Phone: 0243 652 4421 | Hotline: 0975 160 370

Hướng dẫn bảo trì máy ép thủy lực

05/04/2023 14:40 +07 - Lượt xem: 58950

Máy ép thủy lực có sẵn trong các loại khác nhau nên quy trình bảo trì máy ép thủy lực cần thiết cho các máy ép này cũng sẽ khác nhau

Bảo trì máy ép thủy lực

Vai trò của máy ép thủy lực trong mọi ngành công nghiệp áp dụng là rất quan trọng. Toàn bộ hoạt động sản xuất của cơ sở sẽ bị ảnh hưởng lớn nếu máy ép không đạt được sản lượng tối đa. Điều này là do máy ép thủy lực là một máy móc quan trọng để thực hiện các hoạt động chính như đục lỗ, kéo sâu, đúc, rèn, v.v. Để tối đa hóa độ chính xác, độ chính xác và độ bền của máy ép thủy lực, điều quan trọng là phải bảo trì hệ thống đúng cách. Blog này sẽ mô tả chi tiết hơn về việc bảo trì máy ép thủy lực.

Máy ép thủy lực có sẵn trong các loại khác nhau với các tính năng khác nhau.

Quy trình bảo trì cần thiết cho các máy ép này cũng sẽ khác nhau dựa trên nguyên tắc xây dựng và làm việc. Các hư hỏng phổ biến và các triệu chứng tương ứng của nó liên quan đến mỗi máy ép thủy lực sẽ khác nhau. Hầu hết các nhà sản xuất sẽ cung cấp một tờ quy trình bảo trì với máy ép thủy lực đã mua. Chúng tôi khuyên bạn nên làm theo quy trình bảo trì ban đầu từ nhà sản xuất nếu có. Các nhà sản xuất sẽ có một ý tưởng tổng thể về tất cả những vấn đề phổ biến liên quan đến máy ép của họ và cách khắc phục những sự cố đó. Đây là lý do tại sao chúng tôi muốn sử dụng các đề xuất bảo trì của nhà sản xuất.

Trước khi hiểu về bảo dưỡng máy ép, chúng ta có thể tìm hiểu về các sự cố thường gặp của máy ép thủy lực và nguyên nhân của chúng. Rò rỉ dầu, quá nhiệt, tích tụ áp suất chậm, tiếng ồn bất thường và trôi xi lanh là những vấn đề thường xảy ra với máy ép thủy lực. Các bộ phận hư hỏng hoặc lỗi, mất dầu bôi trơn, bình chứa quá đầy, áp suất không đủ, sự cố về điện, lắp ráp sai các bộ phận, nhiễm bẩn, v.v… là những nguyên nhân chính dẫn đến hỏng hóc hệ thống.https://phukienthuyluc.vn/wp-content/uploads/2019/07/sua-chua-may-ep-thuy-luc.jpg

 

Kiểm tra máy ép thủy lực

Việc kiểm tra máy ép thủy lực thường xuyên sẽ giúp cải thiện hiệu suất của hệ thống. Ngoài ra, việc xác định các vấn đề càng sớm càng tốt sẽ làm giảm nguy cơ hỏng toàn bộ hệ thống. Sau đây là các kiểm tra khác nhau cần được thực hiện trên máy ép thủy lực.

  • Kiểm tra đường thủy lực xem có rò rỉ dầu không
  • Kiểm tra mức dầu trong bình chứa/bể chứa
  • Kiểm tra các ống xem có bị mài mòn không
  • Kiểm tra xem các bộ phận của máy có được bôi trơn đúng cách không
  • Kiểm tra ram cho trôi
  • Kiểm tra quá nhiệt và quá áp
  • Kiểm tra độ chặt của ốc vít, bu lông lắp, bộ điều hợp, v.v.
  • Kiểm tra bất kỳ tiếng ồn không phù hợp nào xảy ra trong khi vận hành máy ép thủy lực.

Bảo trì phòng ngừa trên máy ép thủy lực

Giữ cho máy ép thủy lực trong điều kiện hoạt động tốt là nhiệm vụ chính của người vận hành/kỹ thuật viên máy ép. Để đảm bảo hệ thống hoạt động trơn tru, điều quan trọng là phải biết các tính năng của máy ép thủy lực bạn đang sử dụng. Tiếng ồn lạ, rung lắc và rò rỉ là những triệu chứng dễ nhận biết của sự cố hệ thống. Phát hiện và khắc phục sớm những sự cố này sẽ tránh được việc sửa chữa phức tạp và tốn kém. Một số lời khuyên bảo trì phòng ngừa quan trọng được lưu ý dưới đây:

  • Sử dụng dầu thủy lực mới, sạch và tương thích theo quy định
  • Bảo vệ hệ thống khỏi các chất gây ô nhiễm (bẩn, bụi và các hạt lạ khác). Lọc dầu và ngăn chặn sự xâm nhập của các chất gây ô nhiễm vào hệ thống là rất quan trọng.
  • Xả hệ thống nếu có các phân tử không khí hoặc pít-tông bị giật.
  • Ngăn chặn rò rỉ dầu bằng kiểm tra các vòng đệm (Oring), vòng đệm, phụ kiện và đầu nối đúng cách.

Xem thêm tại: https://phukienthuyluc.vn/blog/8-cong-dung-hang-dau-cua-may-ep-thuy-luc

Bảo dưỡng dầu thủy lực

Theo dõi sức khỏe của dầu thủy lực là rất quan trọng. Không chỉ cho máy ép thủy lực mà nó còn cần thiết cho mọi hệ thống thủy lực mà chúng ta sử dụng. Chất lượng và số lượng dầu cần được duy trì đúng cách. Bộ làm mát trong hệ thống sẽ bảo vệ dầu không bị quá nóng. Dầu sẽ mất đi các đặc tính của nó khi sử dụng liên tục và tại thời điểm này, nó cần được thay thế. Trộn hai loại dầu là không phù hợp và làm tăng nguy cơ nhiễm bẩn.

Tại Thái Sơn Hydraulics, các kỹ thuật viên của chúng tôi sẽ đến địa điểm của bạn để kiểm tra hệ thống thủy lực và bảo trì thường xuyên. Chúng tôi có kỹ năng và thiết bị cần thiết để thực hiện sửa chữa và thay thế chất lượng nhằm ngăn ngừa sự cố ống dẫn và có thể được tin tưởng vào việc tuân thủ tất cả các quy trình an toàn liên quan.

Hãy liên hệ với các chuyên gia tại Thái Sơn Hydraulics ngay hôm nay để tìm hiểu những gì chúng tôi có thể làm để giúp hệ thống thủy lực của bạn chạy ở hiệu suất cao nhất!

 




Bài xem nhiều