạch với chất lỏng chống cháy.
  • Xả chất lỏng hiện có và làm sạch đường ống, máy bơm, ống, van, v.v…
  • Xả.
  • Đổ đầy lại bằng chất lỏng chống cháy và kiểm tra hệ thống.

Nguồn tham khảo:

https://whyps.com/is-hydraulic-fluid-flammable

 




Bài xem nhiều