Phone: 0243 652 4421 | Hotline: 0975 160 370

Khám phá 2 loại hệ thống thủy lực phổ biến

02/08/2019 17:14 +07 - Lượt xem: 38897

Ngày nay, các hệ thống thủy lực có ứng dụng quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Các ứng dụng phổ biến của hệ thống thủy lực thực...

Ngày nay, các hệ thống thủy lực có ứng dụng quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Các ứng dụng phổ biến của hệ thống thủy lực thực hiện nâng, giữ và kẹp. Hệ thống thủy lực sẽ truyền tải điện bằng áp suất của chất lỏng không thể nén. Trong hầu hết các trường hợp, chất lỏng được lấy từ một bể chứa sử dụng máy bơm. Đây là những hệ thống đơn giản, an toàn và kinh tế có thể được kiểm soát dễ dàng và chính xác. Cung cấp lực không đổi bất kể tốc độ là một lợi thế của hệ thống thủy lực.

Hệ thống thủy lực vòng hở và hệ thống thủy lực vòng kín là hai loại hệ thống thủy lực.

Hệ thống thủy lực hở

he-thong-thuy-luc-mỏ

Trong một hệ thống vòng hở, khi cơ chế kích hoạt không hoạt động, sẽ có dòng chảy chất lỏng nhưng không có áp suất. Đối với hệ thống vòng kín, khi bơm hoạt động sẽ có áp suất cho chất lỏng. Chất lỏng sẽ chảy liên tục giữa máy bơm và bộ truyền động mà không đi vào bể chứa cho một hệ thống vòng kín.

Trong khi đó, đối với một hệ thống vòng hở, dòng chất lỏng từ bộ truyền động đến bể chứa và sau đó là dòng chất lỏng tươi chảy về phía đầu vào của bơm. Hệ thống vòng hở sử dụng van điều khiển hướng và hệ thống vòng kín sử dụng một bơm bổ sung gọi là bơm sạc hoặc bơm cấp. Sản xuất nhiệt ít hơn là lợi thế của hệ thống thủy lực vòng hở và phản ứng chính xác của sự truyền động là lợi thế của hệ thống thủy lực vòng kín.

Để loại bỏ sự hiện diện của các chất gây ô nhiễm nước ngoài và hỗ trợ dòng chảy chất lỏng, tất cả các mạch thủy lực vòng hở sẽ sử dụng các bể chứa kín hoặc áp suất. Mạch thủy lực mạch hở thông thường đã sử dụng một bể chứa lớn để cho phép bọt khí thoát ra khỏi chất lỏng được sử dụng.

Hệ thống thủy lực kín

he-thong-thuy-luc-dong

Động cơ đốt trong, nhiệt lượng kế bom, máy nén khí pittông, hệ thống làm lạnh, bố trí xylanh không có van, chu trình Rankine (chất lỏng vận hành liên tục bay hơi và ngưng tụ), v.v. là những ví dụ của hệ thống thủy lực vòng kín. Tua bin, máy nén, bơm, nồi hơi, bộ trao đổi nhiệt, vv .. là những ví dụ của hệ thống thủy lực vòng hở. Đối với các ứng dụng đơn giản, hệ thống thủy lực vòng hở là hiệu quả và rẻ hơn. Nhưng đối với các ứng dụng phức tạp có hoạt động độc lập với nhiều hệ thống con, hệ thống thủy lực vòng kín sẽ là lựa chọn tốt hơn.

Sự khác biệt của hệ thống thủy lực mở và đóng

  • Hệ thống thủy lực vòng hở phù hợp cho các ứng dụng áp suất thấp (dưới 3000psi) và hệ thống vòng kín có thể hoạt động dưới áp suất cao với lưu lượng chất lỏng ít hơn.
  • Hệ thống vòng kín có nhiều tùy chọn điều khiển hơn và hướng có thể đảo ngược mà không cần sử dụng van.
  • Hệ thống vòng kín khó chẩn đoán và sửa chữa hơn so với hệ thống vòng hở.
  • Áp lực liên tục của hệ thống được loại bỏ trong trường hợp hệ thống vòng hở.
  • Một số truyền thủy tĩnh được thiết kế sẽ có trong các hệ thống vòng kín.

Nguồn tham khảo:

https://whyps.com/types-of-hydraulic-system

 




Bài xem nhiều