Phone: 0243 652 4421 | Hotline: 0975 160 370

Bảo vệ xi lanh thủy lực của bạn khỏi nhiệt độ cao và thấp

24/12/2023 11:12 +07 - Lượt xem: 2054

Hệ thống thủy lực của bạn được chế tạo để làm việc trong điều kiện đòi hỏi khắt khe và môi trường khắc nghiệt. Nhưng ngay cả những thiết bị chắc chắn nhất, hiệu suất cao nhất cũng có thể bị hỏng do một số điều kiện khắc nghiệt nhất định. Trong môi trường làm việc có nhiệt độ cao và thấp, xi lanh thủy lực và các bộ phận của hệ thống bền chắc này cũng có thể bị hư hỏng.

Cho dù bạn vận hành thiết bị thủy lực di động hay công nghiệp, hãy sử dụng những mẹo dưới đây để giúp bạn hiểu tác động của nhiệt độ cao và thấp đến hệ thống thủy lực của bạn và cách bảo vệ chúng khỏi bị hư hỏng.

 

cau-tao-va-nguyen-ly-xi-lanh-thuy-luc

 

1. Bảo vệ xi lanh thủy lực của bạn ở nhiệt độ cực cao

Tất cả các hệ thống thủy lực đều tạo ra nhiệt trong quá trình vận hành. Tuy nhiên, nhiệt độ cực cao, từ các nguồn cơ học hoặc môi trường, có thể gây khó khăn cho hệ thống thủy lực của bạn.

Nhiệt độ cao và độ nhớt của chất lỏng thủy lực

Bạn có biết dầu sẽ loãng như thế nào khi cho vào chảo nóng không? Chà, nhiệt cũng có tác dụng tương tự đối với chất lỏng thủy lực và chất bôi trơn. Nhiệt thực sự được coi là một loại ô nhiễm chất lỏng xi lanh thủy lực vì nó làm thay đổi tính chất hóa học dẫn đến độ nhớt và quá trình oxy hóa của chất lỏng thấp hơn. Những thay đổi về nhiệt gây ra ảnh hưởng đến mức độ chất lỏng bôi trơn các bộ phận của xi lanh thủy lực. Bôi trơn không đủ sẽ làm tăng ma sát, làm cho xi lanh thủy lực và các bộ phận của bạn dễ bị hư hỏng và mài mòn hơn.

Những thay đổi đối với gioăng và ống xi lanh thủy lực ở nhiệt độ cao

Nhiệt độ cực cao có thể làm thay đổi tính chất vật liệu, khiến các vòng đệm và ống mềm mất khả năng chống rách, mài mòn hoặc ma sát. Các vòng đệm bị hỏng có thể đưa hơi ẩm, bụi bẩn và không khí vào dầu thủy lực và khiến hệ thống của bạn bị hỏng. Xây dựng và các ứng dụng khác liên quan đến việc tiếp xúc kéo dài với nhiệt độ cực cao nên xem xét Viton, PTFE hoặc các vật liệu khác có xếp hạng nhiệt độ cao.

 

dau-thuy-luc-tai-phu-kien-thuy-luc

 

2. Bảo Vệ Xi Lanh Thủy Lực Khi Cực Lạnh

Việc tiếp xúc với nhiệt độ thấp sẽ gây khó khăn cho xi lanh thủy lực của bạn, đặc biệt là các vòng đệm và chất lỏng.

2.1 Nhiệt độ thấp và độ nhớt của chất lỏng thủy lực

Dầu thủy lực có điểm đóng băng -10 F (-23 C), nhưng ngay cả nhiệt độ trên điểm đóng băng cũng có thể làm thay đổi độ nhớt của chất lỏng. Nhiệt độ lạnh làm cho chất lỏng đặc lại, khiến chất lỏng khó di chuyển qua hệ thống của bạn hơn. Chất bôi trơn cũng nhạy cảm với nhiệt độ khắc nghiệt và có thể cứng lại hoặc mất tính bôi trơn khi cực lạnh.

Sử dụng chất lỏng thủy lực có cấp độ nhớt thấp hơn có thể giúp ngăn ngừa hỏng hóc xi lanh thủy lực ở nhiệt độ thấp. Một cách khác để duy trì độ nhớt của chất lỏng ở nhiệt độ thấp là sử dụng nguồn nhiệt gắn bên ngoài. Có nhiều loại bộ phận làm nóng khác nhau mà bạn có thể mua để giữ cho chất lỏng thủy lực ở nhiệt độ và độ nhớt phù hợp.

2.2 Lạnh ảnh hưởng đến các bộ phận và vòng đệm xi lanh như thế nào?

Phớt thủy lực bằng chất đàn hồi và nhựa nhiệt dẻo sẽ co lại và cứng lại trong điều kiện lạnh, khiến các bộ phận bịt kín dễ bị rò rỉ hơn. Các khớp nối bị mòn có thể gây hỏng xi lanh thủy lực, vì vậy điều quan trọng là phải bảo vệ các bộ phận làm kín của bạn khỏi nhiệt độ thấp.

Xếp hạng nhiệt độ cho ống thủy lực và vòng đệm rất khác nhau do chúng được làm từ vật liệu gì. Nếu bạn dự định sử dụng xi lanh thủy lực ở nhiệt độ lạnh giá, hãy chọn các bộ phận có mức nhiệt độ thấp và tương thích với loại dầu thủy lực của bạn.

 

phot-thuy-luc-tai-thuy-luc-thai-son

 

3. Bảo trì thường xuyên và sử dụng đúng phụ tùng tạo nên sự khác biệt

Thực hiện bảo trì thường xuyên kết hợp với hiểu biết về ứng dụng thiết bị  và môi trường vận hành của nó sẽ bảo vệ xi lanh thủy lực và các thiết bị khác, đồng thời giữ cho hệ thống thủy lực của bạn luôn ở tình trạng tốt nhất. Kiểm tra mức chất lỏng thường xuyên và kiểm tra các vòng đệm và ống mềm xem có dấu hiệu hao mòn nào không. Thay thế chất lỏng kém chất lượng và các bộ phận bị mòn ngay lập tức cũng sẽ ngăn ngừa các vấn đề lớn hơn về sau.

Tại Thủy Lực Thái Sơn chúng tôi cung cấp tất cả các bộ phận thủy lực. Tất cả mọi thứ từ xi lanh tùy chỉnh đến các bộ phận thay thế chất lượng cao. Xi lanh thủy lực của chúng tôi được nhập từ những nhà cung cấp hàng đầu thế giới và được thiết kế dành cho bạn để đáp ứng các ứng dụng và môi trường làm việc cụ thể của bạn. Liên hệ với chúng tôi để thảo luận về yêu cầu ứng dụng của bạn!

 

Xem thêm: Các sản phẩm thủy lực tại THAISON HYDRAULIC

 

Các bài viết liên quan:

1. Hệ thống thủy lực: Nguyên lý hoạt động và ứng dụng
2. Xây Dựng và Bảo Dưỡng Bộ Lọc Dầu Trong Hệ Thống Thủy Lực
3. Kiểm Tra và Điều Chỉnh Áp Suất trong Hệ Thống Thủy Lực

4. Bơm thủy lực: thiết kế và lựa chọn
5. Xác định và sửa chữa rò rỉ dầu trong hệ thống thủy lực

6. Hướng dẫn sửa chữa và bảo trì ống thủy lực

 




Bài xem nhiều