Phone: 0243 652 4421 | Hotline: 0975 160 370

Cửa kính thủy lực là gì? Bản lề cửa kính loại nào tốt?

08/11/2019 21:31 +07 - Lượt xem: 26623

Bản lề của cửa kính thủy lực tạo nên sự khác biệt của cửa kính thủy lực với những loại cửa khác. Đây là một loại cửa được ưa chuộng...

Bản lề của cửa kính thủy lực tạo nên sự khác biệt của cửa kính thủy lực với những loại cửa khác. Đây là một loại cửa được ưa chuộng tại những cửa hàng, showroom, trung tâm thương mại, văn phòng nhờ những ưu điểm vượt trội như cách âm, chịu lực tốt và mang lại tính thẩm mỹ cho không gian.

Cửa kính thủy lực có gì khác

Kính sử dụng trong loại cửa này được đưa vào lò nung tới một nhiệt độ làm mềm kính (khoảng 6200 độ C đến 6400 độ C) và được làm nguội nhanh bề mặt bằng khí. Quá trình nung làm mềm và làm nguội kính sẽ tạo ra lực nén lớn hơn 10000 psi trên bề mặt tấm kính. Toàn bộ chất lượng sản phẩm được kiểm tra nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn Anh BS 6206-1981 và tiêu chuẩn Mỹ ANSI Z97.1

Một cửa kính thủy lực hoàn chỉnh sẽ được cấu tạo bởi những phần như:

  • Kính: Bạn có thể lựa chọn kính dán hoặc kính thường nhưng chủ yếu là kính cường lực. Kính cường lực có độ dày tối thiểu 10 mm. Kích thước phụ thuộc vào yêu cầu thực tế của mỗi người. Chiều cao quy chuẩn của cửa kính cường lực là 2m2. Kính thường có màu trắng trong, không màu và không có hoa văn. Thường chúng ta sẽ mua Decan để dán lên hoặc sơn màu, vẽ tùy vào sở thích.
  • Bản lề
  • Kẹp kính
  • Tay nắm, tay đẩy

Bản lề cửa kính thủy lực là gì?

Bản lề của cửa kính thuỷ lực nằm ngầm dưới đất/sàn nhà, sát mép tường, phía trên có tấm kim loại che phủ. Chúng ta sẽ tìm hiểu thêm một vài mẫu bản lề với ứng dụng thực tế. Bản lề của cửa kính thuỷ lực nằm ngầm dưới đất/sàn nhà, sát mép tường, phía trên có tấm kim loại che phủ. Chúng ta sẽ tìm hiểu thêm một vài mẫu bản lề với ứng dụng thực tế. Loại bản lề FC34-20, là loại dành cho cửa có chiều rộng từ 800 đến 1000 mm. Còn loại FC49 là loại cho cửa có chiều rộng từ 1200 – 1500 mm.

Bản lề sẽ được nối với kính bằng một trục (ngỗng) xoay tròn, dính liền với bản lề, có cạnh hơi dẹt hoặc vuông.

Một bản lề thủy lực sẽ được cấu tạo bởi những bộ phận sau:

cau-tao-cua-ban-le-thuy-luc

1 Các ốc vít cố định

2 Nắp đậy Inox

3 Mặt bích bản lề

4 Vòng bi trục trên

5 Trục cam bản lề

6 Lò xo thủy lực

7 Piston bản lề

8 Vòng bi trục dưới

9 Van điều chỉnh tốc độ

10 Xi lanh bản lề

11 Van sau bản lề

12 Vít điều chỉnh

13 Hộp bản lề

Bản lề cửa kính cường lực loại nào tốt?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bản lề thủy lực được sản xuất từ nhiều thương hiệu trên thế giới. Sau đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một vài lựa chọn để cân nhắc khi có nhu cầu sử dụng bản lề cửa kính thủy lực.

Bản lề kính cường lực VVP: Đây là một loại sản phẩm bản lề được nhập khẩu chính hãng từ Thái Lan với chất lượng được kiểm duyệt bởi các cơ quan chức năng trên địa bàn toàn quốc. Đây là loại bản lề không chỉ được sử dụng trong các cửa kính mà còn ứng dụng trong các loại cửa gỗ, cửa nhôm, cửa thủy lực…

Bản lề cửa thủy Nawaki: Một thương hiệu bản lề được sản xuất tại Nhật Bản. Với loại bản lề này, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng nhờ cam kết tuổi thọ trên 300.000 lần đóng cửa. Và một tiện tích bạn sẽ bị thu hút bởi loại bản lề linh hoạt, bạn có thể tùy chỉnh độ mở tùy vào mục đích sử dụng.

Bản lề cửa kính thủy lực  KING: Xuất xứ từ Hàn Quốc, loại bản lề này được sản xuất theo dây chuyền công nghệ tiêu chuẩn mang lại độ chính xác cao về kỹ thuật, hạn chế hỏng hóc, và xảy ra sự cố. Nhờ đó mà loại bản lền cửa kính thủy lực KING khiến người sử dụng rất an tâm.

Bản lề cửa kính FUSHIKA: Tiếp tục là một thương hiệu bản kề cửa kính đến từ Nhật Bản mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn. Đây là một loại bản lề thông minh, có van điều chỉnh tốc độ đóng mở cửa theo ý muốn, độ bền rất cao.

Bản lề cửa kính cường lực HAND: Đây là dòng bản lề cửa thủy lực có xuất xứ từ Đức. Loại bản lề này nổi bật với độ chính xác đến từng chi tiết được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Bản lề cửa kính HAFELE: Được sản xuất dựa trên công nghệ của Đức, bản lề kính cường lực HAFELE chính xác tới từng chi tiết, kiểm định chặt chẽ. Ngoài ra, loại bản lề cửa kính này còn sử dụng dầu bôi trơn chống cháy chất lượng cao làm giảm ma sát giúp cho quá trình vận hành êm ái.

 




Bài xem nhiều