Ống cao su thủy lực (ống tuy ô)

2022-03-31 09:29:33

Ống thủy lực là một trong những thành phần chính của hệ thống thủy lực. Kết nối linh hoạt giữa các thiết bị là rất cần thiết trong hệ thống thủy lực. Ống thủy lực được thiết kế đặc biệt và làm bằng ống cao su tổng hợp, gia cố để đảm bảo ống thủy lực có thể chịu được áp suất và bảo vệ hệ thống. Sau đây là ba thành phần cơ bản của ống thủy lực mang chất lỏng để truyền lực trong máy móc thủy lực.

Công dụng chính của ống thủy lực là tạo ra lực xoắn tốc độ thấp trong máy móc thủy lực để giảm thiểu tác động rung và giảm tiếng ồn. Khi chất lỏng di chuyển, ống thủy lực phải đủ linh hoạt. Tính linh hoạt của ống thủy lực có thể được xác định bằng kích thước, định mức áp suất và vật liệu được sử dụng.

Kết cấu của ống cao su thủy lực chịu áp

Ống cao su màu đen bằng từ cao su tổng hợp có khả năng chịu dầu, khí ozon và điều kiện thời tiết môi trường.

Có gia cố thêm lớp thép có độ bền cao. Tùy thuộc vào từng loại ống thủy lực mà chúng sẽ có số lượng lớp thép khác nhau. Hiện nay trên thị trường, đang cung cấp loại ống cao su thủy lực 1 lớp thép, 2 lớp thép, 3 lớp thép cho tới 6 lớp thép. Chúng sẽ xen kẽ với lớp cao su tổng hợp. Đảm bảo các yêu cầu về tải áp lực lớn đều được đáp ứng.

Nhờ có thành phần cấu tạo này mà ống cao su thủy lực có thể làm việc được trong môi trường nhiệt độ từ – 40°C / +100°C (+ 125°C không liên tục) đến + 212 ° C.

Dưới đây là một số mẹo mà bạn có thể cân nhắc trong việc chọn Ống thủy lực thích hợp

1. Kích thước. Một trong những thứ cần xem xét đầu tiên là kích thước bao gồm cả đường kính của nó. Đường kính trong của ống (Hose I.D.) phải đủ để đảm bảo lưu lượng và vận tốc thiết kế nhằm giảm tổn thất áp suất ở mức tối thiểu và tránh làm hư hại ống do sinh nhiệt hoặc sự rung động của ống. Để xác định kích thước ống thay thế, đọc chỉ số được in trên ống. Nếu ống nguyên bản được sơn phủ lên hoặc bị mòn thì ta đo đường kính bên trong ống. Trước khi cắt ống và lắp đầu nối, phải đo chiều dài toàn bộ ống và đầu nối sao cho phù hợp.

2. Các đầu nối hoặc các khớp nối. Bằng cách sử dụng các thiết bị đo lường, bạn sẽ các định được các đầu nối hoặc các khớp nối cần lựa chọn 
3. Nhiệt độ là bao nhiêu? Kiểm tra nhiệt độ của hệ thống và nhiệt độ xung quanh.
4. Khả năng tương thích. Đảm bảo môi chất nào đang được truyền hoặc ống thủy lực có tương thích với hệ thống của bạn không.
5. Số lượng. Đảm bảo cần có bao nhiêu ống để mua ống tiết kiệm chi phí.
6. Áp suất của hệ thống. Bạn có thể xem xét bất kỳ ngoại lực hoặc áp lực nào lên ống. Áp suất làm việc của hệ thống luôn luôn phải nhỏ hơn áp suất định mức được ghi trên ống 

Tại công ty TNHH công nghiệp Thái Sơn, chúng tôi cung cấp ống thủy lực chất lượng cao

Ống cao su thủy lực bện thép

Ống thủy lực hoặc ống bện dây chủ yếu được sử dụng trong các hệ thống thủy lực, nhưng do khả năng phục hồi và tính linh hoạt của nó nên nó cũng được sử dụng trong các động cơ công suất lớn như công nghiệp xây dựng và giao thông vận tải.

Ống nhựa nhiệt dẻo

Đối với các ứng dụng áp suất cao đặc biệt nhưng trọng lượng và kích thước cần nhỏ gọn thì ống nhựa nhiệt dẻo được khuyến nghị dùng hơn cả. Nó có đặc tính nổi trội như chống mài mòn, đường kính nhỏ, nhẹ và không dẫn điện

Ống khí nén

Ống khí nén là loại ống mềm dẻo, chịu được hóa chất được sử dụng cho đường ống dẫn nhiên liệu, đường dầu, đường bôi trơn, vỏ bọc mỡ, bộ điều khiển khí nén và đường ống xả bình xăng.

Ống khí

Ống khí thường là ống bện bằng bông thường được sử dụng để vận chuyển khí nén. Điều này thường thấy ở các trạm xăng để bơm không khí vào ô tô.

Ống nhiên liệu (Ống bố vải chịu dầu)

Các ống dẫn nhiên liệu được thiết kế chủ yếu để chuyển tất cả các loại nhiên liệu hoặc xăng từ nơi này sang nơi khác. Điều này thường thấy ở đường dẫn nhiên liệu bên trong máy bơm xăng hoặc các ứng dụng áp suất thấp khác.

Ống Teflon

Ống Teflon (PTFE) là một loại ống cực kỳ bền, chịu được các tình huống khắt khe. Do khả năng chống chịu nhiệt độ cao, mài mòn và hóa chất, nên ống mềm hàng đầu cho xe tải, hóa chất, nóng chảy, giấy và bột giấy, máy ép nóng, hơi nước, bao bì, sơn, máy móc, v.v.

 

 

 


 


Bài cùng chuyên mục