Phone: 0243 652 4421 | Hotline: 0975 160 370

Cẩm nang làm việc an toàn với máy móc công nghiệp

09/07/2019 16:52 +07 - Lượt xem: 22051

Tại Thái Sơn, các phụ kiện thủy lực của chúng tôi có chứng nhận CE và được kiểm tra đầy đủ để bạn có thể an tâm lao động an toàn

Làm thế nào để tôi vận hành máy móc này một cách chính xác và an toàn? Một câu hỏi thường được hỏi bởi các nhân viên kỹ thuật hoặc công nhân không quen thuộc với thiết bị mới. Trong bài viết này, chúng tôi đặt ra câu trả lời cho câu hỏi này, xem xét các cách mà bạn có thể tự bảo vệ mình khỏi bị thương khi vận hành máy móc công nghiệp.

an-toan-lao-dong

Các đơn vị năng lượng thủy lực của chúng tôi giúp cung cấp năng lượng cho một loạt các ứng dụng từ máy móc tái chế đến các hệ thống phục hồi ra nước ngoài và điều bắt buộc là một công nhân phải biết sử dụng các ứng dụng này và đã hoàn toàn thông thạo các quy trình an toàn của họ. Dưới đây, chúng tôi liệt kê một số lĩnh vực phổ biến để người lao động chú ý trước khi họ bắt đầu sử dụng máy móc:

  • Đi xem xét quanh khu vực máy móc và đảm bảo tất cả nhân viên chức năng và thiết bị đều có mặt và ở vị trí chính xác. Nếu nghi ngờ, hãy tham khảo sổ tay nhà sản xuất để biết thêm. 
  • Đảm bảo máy móc được đặt đúng vị trí, tức là cách xa mọi khách hàng đến thăm cơ sở và cách xa bất kỳ khu vực công cộng nào để giúp đảm bảo rằng các biện pháp an toàn được tuân thủ và giảm nguy cơ xảy ra tai nạn.
  • Đảm bảo máy móc được đặt đúng vị trí nếu là thiết bị tĩnh và không có bu-lông hoặc kết nối lỏng lẻo có thể khiến thiết bị dịch chuyển một khi thiết bị đã được khởi động
  • Tất cả các thiết bị phải mang dấu CE (tiêu chuẩn an toàn Châu Âu), vì vậy hãy đảm bảo rằng thiết bị này có trên máy bạn sẽ sử dụng vì mọi trường hợp không tuân thủ các quy định này có thể có nghĩa là thiết bị không phù hợp với mục đích và không nên được sử dụng.
  • Bất kỳ công nhân nào sẽ được yêu cầu vận hành máy móc nên được huấn luyện vận hành và an toàn chính xác trước đó, vì vậy nếu có bất kỳ tình huống nguy hiểm nào xảy ra, họ có thể được xử lý một cách an toàn và hiệu quả.
  • Trong khu vực hoạt động cần có đủ thiết bị sơ cứu trong tầm tay nếu có tình huống khẩn cấp phát sinh và công nhân nên được thông báo về việc thiết bị này ở đâu và có thể thực hiện hành động nhanh như thế nào nếu cần.
  • Đảm bảo rằng mọi mối nguy hiểm có thể gây ra các chuyến đi hoặc té ngã đều được loại bỏ khỏi khu vực lân cận của thiết bị và khu vực này luôn được giữ sạch sẽ và gọn gàng.

Ngoài các yếu tố an toàn trên, nên cung cấp các thiết bị an toàn như kính bảo hộ, găng tay và mũ cứng khi cần thiết để đảm bảo công nhân được bảo vệ tốt nhất có thể khỏi bị thương.

Những điều khác cần nhớ về những điều không nên làm khi vận hành máy móc an toàn bao gồm:

  • Công nhân vận hành máy móc nên tập trung vào công việc và không cho phép bản thân bị phân tâm bởi những công nhân khác có thể dễ dàng dẫn đến tai nạn.
  • Không nên mặc quần áo hoặc trang sức lỏng lẻo trong khi vận hành máy móc vì điều này có thể bị vướng vào cơ chế hệ thống và có khả năng gây thương tích nghiêm trọng.
  • Máy móc có thông báo cảnh báo hoặc dấu hiệu nguy hiểm ngụ ý rằng máy móc không nên được sử dụng nên được các công nhân chú ý và mọi sửa chữa cần được thực hiện phải được thực hiện bởi một thợ máy có trình độ có kinh nghiệm về hệ thống cụ thể đó.

Tại Thái Sơn, các phụ kiện thủy lực của chúng tôi có chứng nhận CE và được kiểm tra đầy đủ để bạn có thể tự tin rằng họ có thể cung cấp năng lượng cho ứng dụng của bạn một cách đáng tin cậy và hiệu quả nhờ các biện pháp kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt của chúng tôi.

Nguồn tham khảo:

https://www.hydraproducts.co.uk/blog/postid/1532/how-to-work-safely-with-machinery-hydraproducts.aspx

 




Bài xem nhiều