Phone: 0243 652 4421 | Hotline: 0975 160 370

Ba ưu tiên chính để thiết kế thủy lực nông nghiệp thành công - P2

03/07/2019 10:16 +07 - Lượt xem: 20631

Dễ dàng khi sử dụng và thuận tiện trong quá trình bảo trì, thay thế là 2 điểm cần phải lưu ý khi thiết kế hệ thống thủy lực trong nông nghiệp.

Ở phần trước, khi tìm hiểu về các ưu tiên chính những người kỹ sư cần để tâm khi thiết kế hệ thống thủy lực cho nông nghiệp đã đề cập đến HIỆU QUẢ NĂNG LƯỢNG. Phần này, chúng ta sẽ khám phá tiếp hai điểm ưu tiên nữa, đó là…

Dễ dàng vận hành, sử dụng

Các chức năng thủy lực trên máy nông nghiệp được coi là dễ vận hành khi người vận hành không phải điều chỉnh liên tục đến các vị trí xi lanh (ví dụ: chiều cao cắt, lái) hoặc điều chỉnh tốc độ dòng chảy cho động cơ thủy lực. Chất lượng và sản xuất để cày, trồng hoặc thu hoạch là những ưu tiên hàng đầu trên các máy quy mô lớn. Bộ não của người vận hành được sử dụng tốt nhất để theo dõi bức tranh nông nghiệp lớn.

Với tốc độ di chuyển cao và các hàng cắt rộng có thể có trên các máy có mã lực cao, nhà điều hành vẫn còn nhiều việc phải làm. Bộ điều khiển được lập trình toán tử là cực kỳ phổ biến. Các bộ điều khiển này có thể được lập trình để ghi nhớ thời gian cần thiết cho các xi lanh thủy lực để mở ra một thực hiện. Tính năng này đã bị tạm thời theo thời gian của người dùng này có thể được sử dụng sau đó chỉ bằng cách ấn nút để thực hiện thao tác tương tự.

Các điểm nhỏ của điều khiển máy và hiệu chỉnh vị trí phải được tự động với phụ cấp cho ghi đè toán tử. Tự động hóa và vận hành dễ dàng là kết quả của bộ điều khiển điện tử điển hình và sử dụng màn hình cảm ứng với van điện thủy lực. Các khả năng cho một cỗ máy mà trước đây là công việc vật lý cứng để vận hành, tiếp tục mở rộng với các hệ thống hướng dẫn lái bây giờ di chuyển tốt hơn tay lái vận hành bằng servo.

Không giống như thế giới của máy móc xây dựng, nơi điều khiển thường được điều khiển bằng cần điều khiển trên nhiều mẫu xe, vô lăng quen thuộc được kết nối với van quỹ đạo (còn gọi là bộ đo sáng tay) chậm biến mất khỏi máy nông nghiệp. Tuy nhiên, có các điều khiển lái và van hoàn toàn tự động được kết nối song song với vô lăng trên một số máy.

Các nhà thiết kế bây giờ nên xem xét tiêu chuẩn cho việc lắp đặt các cảm biến vị trí tuyến tính bên trong các xi lanh trên trục lái hoặc trong các xi lanh được sử dụng để điều khiển khớp nối. Xi lanh không lái cũng đáng để xem xét cho việc cài đặt các cảm biến vị trí tuyến tính, để cho phép tự động ghi nhớ vị trí nhiều hơn. Một số cảm biến mới hơn phù hợp với xi lanh lái hai thanh có thể gắn ở bên ngoài ống xi lanh chỉ có nam châm bên trong piston. Thiết bị điều khiển điện tử trên máy có thể chưa được cấu hình để điều khiển robot hoàn toàn tự động, nhưng nhiều hệ thống đã cung cấp một mức độ hướng dẫn dựa trên GPS để chạy thẳng trên sân, cho phép người vận hành tránh mỏi.

Dễ dàng bảo trì, sửa chữa, thay thế

Dễ bảo trì và sửa chữa là một tính năng có giá trị mà nhiều nhà khai thác trang trại tìm kiếm. Trong khi các cổng điền dễ truy cập và kính ngắm dễ nhìn được hoan nghênh, nhiều người nói với lời khen ngợi đáng chú ý dành cho nhà thiết kế máy giúp điều chỉnh và cờ lê hoạt động dễ dàng. Với các phụ kiện khuỷu tay 45 °, hoặc khuỷu tay ống bán kính rộng tại các cổng xi lanh, các kết nối dễ dàng hoạt động khi phải thay thế các ống bị hỏng.

Các hàng của ống và phụ kiện có khoảng cách gần nhau được kẹp dọc theo khung máy có thể hoạt động đủ nếu các phụ kiện được đặt lệch nhau để có chỗ cho cờ lê. Bộ lọc gắn để dễ dàng loại bỏ và thay đổi không phải lúc nào cũng là bố cục dễ nhìn nhất, nhưng các thợ máy đánh giá cao nó. Nó cũng giúp đảm bảo rằng các nhiệm vụ bảo trì không bị bỏ qua.

he-thong-thuy-luc-nganh-nong-nghiep-4

Ngay cả những thứ cơ bản như vị trí bộ lọc cũng có thể có tác động lớn đến bảo trì; nếu các bộ lọc có thể truy cập và dễ dàng loại bỏ / thay đổi, thì nhiệm vụ bảo trì đơn giản này sẽ ít bị bỏ qua hơn.

Máy móc nông nghiệp tiếp tục là một sản phẩm chính cho việc áp dụng các hệ thống thủy lực. Khi các thành phần sáng tạo và thiết kế hệ thống giúp cho hoạt động hiệu quả hơn được phát hành theo thời gian, việc sử dụng tự động hóa đang tăng lên rất nhanh. Điều này đặc biệt đúng đối với các máy quy mô lớn được thiết kế để giúp người vận hành trang trại có năng suất sản xuất, sử dụng thời gian và năng lượng đầu vào của con người.

Thật thú vị khi thấy những đổi mới từ các ngành công nghiệp khác, như khai thác và xây dựng, đi qua thế giới nông nghiệp và tạo ra sự khác biệt trong ngày nông dân trung bình. Khi những đổi mới trong thiết kế hệ thống thủy lực tiếp tục lọc vào nông nghiệp, nông dân sẽ được hưởng phần thưởng về hiệu quả cao hơn, dễ vận hành và hy vọng, giảm sự phức tạp trong bảo trì.

Có thể bạn sẽ quan tâm đến nội dung  Ba ưu tiên chính cần chú ý để thiết kế thủy lực nông nghiệp thành công – P1 trên website của chúng tôi.

Nguồn tham khảo:

Three key priorities for successful agricultural hydraulic design

 




Bài xem nhiều