Phone: 0243 652 4421 | Hotline: 0975 160 370

Lắp đặt bộ nguồn thủy lực sao cho đúng?

17/07/2019 17:10 +07 - Lượt xem: 23821

Môi trường, nhiệt độ làm việc là những yếu tố cần xem xét kỹ khi quyết định vị trí lắp đặt bộ nguồn thủy lực. Vấn đề an toàn và tiếng ồn cũng cần quan tâm.

Việc lắp đặt chính xác bộ nguồn thủy lực là rất quan trọng nếu bạn muốn hệ thống thủy lực hiệu quả và độ tin cậy tốt nhất từ ​​hệ thống của mình, vậy làm thế nào để bạn thực hiện đúng? Việc lắp đặt ở vị trí nào, lắp đặt ra sao sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố mà quan trọng nhất chính là môi trường hệ thống thủy lực sẽ vận hành và nhiệt độ môi trường xung quanh.

Ngoài ra, các vấn đề liên quan đến sức khỏe và an toàn của công nhân làm việc xung quanh hệ thống thủy điện đóng một vai trò lớn trong việc quyết định vị trí đặt bộ nguồn thủy lực. Nó phải được đặt cách xa công nhân nói chung và những người thường xuyên xây dựng để tránh các nguy cơ mất an toàn và các vấn đề liên quan đến tiếng ồn.

bo-nguon-thuy-luc-1

Việc cung cấp điện cho hệ thống cũng phải được xem xét; về cơ bản, điều này có nghĩa là chất lượng điện được cung cấp và nó sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của các bộ phận nằm bên trong hệ thống thủy lực. Dưới đây là một số tình huống phổ biến trong đó việc lắp đặt và định vị chính xác các đơn vị thủy lực là rất cần thiết.

Với hệ thống thủy lực đặt ở ngoài biển

Các hệ thống thủy lực hoạt động ở môi trường ngoài khơi, ví dụ Launch Recovery Systems (LARS) cần có khả năng chống thời tiết để bảo vệ chống lại các yếu tố ngoài biển và cũng được sơn bằng sơn chống ăn mòn và thời tiết đặc biệt. Các thành phần hệ thống tiếp xúc trực tiếp với bên ngoài cũng cần được bảo vệ vì bất kỳ sự xâm nhập của nước nào cũng có khả năng gây nguy hiểm nghiêm trọng. Đây là lý do tại sao điều quan trọng là chọn vị trí tốt nhất cho bộ nguồn để tránh tiếp xúc với nước mặn càng nhiều càng tốt.

Môi trường nóng ẩm, lắp bộ nguồn thế nào?

Trong điều kiện nóng ẩm như bạn thấy ở vùng khí hậu Nam Mỹ, điều cần thiết là thiết bị phải được đặt ở nơi thoáng khí và có thành phần hệ thống cần thiết, như quạt làm mát và bộ lọc để tránh các chất gây ô nhiễm môi trường. Nó cũng nên được đặt cách xa các máy móc khác tạo ra mức nhiệt cao.

Thế còn ở vùng khí hậu lạnh?

Cũng như các vấn đề xảy ra với độ ẩm, khí hậu lạnh cũng là một thách thức đối với một bộ nguồn thủy lực vì chất lỏng thủy lực phải có độ nhớt chính xác để chống lại khí hậu lạnh và bôi trơn các thành phần hệ thống đến mức chính xác.

Truy cập dễ dàng để bảo trì thường xuyên

Một số ứng dụng cần theo dõi thường xuyên để đảm bảo nhiệt độ làm việc, áp suất và độ sạch của chất lỏng đều ở mức chính xác.

Để kiểm tra điều này, một kỹ sư bảo trì sẽ cần phòng để làm việc trên bộ phận nguồn, do đó, không gian chính xác phải được để lại xung quanh thiết bị để cho phép công việc này được thực hiện.

Các đơn vị năng lượng thủy lực là các đơn vị kỹ thuật trong đó một số yếu tố cần được xem xét để đảm bảo thiết bị hoạt động chính xác sau khi được lắp đặt.

Mặc dù cần có chứng nhận hoặc trình độ chuyên môn để có thể lắp đặt một bộ phận thủy lực, nhưng người làm việc trên nó phải có năng lực với cách các hệ thống thủy lực làm việc và có thể làm việc với bộ phận và thực hiện bảo trì định kỳ.

Khi hệ thống đã được trang bị, nó cần được kiểm tra để đảm bảo rằng nó hoạt động hiệu quả và các bộ phận khác nhau của nó đều hoạt động chính xác. Điều này lý tưởng nên được thực hiện trong các điều kiện đòi hỏi để khả năng của hệ thống đối phó với chúng có thể được kiểm tra đầy đủ.

Để tìm hiểu thêm về các bộ nguồn thủy lực và cách bảo quản chúng một cách chính xác, hãy liên hệ chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

Nguồn tham khảo:

https://www.hydraproducts.co.uk/blog/postid/1542/how-do-i-correctly-install-a-hydraulic-power-unit.aspx

 




Bài xem nhiều