Phone: 0243 652 4421 | Hotline: 0975 160 370

5 loại Xi lanh thủy lực phổ biến bạn nên biết

22/07/2019 08:01 +07 - Lượt xem: 49757

Xi lanh thủy lực là một thành phần thiết yếu của ngành thủy lực. Có 5 loại van thủy lực phổ biến những ai quan tâm đến lĩnh vực thủy lực cũng nên tìm hiểu.

Xi lanh thủy lực là một thành phần thiết yếu của ngành thủy lực. Hầu như tất cả các ứng dụng sử dụng một xi lanh thủy lực để chuyển đổi năng lượng chất lỏng thủy lực không thể nén để làm việc. Vì vậy, có kiến ​​thức đầy đủ về chủ đề này sẽ là một lợi ích tuyệt vời. Bài viết này cung cấp cho bạn, tất cả các thông tin cần thiết như các loại, ứng dụng và thông số kỹ thuật của xi lanh thủy lực.

Xy lanh thủy lực là một bộ truyền động tuyến tính được sử dụng để tạo ra một lực cơ học theo đường thẳng thông qua việc đẩy hoặc kéo. Một ống, pít-tông và ram, hai nắp đầu và phớt dầu phù hợp là những thành phần cơ bản cần thiết cho việc xây dựng xi lanh thủy lực. Các ống sẽ có nội thất hoàn thiện và thanh piston mạ crôm cứng thường được sử dụng để tránh rỗ và ghi bàn. Các con dấu và cần gạt được gắn trên nắp cuối để loại bỏ các chất gây ô nhiễm và ngăn chặn rò rỉ.

Các ứng dụng di động như máy xúc, xe tải tự đổ, máy xúc, máy xúc, backhoes và máy ủi sử dụng xi lanh thủy lực. Sử dụng xi lanh thủy lực khác là máy móc hạng nặng, thiết bị phòng tập thể dục, thuyền, thang máy xe lăn và nhiều hơn nữa. Xy lanh thủy lực giúp xe nâng nâng cân bằng tải trọng trên nó. Trong trường hợp máy móc hạng nặng, xi lanh thủy lực sẽ giúp mở rộng kiểm soát hoặc sử dụng thiết bị.

Các loại xi lanh thủy lực

Bạn có thể tìm thấy rất nhiều xi lanh thủy lực trên thị trường. Sự khác biệt trong thiết kế của xi lanh khác với các ứng dụng và ngành công nghiệp của nó. Sự khác biệt phổ biến bao gồm độ dày thành ống hoặc nắp đầu, các phương pháp được sử dụng để kết nối mũ đầu cuối, vật liệu được sử dụng, áp suất vận hành và nhiệt độ. Xi lanh tác động đơn, xi lanh tác động kép, thanh giằng, que hàn và kính thiên văn là các loại xi lanh quan trọng.

Xi lanh chuyển động đơn

xi-lanh-thuy-luc-5

Cổng đầu cuối của các xi lanh này sẽ hoạt động theo một hướng duy nhất. Khi chất lỏng được bơm vào thùng xi lanh, nó sẽ mở rộng thanh piston. Để tạo ra hoạt động trở lại (chuyển đổi sang trạng thái không áp lực), cần phải có chuỗi tải hoặc bất kỳ lực bên ngoài nào. Ở đây, khi áp dụng năng lượng, chất lỏng sẽ chảy từ thùng đến bể chứa. Một kích thủy lực là một ví dụ của một xi lanh hoạt động duy nhất. Mở rộng lò xo và hồi xuân là hai loại xi lanh thủy lực tác động đơn. Các xi lanh tác động đơn kéo dài lò xo được sử dụng để giữ phôi trong một thời gian dài. Một phanh giải phóng áp lực thủy lực là một ví dụ của loại này. Sự đa dạng thường được sử dụng của xi lanh tác động đơn là hồi xuân (ứng dụng xử lý vật liệu).

Xi lanh chuyển động kép

xi-lanh-thuy-luc-4

Trong các xi lanh tác động kép, cả đầu và đầu que đều có cổng để bơm chất lỏng. Các cổng này sẽ kiểm soát dòng chảy của chất lỏng và cung cấp chuyển động theo cả hai hướng. Bơm chất lỏng thủy lực vào đầu thanh sẽ rút lại thanh piston và bơm chất lỏng vào đầu đầu sẽ kéo dài thanh piston. Hầu hết các thiết bị nâng và hạ là các ứng dụng thuộc loại này. Các ngăn kéo mở và đóng của máy ép và máy cắt là một ví dụ điển hình của xi lanh tác động kép. Các loại khác biệt và đồng bộ là hai loại xi lanh tác động kép.

Xi lanh Tie-Rod

xi-lanh-thuy-luc-3

Hầu hết các ứng dụng công nghiệp và sản xuất đều sử dụng xi lanh tie-que. Những lợi thế của xi lanh tie-que bao gồm dễ bảo trì, sửa chữa và lắp ráp. Để giữ các nắp cuối của xi lanh thanh tie, thanh thép được sử dụng. Những nắp cuối này sẽ ngăn chặn rò rỉ chất lỏng. Tùy thuộc vào các ứng dụng, nó có thể sử dụng 4 đến 20 thanh buộc.

Xi lanh que hàn

Đây là loại xi lanh hàn kết thúc mũ trực tiếp vào thùng. Vì vậy, chúng rất khó để lắp ráp và tháo gỡ. Cấu trúc nhỏ gọn, chiều dài ổ trục trong và chu kỳ làm việc của xi lanh que hàn làm cho nó phù hợp cho các ứng dụng di động.

Xi lanh kính thiên văn

xi-lanh-thuy-luc-2

Đây là một xi lanh tác động đơn hoặc đôi. Xi lanh kính thiên văn chứa hơn năm ống lồng vào nhau. Những ống lồng nhau này được gọi là các giai đoạn và đường kính của mỗi ống lồng sẽ trở nên nhỏ hơn.

Nguồn tham khảo:

https://whyps.com/5-Types-hydraulic-cylinder

 




Bài xem nhiều