Phone: 0243 652 4421 | Hotline: 0975 160 370

4 cách nhận biết đã đến lúc sửa chữa ống thủy lực của bạn

14/01/2024 16:45 +07 - Lượt xem: 2207

Ống thủy lực có ở khắp mọi nơi, chúng là một phần của rất nhiều ứng dụng quan trọng bao gồm thiết bị xây dựng, thiết bị tái chế, cửa hàng sửa chữa ô tô, v.v. Máy móc thủy lực rất quan trọng trong cuộc sống ngày nay và một phần quan trọng tạo nên hoạt động của công nghệ thủy lực là ống thủy lực. Chúng ta hãy thảo luận về ống thủy lực là gì, nó làm gì và khi nào cần sửa chữa ống thủy lực của bạn.

 

phukienthuyluc_ong-dau-thuy-luc

Ống thủy lực là gì?

Ống thủy lực là một bộ phận của máy thủy lực giúp truyền chất lỏng thủy lực đến các bộ phận khác nhau của hệ thống. Ống thủy lực cần phải được làm từ vật liệu bền nhưng dẻo – thường ống được làm bằng cao su tổng hợp, nhựa nhiệt dẻo hoặc Teflon. Tất cả những vật liệu này đều chắc chắn và bền, nhưng vẫn có thể di chuyển và thích nghi. Điều rất phổ biến là ống thủy lực của bạn cũng sẽ có một số loại vải dệt hoặc vải bện chắc chắn để gia cố cho ống khi nó hoạt động. Ống thủy lực là một bộ phận quan trọng đối với thiết bị của bạn nên điều quan trọng là phải có càng nhiều cốt thép càng tốt để thiết bị và máy móc của bạn có thể hoạt động lâu nhất có thể.

Nếu bạn sở hữu bất kỳ máy móc thủy lực nào, rất có thể bạn đã tự hỏi hệ thống sẽ tồn tại được bao lâu, cũng như làm thế nào bạn có thể bắt đầu nhận thấy rằng mình cần thay thế hoặc sửa chữa ống thủy lực của mình. Sự thật là không có câu trả lời chính xác về tuổi thọ của ống thủy lực, tuổi thọ của ống phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm cách bạn sử dụng máy móc, môi trường sử dụng và những thứ khác, chẳng hạn như Nhiệt độ và độ ẩm.

Vì vậy, nếu không có câu trả lời cụ thể về tuổi thọ của ống mềm, điều tốt nhất tiếp theo là biết các dấu hiệu để biết khi nào sắp đến lúc phải thay ống để bạn không bị bỏ rơi với máy móc không hoạt động. Trong khi chờ đợi các chi tiết và bộ phận được sửa chữa. Khi bạn biết rõ khi nào ống thủy lực của mình cần được thay thế hoặc sửa chữa, bạn có thể tính việc bảo trì nó vào lịch trình của mình để không rơi vào tình trạng tồi tệ do thời gian ngừng hoạt động quá lâu.

 

ong-thuy-luc-can-cau

 

Thời gian sử dụng

Theo Hiệp hội Kỹ sư Ô tô, thời hạn sử dụng của bất kỳ ống cao su số lượng lớn nào là 10 năm kể từ thời điểm nó được sản xuất. Ngày sản xuất nằm trên đường kẻ của ống, vì vậy hãy nhớ kiểm tra và ghi vào hồ sơ của bạn. Hãy nhớ rằng ngày này không tính đến bất kỳ biến số hao mòn nào như nhiệt độ, ứng dụng, ánh sáng mặt trời, v.v. – nhưng ngày này có thể cho bạn ý tưởng tốt hơn về thời gian sử dụng của ống mềm.

 

mai-mon-gay-hu-hong-ong-thuy-luc

 

Đừng bỏ qua rò rỉ

Nếu bạn thấy bất kỳ rò rỉ nào, hãy nhớ dừng lại và kiểm tra máy của bạn, rò rỉ rõ ràng là có nguồn gốc và có thể là dấu hiệu của một loại vết nứt nào đó hoặc việc lắp đặt hoặc sử dụng không đúng cách. Rò rỉ sẽ dẫn đến hỏng hệ thống thủy lực nếu không được xử lý, vì vậy nếu bạn nhận thấy bất kỳ loại rò rỉ nào, hãy nhớ xem xét kỹ hơn – có lẽ đã đến lúc thay thế ống thủy lực của bạn.

Để mắt tới các vết gấp khúc và vết nứt

Tuân thủ lịch bảo trì sẽ giúp bạn giữ cho máy móc của mình luôn ở tình trạng tốt và cũng cho bạn cơ hội tìm kiếm bất kỳ chỗ gấp khúc và vết nứt nào. Bất kỳ loại mài mòn, xoắn hoặc nứt nào đều là dấu hiệu tốt cho thấy ống của bạn đang bắt đầu bị mòn. Sẽ tốt hơn gấp 100 lần nếu thay ống mềm của bạn TRƯỚC KHI hỏng hóc bằng cách quan sát các dấu hiệu hao mòn nghiêm trọng.

 

lap-ong-thuy-luc-sai-cach

 

Hãy chú ý đến rỉ sét 

Rỉ sét và các chất tích tụ khác trên ống mềm của bạn có thể là dấu hiệu cho thấy đã đến lúc bạn nên xem xét việc thay thế ống mềm của mình. Nguyên tắc chung là tình trạng rỉ sét màu đỏ/cam là đáng báo động và cần được kiểm tra hoặc thay thế. Cặn hoặc tích tụ màu trắng là bình thường và không phải là nguyên nhân gây lo ngại. Nếu bạn có lượng cặn trắng tích tụ quá nhiều, chúng tôi vẫn khuyến khích bạn tuân thủ lịch bảo trì phòng ngừa và nhờ ai đó xem xét lịch trình đó để đảm bảo rằng máy móc của bạn luôn ở trạng thái tốt nhất.

Trong nhiều trường hợp, khi tới lúc phải thay thế hoặc sửa chữa ống thủy lực, sẽ có các dấu hiệu, vì vậy hãy đảm bảo bạn và nhân viên của bạn hiểu rõ về cách bảo trì phòng ngừa và lý do tại sao nó lại quan trọng đối với máy móc của bạn. Khi bạn có một lịch trình nghiêm ngặt và kỷ luật để bảo trì, bạn sẽ dễ dàng phát hiện ra các dấu hiệu sự cố hơn và sẽ dễ dàng hơn để biết khi nào cần thay thế hoặc sửa chữa ống thủy lực của bạn. 

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm hướng dẫn và sửa chữa ống thủy lựuc, hãy xem bài viết của chúng tôi tại đây.

Nếu bạn đang tìm kiếm ống thủy lực và phụ kiện thủy lực của mình, hãy nhớ liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay, nhân viên của chúng tôi sẵn lòng giúp bạn tìm thấy thứ bạn cần!

 

Xem thêm: Các sản phẩm thủy lực tại THAISON HYDRAULIC

 

Các bài viết liên quan:

1. Hệ thống thủy lực: Nguyên lý hoạt động và ứng dụng
2. Xây Dựng và Bảo Dưỡng Bộ Lọc Dầu Trong Hệ Thống Thủy Lực
3. Kiểm Tra và Điều Chỉnh Áp Suất trong Hệ Thống Thủy Lực

4. Bơm thủy lực: thiết kế và lựa chọn
5. Xác định và sửa chữa rò rỉ dầu trong hệ thống thủy lực

6. Hướng dẫn sửa chữa và bảo trì ống thủy lực

 




Bài xem nhiều